Chương 123: Đáy giếng
Tô Sầm choàng tỉnh, người ướt mồ hôi.
Cậu vừa mơ một giấc mơ. Cậu đứng bên vách đá cheo leo mà chẳng hề hay biết, xung quanh chỉ có tiếng gió thổi ù ù, một bàn tay vươn ra từ trong sương mù kéo cậu đi, dẫn cậu dò đường. Đi mãi đi mãi, bàn tay kia bỗng dưng trùng xuống như bước hụt!
Cậu hoảng loạn không làm được gì hết, cuối cùng bàn tay kia buông cậu ra không kéo cậu theo cùng, hình như trước khi rơi xuống còn kề bên tai cậu nói nhỏ: "Về đi."
Không còn gì hết, vách núi biến mất, sương mù biến mất, cậu ngồi xổm xuống nhìn chiếc nhẫn ban chỉ trong tay.
Sau đó cậu choàng tỉnh.
Nằm mơ trong chùa không phải chuyện gì tốt lành, lại thêm lời trụ trì nói với cậu lúc chiều tối, cậu cảm giác như muốn chứng minh điều gì vậy. Nhìn gió lạnh thốc vào từ cửa, Tô Sầm vẫn chưa hết sợ, đến khi nhìn sang bên cạnh thì hoàn toàn tỉnh hẳn.
Không thấy Lý Thích đâu nữa!
Họ đã định rằng sẽ hành động vào giờ Tý đêm nay, đợi mọi người trong chùa ngủ say thì ra giếng kia xem. Chẳng qua ban ngày mất sức nhiều quá, trời vừa tối cậu đã bắt đầu gật gù, Lý Thích mới bảo cậu ngủ trước một lúc, đến giờ sẽ gọi cậu.
Thế nên cậu cứ ngủ chẳng biết trời đất gì như vậy, Lý Thích đi lúc nào cậu cũng không biết.
Cơn tuyệt vọng như nhấn chìm cậu trong mơ lũ lượt tràn lên, làm cậu suýt không thở nổi. Tô Sầm cố bình tĩnh lại xỏ giày vào, sang phòng bên gõ cửa.
Khúc Linh Nhi cũng vừa mới dậy, vẫn còn nhập nhèm buồn ngủ mở cửa cho cậu, Tô Sầm vừa lay y vừa hỏi: "Kỳ Lâm đâu?"
"Không phải là..." Khúc Linh Nhi nheo mắt chỉ ra sau, sau đó từ từ trợn mắt: "Kỳ ca ca đâu?!"
Tô Sầm thoáng yên tâm, có Kỳ Lâm đi cùng hẳn là không có việc gì.
Tô Sầm bảo Khúc Linh Nhi thay đồ, chuẩn bị vào rừng trúc.
...
Ánh trăng mờ tối, chỉ có lác đác vài ngôi sao. May mà đến đêm không có người canh rừng trúc, nếu không Tô Sầm sợ một mình Khúc Linh Nhi cũng bất lợi trước võ tăng kia.
Trong rừng trúc có sương, càng vào sâu sương càng dày, vừa đến bên giếng đã thấy làn sương bốc lên mù mịt từ dưới lên.
Không ngờ sương khói Thảo Đường trong truyền thuyết lại là thật.
Vào ban ngày nói không chừng đây cũng là thắng cảnh thật, chỉ tiếc giờ là ban đêm, nhìn thế nào cũng thấy giống nơi yêu quái qua lại, càng nhìn càng thấy dị.
Lý Thích và Kỳ Lâm không ở đây.
Hai người ra cạnh giếng, Tô Sầm nhìn xuống, quả nhiên là không thấy gì hết, sau đó cậu ném một hòn đá vào, xác nhận giếng không có nước mới nói với Khúc Linh Nhi: "Chúng ta xuống xem thử."
"Xuống... xuống dưới á?" Khúc Linh Nhi sợ xoắn cả lưỡi, y dè dặt hỏi lại: "Chúng ta không đợi Vương gia à?"
"Họ về phòng không thấy người tự khắc đến đây thôi." Tô Sầm thử giật dây thừng, cũng khá chắc chắn, rồi bỗng nảy ý trêu đùa, cậu đưa dây cho Khúc Linh Nhi: "Cậu xuống đi, tôi đứng kéo cho."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)
SaggisticaTên truyện: Trường An Thái Bình Tác giả: Diêm Diêm Thể loại: Cổ trang, niên thượng, suy luận, triều đại giả tưởng, HE. Dịch: sbt1 Beta+ Bìa: Cải béo ---------------------------------- Năm Thiên Thú thứ tám, Tiên đế đột ngột tạ thế. Tân hoàng đăng cơ...