Chương 161: Tù binh
Người Tô Sầm tức khắc cứng còng, không kịp quay đầu nhìn đã ném vội ấm trà, co giò lên chạy.
Nhưng cậu nào phải đối thủ của mấy cao thủ Ám Môn này, chưa chạy tới cửa phòng cậu đã bị tóm lại, mặt áp đất, bụi đất đầy một miệng.
Tô Sầm ra sức vùng vẫy, đến khi một đôi giày gấm thêu hoa văn li tròn bằng chỉ vàng xuất hiện trước mắt. Tô Sầm nhìn lên, y phục màu đen, trường sam tay hẹp, đai lưng thêu mây, rồi nhìn lên cặp mắt kia, Tô Sầm sững người.
Cảm giác đầu tiên là... giống quá.
Đôi mắt này sắc bén và sâu thẳm, hút lấy hồn phách, nhìn vào sâu không thấy đáy, rất giống mắt Lý Thích!
Nhưng nhìn thêm cái nữa lại không giống, mắt của Lý Thích chứa đựng ánh sáng tụ về, mà đôi mắt này chỉ có sự cố chấp và hung tàn.
Trực giác nói với cậu, người này rất nguy hiểm.
Lần đầu tiên thấy Lý Thích cậu cũng nghĩ Lý Thích nguy hiểm, nhưng cái nguy hiểm của Lý Thích ở chỗ không ngừng thu hút cậu đến gần, khiến cậu đắm chìm vào không thể thoát khỏi. Mà sự nguy hiểm của người này là ở áp bức, khiến cậu muốn tránh xa mười vạn tám ngàn dặm.
Người nọ khẽ cười: "Đại Lý Thiếu Khanh Tô Sầm, Tô đại nhân, đúng là khách quý."
Tô Sầm ngẩng đầu nhìn gương mặt kia, ký ức đột ngột cuộn trào: "Ta từng gặp ngươi."
"Ồ?" Người nọ nhướng mày: "Gặp ở đâu?"
"Ở thành Trường An, ở Cống viện..." Tô Sầm mím môi: "Người muốn giết ta ở cổng cống viện lúc đó là ngươi!"
Tô Sầm nuốt nước bọt, tình cảnh tối đó như tái hiện lại, cổ họng bị nghiền ép không thở nổi, tính mạng như mành treo chuông. Cuối cùng người kia không giết cậu, chỉ là nhìn vào ánh mắt ấy, cậu còn khó chịu hơn cả chết.
Khi đó cậu vẫn chưa quen thuộc với Lý Thích, chỉ với ánh mắt kia mà chất vất hắn tại sao không hiểu dân sinh gian khó, không biết phụ tử tình thâm, cũng chẳng trách khi ấy Lý Thích lại tức giận, nếu là hắn gán tội danh của người khác lên đầu cậu, e là cậu còn phản ứng quyết liệt hơn Lý Thích.
"Không riêng gì cống viện." Người nọ ngồi xổm xuống nắm cằm Tô Sầm, ép cậu ngẩng đầu: "Trong lều của Tiêu Viêm, trên thuyền hoa Dương Châu, trong hàng người tế trời, ta đều được chứng kiến phong thái của Tô đại nhân rồi, có thể nói là ta... ngưỡng mộ Tô đại nhân đã lâu."
Tô Sầm kinh ngạc, nghĩ đến từng hành động cử chỉ của mình đều bị người khác theo dõi, cảm giác lạnh lẽo từ trong xương tràn lên.
"Tại sao ngươi không giết ta?" Cậu phá rối biết bao chuyện tốt của Ám Môn mà vị Môn chủ này còn để cậu sống đến giờ, không biết là khoan dung độ lượng hay có ý đồ khác đây.
"Ta không giết đại nhân vì ta biết đại nhân là người của Lý Thích." Người nọ khẽ cười: "Thực ra, Lý Thích có thứ gì ta đều muốn cướp."
...
Tô Sầm cảm giác vị Môn chủ Ám Môn này mơ làm Hoàng đế lâu ngày, mãi mà không được nên mắc chứng cuồng loạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...