Chương 212: Sơ ngộ
Tô Sầm sững sờ, sau khi phản ứng lại lập tức tự cấu thật mạnh.
Cảnh tượng hoang đường gì thế này? Cứ như thể một giấc mơ chưa tỉnh mà một giấc mơ khác đã tới, cảnh vật phía trước bỗng mờ đi, lạ kỳ vô cùng, chỉ duy nhất bóng người kia vẫn còn rõ nét, hệt như trong mộng.
Lý Thích tung áo choàng xuống ngựa, bụi bặm mệt mỏi, song vẫn anh tuấn đĩnh đạc, mặt mày rạng rỡ.
"Món quà ra mắt này nặng thật đấy." Lời nói với Dương Vạn Hoành, nhưng ánh mắt chưa từng rời khỏi phía trước.
Dối trên gạt dưới là tội lớn, nhưng bỗng chốc chẳng chẳng biết phải phán thế nào.
Dương Vạn Hoành vẫn nghĩ Vương gia trách tội gã không biết lo liệu, bèn quỳ rạp xuống không dám dậy, mấy tên quan sai cũng vội quỳ theo, lên tiếng tố cáo trước: "Vương... Vương gia tha tội. Người này là kẻ xảo trá, dẫn đám hòa thượng giả vào đây buông lời mê hoặc kích động dân chúng, thuộc hạ đang phụng mệnh truy bắt."
"Mê hoặc dân chúng..." Lý Thích chắp tay sau lưng bước lên, cụp mắt nhìn tên quan sai. Sau đó mắt hắn lạnh tanh, roi ngựa trong tay vung xuống đánh ngã người kia.
Một vết thương sắc lẹm kéo dài từ vai đến ngực, áo ngoài rách toạc, lát sau mắt đầu rỉ máu.
Tên quan sai tái mặt, không dám ho he thêm tiếng nào.
Tiếng roi xé gió xẹt qua bên tai, trái tim cậu lại ẩm ướt rối mù.
Trước mặt quần thần, trên đại điện, những người kia từng hạch sách cậu, từng khuôn miệng môi đỏ răng trắng nói cậu "lừa gạt thế gian", chửi cậu "buông lời mê hoặc", chỉ muốn nhào lên ăn tươi nuốt sống cậu. Như thể cậu thật sự làm ra điều gì khiến người người phẫn nộ. Cậu choàng tỉnh khỏi cảnh tượng trong mơ ấy nhiều lần, người đẫm mồ hôi, mãi không bình tĩnh lại được.
Đáng sợ nhất là người trong mơ cũng ở đây, đôi mắt sâu lắng nhìn cậu không nói không rằng, đau thương tràn đầy trong ánh mắt.
Một phát roi xé toạc một lỗ hổng, Tô Sầm bỗng cảm thấy những tiếng mắng kia xa dần, ác mộng rút đi như nước lũ, cuối cùng cậu cũng có thể trồi lên mặt nước, hít một hơi mạnh.
Lý Thích ném roi ngựa ra sau rồi bước lên, khi đưa ra lần nữa, bàn tay hắn cũng hơi run rẩy.
"Tử Húc ơi Tử Húc." Nhẫn ban chỉ lạnh lẽo quệt nhẹ trên mặt cậu: "Sao lúc nào ta cũng gặp được em ở đây thế?"
...
Trong quán trà chỉ có vài người lác đác, Tô Sầm ôm chén Khôi Long Châu, trà đã lạnh cậu vẫn chưa nhấp ngụm nào.
"Dương đại nhân vừa nãy không phải người tốt." Tô Sầm cúi đầu nói nhỏ: "Hắn chỉ huy quan binh dưới trướng đuổi nạn dân thật sự khỏi thành, những người ở lại toàn là giả mạo, ngài đừng mắc bẫy hắn."
"Nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất sau động đất lần này là huyện Phù Ly, không phải thành Túc Châu, người dân ở đó không ăn gì nhiều ngày rồi. Dương Vạn Hoành đút túi vật tư cứu nạn, dối trên lừa dưới, hắn..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...