Chương 143: Mưu tính
Một tay Kỳ Lâm giữ dây thừng, tay còn lại nắm nửa cánh tay Khúc Linh Nhi, dây thừng treo trên vách đá rung lắc một hồi cuối cùng dừng lại.
Kỳ Lâm dùng sức kéo người đến trước ngực, tay hắn đang run, cảm nhận được thân thể trong lòng cũng đang run.
Một chút nữa, một chút nữa thôi... suýt thì hắn đã mất người nọ.
"Kỳ ca ca." Khúc Linh Nhi như chưa thể hoàn hồn được sau khi thoát khỏi cõi chết, y ngờ ngợ gọi một tiếng, nhìn người đằng trước không chớp mắt.
Kỳ Lâm siết chặt tay: "Lên kia tính sổ với ngươi."
Y cười rộ lên, đôi mắt hoa đào cong cong, đúng là Kỳ ca ca của y rồi.
Sau đó lại nhíu mày: "Chúng ta lên bằng cách nào đây? Sợi dây này không giữ được hai người đâu."
Kỳ Lâm tìm một chỗ đặt chân, quấn dây quanh hai người rồi nói: "Ôm chặt."
Hai tay Khúc Linh Nhi đã ôm chặt hông Kỳ Lâm từ lâu, có bảo y buông y cũng không buông đâu.
Kỳ Lâm kéo dây, ra hiệu cho người phía trên kéo lên, nhưng hắn cũng không hoàn toàn nhờ vào dây thừng mà nhón chân vọt lên không. Hắn đã tìm sẵn mấy điểm mượn lực trên vách đá, nhảy lên liên tiếp mấy trượng. Khúc Linh Nhi trố mắt, dù khinh công của y có tốt hơn nữa cũng không dám làm vậy, lỡ như trượt chân một cái là hết đường quay về. Cũng không biết Kỳ ca ca của y làm thế nào, hắn nhảy trên vách đá như bước trên đất bằng, như thể đã quen thuộc với từng tảng đá ở đây, mỗi lần phát lực đều vừa phải, không thừa không thiếu, vừa đủ đáp xuống tảng đá tiếp theo.
Làm vậy thì không cần dựa vào dây thừng, dây thừng chỉ là một cách bảo đảm, bảo đảm cho họ không đến mức một bước sa chân rơi xuống vực sâu vạn trượng.
Đến một chỗ thấy không còn chỗ đặt chân nữa, Kỳ Lâm trở tay rút kiếm cắm vào vách đá, tạm thời làm một chỗ nghỉ ngơi chốc lát.
Dù mưa vẫn như trút nước, cơ thể hai người toàn là nước, Khúc Linh Nhi vẫn có cảm giác chắc chắn Kỳ Lâm đang đổ mồ hôi, y kéo tay áo lau trán cho hắn: "Kỳ ca ca, ta không biết huynh giỏi khinh công vậy đấy."
Kỳ Lâm khẽ lắc đầu, mắt hướng lên quan sát từng vị trí trên vách đá, cố gắng ngó lơ hơi thở phập phồng cùng hai chân hơi nhũn ra của mình.
Người hắn ôm trong lòng quan trọng hơn cả, nên hắn chỉ có thể thận trọng hơn nữa.
...
Dây được kéo lên rất nhanh, nhưng lại nhẹ đến lạ, một đám người lấy sức chuẩn bị sẵn tinh thần kéo hai người, không ngờ lại kéo hụt, suýt thì ngã ngửa.
Tô Sầm nhào ra mép vực nhìn xuống, mưa to trút xuống khiến tầm nhìn mơ hồ, hai người lại dán sát vào vách đá, chớp mắt đã không thấy đâu nữa, cậu chỉ lo nhỡ đâu dây thừng đứt mất, hai người đều không lên được.
May mà tuy cơ thể đung đưa nhưng vẫn vững bước leo lên, Tô Sầm bớt lo, nhưng cũng không dám thả lỏng hẳn mà dặn người để ý kéo dây, đề phòng hai người cần dùng tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...