Chương 142: Linh Nhi
"Khúc Linh Nhi!" Tô Sầm nhíu mày, quát lên: "Chuyện này không liên quan đến cậu, cậu thả tôi ra!"
Khúc Linh Nhi bỏ ngoài tai, tiếp tục bình tĩnh quấn dây thừng lên người, cười tủm tỉm nói với Tô Sầm: "Xuống cứu người cần gì phải liên với chả quan? Ai phù hợp thì xuống thôi."
Thực vậy, trong những người ở đây Khúc Linh Nhi là nhẹ nhất, lại biết khinh công, đúng là lựa chọn số một. Những y cũng là người không liên quan nhất trong những người ở đây... Nếu phải xếp theo thứ tự liên quan, mọi người luân phiên hết lượt cũng chưa đến lượt y.
Vả Tô Sầm biết Khúc Linh Nhi tiếc mạng vô cùng, chuyện ma quỷ vô căn cứ cũng làm y sợ vỡ mật, lúc trước bảo y xuống giếng thôi y đã suýt khóc rồi, nói chi đến vách núi sâu vạn trượng thế này.
"Khúc Linh Nhi, cậu còn nhận Tô ca ca này thì mau thả tôi ra!"
Khúc Linh Nhi nhắm mắt làm ngơ, buộc xong dây lên hông thì giật thử chỗ đầu nối, xác nhận dây buộc chắc chắn rồi mới vươn vai, đi tới bên vách tìm chỗ đặt chân.
Tô Sầm không dọa được Khúc Linh Nhi, bèn quay sang ra hiệu cho Kỳ Lâm, cậu không tin Kỳ Lâm có thể để mặc Khúc Linh Nhi xuống như thế.
Chỉ thấy Kỳ Lâm bước lên, kéo dây thừng trước người Khúc Linh Nhi cuốn lên cánh tay hai vòng, sau đó xoa đầu y: "Đi nhanh về nhanh."
Tô Sầm: "..."
Khúc Linh Nhi mỉm cười gật đầu, vẫy tay với Tô Sầm rồi tung mình nhảy xuống.
"Khúc Linh Nhi!" Hốc mắt Tô Sầm cay xè, tầm mắt nhòe đi như bị nước mưa tràn vào.
Kỳ Lâm nắm một đầu dây, ước lượng độ cao Khúc Linh Nhi đã xuống để phối hợp kéo thả dây. Lương Phương và chú Tào thấy vậy cũng vội bước lên, kéo cây giúp.
Vách núi vốn dốc đứng lại thêm mưa lớn, thành ra trơn trượt và khó đặt chân hơn, cũng may Kỳ Lâm phối hợp với y thỏa đáng, một kéo một thả đều vừa đúng nên tốc độ cũng không chậm.
Không biết ai đã giải huyệt cho Tô Sầm, Khúc Linh Nhi xuống đến lưng chừng thì nghe thấy Tô Sầm hét ở bên trên: "Khúc Linh Nhi, cậu mà dám có chuyện gì tôi không đưa cậu về Trường An nữa đâu!"
Khúc Linh Nhi cười khổ, Tô ca ca thông minh tuyệt đỉnh của y tức đến ngốc luôn rồi, nếu y có việc gì thật tất nhiên là không về Trường An được nữa.
Vừa xuống Khúc Linh Nhi vừa nghĩ, thật ra Tô ca ca nói không đúng, cậu nói chuyện này không liên quan đến y, nhưng chỉ cần có liên quan đến Tô Sầm thì tất nhiên là liên quan đến y rồi. Lần trước y đã đánh mất Tô ca ca một lần, có ra sao y cũng không thể để cậu mạo hiểm lần này nữa.
An toàn xuống đến đáy vực, thấy hai đứa bé đều ở đây Khúc Linh Nhi mới thở phào, y giật dây hai lần tỏ ý mình đã đến, Kỳ Lâm ở đây bèn không thả thêm nữa.
Thấy người đến, mắt Hổ Tử sáng lên: "Anh Linh Nhi đến cứu bọn em rồi!"
"Oai lắm đúng không?" Khúc Linh Nhi nhe răng cười với Hổ Tử, thấy bệ đá này tạm thời vẫn an toàn, mới nói: "Một lần một đứa lên được thôi, ai lên trước?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
No FicciónTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...