Chương 238: Đưa nhau đi trốn 2
Tô Sầm quan sát sắc mặt Lý Thích suốt dọc đường.
Từ khi Ninh Vương trao quyền tới nay, đã hơn một tháng rồi không vào triều sớm. Tháng này, văn võ khắp triều đã thoát khỏi sự "chuyên quyền" của Ninh Vương, dưới sự dẫn dắt hài hòa như tắm gió xuân của Tô tướng và Thiên tử nhỏ, triều đình bước vào trạng thái vui hưởng thái bình, người người nêu ý kiến, nhà nhà đua tiếng hót. Tuy cũng có lúc tranh cãi mặt đỏ tía tai, nhưng không ai tranh vì tư lợi cá nhân nữa. Những người này đã thấm thía nỗi khổ đấu tranh đảng phái, mắng kẻ chia bè kết phái còn hơn cả mười tám đời tổ tông, cả mấy lão thần đã rụng hết răng cũng có thể lao lên cắn.
Nhưng Tô Sầm vẫn cảm thấy không yên lòng. Nói cho cùng thì cảm giác này cũng hơi quen thuộc, giống như ngày xưa đi học bị thầy giáo kiểm tra bài, phải vắt óc nghĩ xem mình làm gì chưa tốt, rồi quan sát xem hôm nay thầy có vui không, tự dưng kiểm tra đột xuất để làm gì?
Tô Sầm lén nhìn Lý Thích, người này tự dưng nổi hứng trên triều với mục đích gì đây?
Tất nhiên Lý Thích không biết những suy nghĩ quanh co của cậu, song cũng bị nhìn mãi đâm ngại, bèn kéo cậu vào lòng, cúi xuống nhìn người trước mặt: "Nghĩ gì đấy?"
"Em nghĩ..." Tô Sầm chợt híp mắt đầy gian xảo: "Nghĩ xem khi quyền thần một triều mất quyền rồi, đám đại thần ngài đắc tội khi xưa sẽ không ức hiếp ngài chứ?"
Lý Thích bật cười: "Họ ức hiếp ta thì Tô tướng sẽ làm gì?"
Tô Sầm nổi hứng, nâng cằm hắn làm bộ quan sát: "Vương gia làm quan nhiều năm, hiểu rõ lề thói quan trường mà, phải không?"
Rõ là nói đến vụ giao dịch của họ lúc đầu. Khi đó chức quan của cậu còn thấp, hắn thì quyền thế ngập trời, cậu cùng đường mới tìm đến Lý Thích. Nay thân phận thay đổi, Tô Sầm hờ hững ám chỉ, cáo con muốn trở mình, cũng muốn có ngày đè đầu Ninh Vương, rửa mối nhục xưa.
"Tô tướng oai phong quá." Đôi mắt nguy hiểm của Lý Thích nheo lại, hắn trở tay phát xuống, mông Tô đại nhân lập tức nở hoa: "Ranh con."
Tô Sầm nhe răng kêu: "Em học ngài hết đó!"
Sau đó lại ăn thêm phát nữa: "Cái tốt thì không học."
Tô Sầm bị đánh hai phát không giận được nữa mà mỉm cười, liếc mắt đưa tình nhìn hắn: "Chỉ cho quan phóng hỏa, không cho dân thắp đèn, biết rõ là không tốt sao lúc trước còn muốn em?"
Hai bàn tay Lý Thích nhẹ nhàng xoa nắn nơi vừa bị đánh đau, vừa trêu chọc vừa tình cảm, than: "Ai bảo chỗ này trí mạng thế chứ."
Xe của Ninh Vương nào có ai dám cản, xe ngựa chạy thẳng vào cung Đại Minh, đến khi không tiến lên được nữa hai người mới bước xuống, cùng đi về phía điện Tuyên Chính.
Tô Sầm nghiêng đầu nhìn người bên cạnh, mày sắc mắt tinh, dù không còn quyền thế như xưa vẫn ngời ngời khí thế. Trước giờ, cậu vẫn luôn lặng lẽ đi sau người này, nhìn bóng lưng rộng rãi vững vàng của hắn, không dám nhìn ngó cũng chẳng dám vượt qua, chỉ cần chạm được vạt áo bị gió thổi tung của hắn là mãn nguyện rồi. Không biết từ khi nào, Lý Thích đã bước chậm lại đợi cậu, đến hôm nay hai người đã có thể sóng vai bước đi trước tất cả mọi người, các đại thần vào triều gọi "Tô tướng", rồi kính trọng thêm một tiếng "Vương gia", mà chẳng có ai cảm thấy có gì bất thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
Non-FictionTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...