Chương 141: Hổ Thiếu
Chú Tào nhíu mày: "Mi có ý gì?"
Nhưng Tống Phàm chỉ cười u ám hoàn toàn không thấy mình ở thế yếu, biểu cảm kia giống như đang đợi một vở tuồng hay.
Chú Tào nhìn sang Tô Sầm.
Lúc này Tô Sầm cũng nhíu mày: "Hai đứa bé đang ở phòng ta, ta phái người trông chừng rồi, chắc không có việc gì đâu."
Đoạn quay sang sai thị vệ: "Dẫn hai đứa bé qua đây."
Nghe thế chú Tào mới yên lòng, ngày đó cùng chung hoạn nạn, ông đã để ý đến chàng thanh niên này, gặp nguy không loạn, làm đâu ra đấy. Khi đó ông còn cảm thán người này còn trẻ đã có kiến thức bực này, sau biết thân phận của Tô Sầm rồi mới hiểu được sự can đảm và tài trí phi thường ấy ở đâu mà ra.
Vậy nên Tô Sầm đã làm ông ta cũng yên tâm.
Nhưng nhìn biểu cảm của Tống Phàm ông vẫn không khỏi lo lắng, không tận mắt trông thấy thì chưa yên dạ được.
Nhân lúc đợi thị vệ đi tìm người, Tô Sầm lại gần Lý Thích, nhíu mày nhìn từ đầu đến chân người nọ: "Ngài có bị thương không?"
Lý Thích khẽ cười: "Em thấy sao?"
"Em còn lo ngài..." Tô Sầm cúi đầu khẽ thở ra, người cậu vẫn còn ướt, mái tóc vừa bị mưa xối ướt sũng đang nhỏ nước, khác với dáng vẻ đanh thép buộc tội lúc nãy, Tô đại nhân bây giờ lại bộc lộ chút yếu ớt như vừa thoát chết, khiến người ta muốn ôm vào lòng mà thương.
Sự lo lắng vừa rồi không giả, nỗi sợ mất đi kia cũng là thật, Lý Thích nhìn thấy. Hắn nâng tay xoa mái tóc ướt sũng của người nọ: "Ta không sao, Trọng An đã nhắc ta cẩn thận người thôn Tào, ta có chuẩn bị. Hơn nữa chú Tào tự đến nhận tội, không định ra tay thật."
Lương Phương từng giao đấu với Tống Phàm và người thôn Tào, tất nhiên cũng biết Tống Phàm và chú Tào là đồng bọn, trái lại chỉ có cậu luống cuống mất hết chừng mực.
Tô Sầm cúi đầu điều chỉnh lại cảm xúc, sau đó ngẩng đầu cười với Lương Phương: "Ngày đó đắc tội đại nhân, xin Lương đại nhân lượng thứ."
Trước giờ Lương Phương vẫn coi Tô Sầm như yêu tinh giỏi quyến rũ chủ, lão cũng không ngờ yêu tinh này còn có thủ đoạn như thế. Thật ra họ đã đến từ lúc Tô Sầm bắt đầu suy luận, vừa đến cửa thì Lý Thích giơ tay không cho vào, họ bèn đứng ngoài cửa nghe toàn bộ quá trình vụ án, bao nhiêu chi tiết quanh co phức tạp như vậy mà người này cũng có thể xâu chuỗi lại rõ ràng rành mạch, còn là trong tình thế bị người khác áp chế.
Lương đại nhân không phải người thù dai, lại càng ưa thích những người sống tình cảm, lão cười với Tô Sầm: "Chuyện nhỏ thôi, không cần để bụng."
Giải quyết xong ân oán bên này, Tô Sầm quay lại tính sổ với Lý Thích: "Nhưng lúc đầu rõ ràng Vương gia đã biết Lương đại nhân đáng nghi lại giấu người đi không cho em biết. Đã thế ngài biết Tống Phàm với chú Tào có quan hệ lâu rồi còn không nói với em!"
Lý Thích bật cười, cứ tưởng có thể qua quýt cho qua chuyện này rồi, không ngờ nghi phạm đã bắt, chân tướng đã rõ, con cáo con này lại đánh hơi được, xù lông lên muốn cắn hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Phi Hư CấuTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...