Chương 165: Cô quân
Lý Thích vội đỡ người dậy: "Trần đại nhân đừng câu nệ lễ tiết."
Người dân xung quanh thấy ông lão như thấy người đáng tin, đều lại gần gọi mấy tiếng "đại nhân", chỉ có mình Tô Sầm chưa kịp hoàn hồn đứng như trời trồng, ngẩn ngơ nhìn người trước mắt.
Ai cũng biết đây là Trần đại nhân, chỉ có mình cậu không hay biết gì, lúc đầu còn không biết trời cao đất dày đến múa rìu qua mắt thợ, giờ cậu thật sự muốn chôn mình luôn rồi.
Tô Sầm khó tin xác nhận lại: "Ngài thực là... Trần đại nhân?"
Ông lão cười: "Sao? Thất vọng à"
"Sao ngài lại ở đây? Tại sao... tại sao lại thế này? Lục Gia Trang này, Lục Tiểu Lục, "Trần thị Hình luật" là như vậy sao..." Tô Sầm nói năng lộn xộn, miệng hỏi mà trong lòng cũng dần hiểu rõ.
Không phải nên vậy sao, nên là vậy mà.
Trần Quang Lộc, Trần đại nhân phá vô số vụ án trong đời, sinh ra trong án, trưởng thành trong án, cuối cùng hòa mình vào vụ án.
"Được rồi, có gì lát rồi nói sau." Trần Quang Lộc vỗ vai Tô Sầm: "Việc cấp bách bây giờ là nhanh chóng rời khỏi đây."
...
Nếu nói thôn này là một bàn cờ khổng lồ, có thể dẫn người đi từ tay Lục Tốn cũng chỉ có mình Trần Quang Lộc.
Trần Quang Lộc cầm điếu thuốc đi đằng trước, quanh co mấy hồi trong thôn, mấy quan tài trên đường đi đều yên ắng, không còn ai nhảy ra nữa.
Thôn dân đi phía sau Trần Quang Lộc, rõ ràng chỉ là một ông lão lưng hơi còng thôi lại khiến người ta yên tâm hơn cả Đồ Đóa tam vệ thiện chiến.
Đoàn người ra khỏi thôn làng quái dị kia, một con đường nhỏ như ruột dê nối liền với căn nhà tranh cách đó không xa, lưng tựa núi, gà vịt trước cửa thành đàn, không hiểu sao ai cũng thấy thân thuộc.
"Khi tới đây thần đã xem qua rồi, đường ra thôn đã bị bít kín." Trần Quang Lộc đi phía trước cùng Lý Thích, tay chắp sau lưng, vừa đi vừa nói: "Mấy người chúng ta bất chấp lao ra không hiện thực, phải dựa vào cứu binh cậu chàng kia gọi đến."
Lý Thích xoay nhẫn ban chỉ: "Cấm quân đi từ Từ Châu đến, nhanh nhất cũng phải mai, đêm nay là một trận quyết liệt, chắc chắn đối phương sẽ giữ chúng ta lại bằng mọi giá."
Trần Quang Lộc nói: "Căn nhà đơn sơ của thần không có ưu điểm gì khác, chỉ có dưới đất này toàn là đá, không có đường ngầm, nếu chúng muốn lại gần thì chỉ có một đường để đi."
Căn nhà của Trần Quang Lộc ở dưới chân núi, có thể nhìn thấy tình hình cả thôn, hơn nữa hai bên đường lên núi là đá mọc lởm chởm, không thể đi lại, hình thành nên một lá chắn tự nhiên. Chỉ cần Đồ Đóa tam vệ thủ vững con đường này thì chẳng khác nào một người làm cả họ được nhờ, người của Ám Môn đừng hòng lên núi.
Hai người nhìn nhau, Lý Thích mỉm cười ẩn ý: "Ngươi đã chuẩn bị cho ngày này lâu lắm rồi nhỉ?"
Trần Quang Lộc chắp tay: "Kế tiếp phải nhờ Vương gia rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...