Chương 151: Ám sát
Dịch trạm Dương Địch.
Đêm dài sắp hết, sao thưa dần, bầu trời phía Đông trắng lóa, mặt trời sắp mọc.
Hai người ngồi trên nóc nhà, một lớn một nhỏ đều mặc đồ đen sì, cúi nhìn đám người đang tuần tự dọn dẹp thi thể dưới sân, xối bớt máu, chôn vùi máu tanh đến không còn tung tích.
"Ta giết tám người, ngươi mấy?" Trần Lăng cúi đầu lau gai Nga Mi, thứ vũ khí này dài chừng một tấc, giữa thô và thon dần về hai đầu, mũi kim nhọn hoắt vô cùng sắc bén, chính giữa có một vòng tròn để hai đầu gai có thể xoay linh hoạt trên tay, tiện cầm nắm. Phối hợp với thân hình linh hoạt của Trần Lăng thì quả là giết người trong vô hình.
Kỳ Lâm ngồi co gối, vóc dáng thon dài mà cô độc, hắn bâng quơ nói: "Ngột Xích Cáp giết mười người."
"Ta hỏi ngươi."
"Ta không ra tay."
"Ô, Diêm Vương mặt ngọc chuyển sang ăn chay rồi?" Trần Lăng ngạc nhiên, sau đó trêu chọc: "Năm xưa đứng giữa trăm vạn hùng binh phá được vạn quân, gặt đầu quân địch, giờ không thấy ngứa tay à?"
"Có người rất sợ ma." Kỳ Lâm cúi đầu sờ chuỗi tràng hạt trên cổ tay: "Ta bớt đi sát nghiệp, cho y được yên lòng."
"Tốt vậy sao?" Trần Lăng khó tin: "Cảm giác thế nào?"
Kỳ Lâm xoa đầu Trần Lăng: "Ngươi còn nhỏ, không hiểu."
"Ta lớn hơn ngươi đấy!"
Kỳ Lâm nhìn xuống: "Vẫn nhỏ."
Trần Lăng: "..."
Là thủ lĩnh thám tử số một cung Hưng Khánh, Trần đại nhân Trần Lăng đã ngừng lớn từ năm mười hai tuổi, đương nhiên chỗ nào đó cũng bị ảnh hưởng theo. Chẳng qua người trước đó dám lấy chuyện này ra trêu hắn đã bị hắn cắt tận gốc rồi, còn tên này... Trần Lăng cân nhắc lại thực lực của hai người, hổ ăn chay thì vẫn là hổ, vẫn đấu trí thì hơn.
"Vậy coi như lần này ta thắng." Trần Lăng chuyển chủ đề: "Lúc nào về kinh các ngươi phải mở tiệc ở Thuận Phúc Lâu mời các anh em chúng ta ăn chân giò đấy."
Kỳ Lâm không mắc bẫy: "Sao ngươi không so với Ngột Xích Cáp?"
"Ta với tên ngốc to người đó có gì hay mà so? Chỉ biết khoe khoang sức khỏe." Trần Lăng vẫy tay với Ngột Xích Cáp bên dưới: "Đúng không Cáp huynh?"
Ngột Xích Cáp không hiểu chuyện gì, nhe răng cười với họ.
"Muốn ta mời cũng được, nhưng không phải Thuận Phúc Lâu." Kỳ Lâm nói.
Trần Lăng đạt mục đích, lập tức hớn hở: "Chỉ cần là ngươi bỏ tiền thì đâu cũng được hết!"
"Phường Hồng Tiểu hoặc tiểu quan quán, cho các anh em chọn một."
Trần Lăng: "..."
Đừng cản hắn, hắn muốn liều mạng với tên này!
Không đợi Trần Lăng ra tay, Kỳ Lâm đã phi thân xuống, đứng trước cổng giữa hai viện trước, sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...