Chương 134: Ve sầu

640 47 6
                                    

Chương 134: Ve sầu

Tô Sầm viết sáu chữ Hoàng Đình, Lương Phương, thôn Tào lên giấy, rồi vẽ hai mũi tên nối giữa ba cái tên, cuối cùng nghĩ hồi, lại nối liền cả Hoàng Đình và thôn Tào.

Lý Thích bưng trà sâm đến, thấy vậy, hắn nhéo gáy cậu: "Vẫn đang nghĩ à?"

"Không có tiến triển gì." Tô Sầm quay lại cười với hắn, tiện nhận cốc trà sâm. Bây giờ cậu gầy teo, người cũng rất yếu, ba ngày kia có đến một nửa thời gian gần như là hôn mê, mấy hôm nay Lý Thích đang ra sức bồi bổ cho cậu, điều kiện có hạn, hắn bèn lấy hết ít thứ mình cất theo ra.

Tô Sầm bưng cốc uống trà, Lý Thích thì lần trên áo sờ dọc theo người cậu, nhíu mày: "Sao vẫn gầy thế?"

"Ăn một miếng đâu béo ngay được." Tô Sầm nhướng mày, cười: "Sao nào? Sờ không thích à?"

"Cũng được." Chiếc nhẫn ban chỉ lạnh lẽo của Lý Thích quanh co trên cột sống: "Sợ em lại ngất xỉu nữa thôi."

Tô Sầm đỏ mặt, thầm nghĩ đúng là nói hai câu đã lộ bản tính cáo già, vừa nghĩ, cậu vừa uống cạn cốc trà sâm.

Lý Thích nhìn cốc trà trống rỗng bằng ánh mắt sâu xa, rồi kéo người dậy khỏi ghế: "Đừng nghĩ nữa, dẫn em ra ngoài gặp người khác."

"Gặp ai?"

Lý Thích khẽ cười, "Ninh Vương phi đến rồi, chẳng lẽ không nên cho người ta được gặp hay sao?"

...

Tô Sầm nghe câu "Ninh Vương phi" kia xong cũng ngẩn ngơ, đến khi Lý Thích kéo cậu ra khỏi tẩm cung rồi vẫn chưa tỉnh lại.

Thầm nghĩ sao lại là "Ninh Vương phi" rồi? Nói sao cũng phải là "Ninh Vương phu" chứ? Phu quân của Ninh Vương, ba quỳ chín lạy, bái thiên địa, vái cha mẹ rồi mà, nghĩ lại hình như đúng là vậy thật.

Dân chúng trong hành cung thấy Lý Thích đều cung kính gọi "Vương gia", Lý Thích ra vẻ thân dân gật đầu đáp lại, có mấy người thấy Vương gia vui vẻ hiếm thấy bèn cố ý bước lên làm thân, hàn huyên mấy câu xong thì tò mò nhìn Tô Sầm.

"Vị này à..." Lý Thích cố ý nhìn Tô Sầm.

Tô Sầm bỗng rùng mình, vội nhìn lại Lý Thích, thầm cầu mong người này đừng nói mấy câu đáng sợ như "Ninh Vương phi" gì đó trước mặt mấy người này. Một toán thân sĩ già đã gần đất xa trời tới nơi, đừng làm người ta sợ đến bỏ mạng hay gì.

Lý Thích quay lại, cười: "Đây là đại thần khâm sai triều đình phái xuống, Tô đại nhân."

"Ôi chao, khâm sai à!" Các hương thân kinh ngạc: "Còn trẻ quá vậy, Tô đại nhân tuổi trẻ tài cao!"

Tô Sầm vội đáp: "Không dám."

Một đứa bé rụt rè hỏi: "Thế Vương gia với khâm sai ai lớn hơn?"

Các hương thân lườm đứa bé, nói: "Tất nhiên là..."

"Tất nhiên là khâm sai lớn hơn." Lý Thích nói: "Khâm sai tuần tra thay trời, tức là đi tuần thay Thiên tử, Hoàng đế với Vương gia, nói xem bên nào lớn hơn?"

Đứa bé sùng bái nhìn Tô Sầm: "Anh giỏi quá đi."

Tô Sầm bất đắc dĩ cười: "Vương gia nói quá rồi."

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ