Chương 118: Trúng độc
"Nhảm nhí!" Bọn nha dịch vây quanh Tô Sầm: "Đại nhân chúng tôi là mệnh quan triều đình bệ hạ khâm điểm, tiểu hầu gia muốn làm gì?"
Tống Phàm cười đến là chân thành: "Ta chỉ muốn mời Tô đại nhân ở lại ăn bữa cơm thôi, các ngươi làm gì đấy? Chẳng lẽ các ngươi cũng muốn ăn cơm phủ Định An Hầu? Tiếc quá..." Gã cười khì, nhăn mặt lè lưỡi với đám nha dịch: "Ta không muốn mời các ngươi."
"Bác Tống." Tống Phàm gọi quản gia: "Tiễn khách."
Không lâu sau có mấy hạ nhân tay cầm gậy gộc đi ra từ sân sau, bao vây Tô Sầm và mấy nha dịch.
"Bây muốn làm gì?!" Đám nha dịch rút đao, sẵn sàng đón đánh.
"Đừng trách ta chưa nhắc nhở trước." Tống Phàm nhướng mày cười, nói: "Phủ Định An Hầu chúng ta đánh chết người không đền mạng đâu."
Gã vung tay, đám hạ nhân lại tiến lên.
Tô Sầm mím môi, cất tiếng: "Các ngươi đi trước đi."
"Đại nhân!"
"Hắn không dám làm gì ta đâu." Tô Sầm bước lên: "Các ngươi về trước, tìm Trương đại nhân, ngài ấy biết phải làm thế nào."
Đám nha dịch cắn môi, quả thật họ ở lại đây cũng không làm được gì, chưa nói đám hạ nhân kia vội, đêm qua họ đã thấy võ công của Tống Phàm rồi, một mình gã đánh được cả bọn họ, có ở lại đây cũng chỉ chậm trễ thời gian cứu Tô Sầm. Nha dịch cắn răng, nói: "Đi!"
Đợi người đi hết, Tống Phàm mới bảo người hầu đóng cổng, hôm nay không tiếp khách, sau đó cười với Tô Sầm: "Sao Tô đại nhân biết ta không dám làm gì đại nhân?"
Rồi quay lại hỏi Tống Nghị vẫn ngồi trên cao: "Nếu con lỡ tay chơi chết Tô đại nhân, đan thư thiết quyển có giữ được mạng con không?"
Tống Nghị thấy hết việc của mình bèn đứng dậy định đi: "Tự liệu lấy mà làm."
Tống Phàm quay lại, nhe răng cười với Tô Sầm: "Thế Tô đại nhân... mình chơi gì thì được đây nhỉ?"
...
Tô Sầm không ngờ Tống Phàm nói mời cậu ăn lại là mời cậu ăn thật.
Thức ăn bày kín mặt bàn, Tô Sầm và Tống Phàm ngồi đối diện, Tống Phàm ăn quên trời đất ở đầu bên kia, Tô Sầm thì không biết người này âm mưu gì, tạm giữ im lặng.
"Tô đại nhân ăn đi chứ, đại nhân sợ ta chơi chết đại nhân thật à?" Tống Phàm ngẩng đầu nhìn Tô Sầm, trông ánh mắt cực kỳ vô tội: "Ta chỉ đùa thôi, Tô đại nhân được lòng người như vậy, ta nỡ lòng nào?"
Ăn thêm một lát, thấy Tô Sầm vẫn chưa đụng đũa, Tống Phàm cũng đặt đũa xuống thở dài: "Khó hầu thật đấy, nếu Tô đại nhân không muốn ăn thì chúng ta uống rượu vậy."
Dặn người hầu bê mấy vò rượu lên, Tống Phàm rời khỏi chỗ đi tới cạnh Tô Sầm, quệt tay hất mấy đĩa thức ăn xuống rồi đặt rượu lên bàn.
Tô Sầm nhìn mấy đĩa thức ăn dưới đất mà không khỏi cau mày. Phía trên đĩa vẫn là thức ăn bình thường, nhưng bên dưới lại không thể nhìn nổi, nào tóc, nào cơm thiu, thậm chí có cả giòi bọ, Tô Sầm buồn nôn, may mà vừa nãy chưa ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...