Chương 162: Không xứng

580 44 3
                                    

Chương 162: Không xứng

"Quả nhiên là vậy." Tô Sầm mím môi, lúc nghe hai người nói chuyện cậu đã đoán được thân phận của Tống Phàm rồi, nhưng giờ được chứng thực vẫn không khỏi kích động.

Một ông cha điên tối ngày mơ làm Hoàng đế, nuôi được ông con khùng ngày ngày nghĩ mình là Thái tử.

"Thế Tống Nghị là sao?" Tô Sầm hỏi: "Tại sao lão chịu giúp các ngươi?"

"Chuyện này phải cảm ơn vị Tiên đế đoản mệnh Lý Tốn của các ngươi rồi." Lục Tốn vừa dọn cờ vừa nói: "Năm đó tiểu Hầu gia phủ Định An Hầu chết, nhưng vì Lý Tốn đăng cơ đại xá thiên hạ nên trả hung thủ về quê, tên nhát cáy Tống Nghị đó không dám trái ý tân đế nên đẩy cho chúng ta."

"Các ngươi lấy danh nghĩa báo thù cho tiểu Hầu gia, vào Lục Gia Trang theo Lục Tiểu Lục, nhưng lại đồ sát hơn hai trăm mạng người của Lục Gia Trang!"

Lồng ngực Tô Sầm hơi phập phồng, hai trăm tám mươi bảy thi thể trong hang động núi Nhặng kia đều chết với xương cổ đứt gãy, là bị người ta siết cổ chết!

Lục Tốn không để bụng, cười: "Một đám ngu muội, chết không đáng tiếc."

"Thế phải thế nào mới đáng tiếc? Tiểu Hầu gia của Hầu phủ chết mới đáng tiếc? Hay đứa con bảo bối của ngươi chết mới tiếc?!" Ánh mắt Tô Sầm là nỗi đau nặng nề, mùi máu tanh xộc lên trong cổ. Có người vì một mạng người mà trèo đèo lội suối, dũng cảm quên mình, chỉ để trả công bằng cho người sống, cho người chết được yên nghỉ. Vậy mà có những kẻ lại coi mạng người như cỏ rác, giết người không buồn chớp mắt.

"Thói đời bây giờ là như vậy, cá lớn nuốt cá bé, đạo lý hiển nhiên, khi ngươi đứng trên đỉnh cao nhất, nhìn đám người kia chẳng khác gì con kiến, có ai lại quan tâm một ngày giẫm chết bao nhiêu con không?" Hiếm khi Lục Tốn có hứng, kiên nhẫn giải thích cho Tô Sầm: "Lý Thích chinh chiến sa trường bao năm, mạng người trên tay hắn còn nhiều hơn ta nhiều, sao ngươi không đi hỏi hắn có tiếc hay không?"

"Ngươi không xứng." Tô Sầm nói.

"Cái gì?" Lục Tốn nhíu mày.

Tô Sầm ngẩng đầu, gằn từng chữ: "Ngươi không xứng so sánh với hắn."

Ngay sau đó Tô Sầm cảm giác được một cơn gió ập đến, lồng ngực đau nhói, một chưởng đánh bay cậu đi, tấm bình phong khắc long ly đổ rầm xuống.

Tầm mắt Tô Sầm tối đen, dòng máu tanh ngọt xộc lên cổ, chưa kịp thở, một bàn tay lại siết cổ nâng cậu lên không.

Ánh mắt của Lục Tốn mang theo vẻ lạnh lẽo khát máu: "Nói lại lần nữa."

Yết hầu của Tô Sầm trượt xuống, cuối cùng vẫn nhịn không lên tiếng. Cậu cảm nhận được cổ mình run rẩy dưới tay người kia, cậu nói thêm một chữ thôi là có thể có kết cục giống hai trăm tám mươi bảy mạng người ở Lục Gia Trang kia.

Hai bên giằng co, Tô Sầm không thở nổi, chỉ có thể ra sức cạy bàn tay như đúc từ sắt đồng kia, tơ máu giăng kín mắt, hai mắt trợn trắng, khi cậu gần kiệt sức Lục Tốn mới buông tay.

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ