Chương 239: Đưa nhau đi trốn 3 (Hết)

1.5K 79 31
                                    

Chương 239: Đưa nhau đi trốn 3

Niệm tình hôm qua dày vò cậu quá mức, Lý Thích cũng không làm khó nhiều, chỉ dọa dẫm vài câu cho có rồi thôi.

Ngồi về chỗ, Tô Sầm chỉnh lại trang phục, nhân đó che giấu vẻ hoảng loạn của mình.

Lý Thích gõ lên song cửa, hỏi: "Đây là chuyện các em tranh luận sáng nay à?"

Tô Sầm thầm nghĩ đúng là cáo già đạo hạnh thâm sâu, chỉ nghe ngóng tí thôi đã hiểu rõ đầu đuôi sự việc, bèn nhân đó hỏi thử: "Thế ngài thấy sao?"

Lý Thích bật cười: "Có tí chuyện thế cũng đáng bàn bạc cả ngày?"

Tô Sầm: "..."

Được rồi, Vương gia uy vũ, năm xưa khi Ninh Vương chuyên quyền nói một không hai, đúng là một câu đã giải quyết được "tí chuyện cỏn con" này. Ninh Vương vỗ bàn, ai dám phản đối.

Chẳng qua bây giờ Thiên tử nhỏ chấp chính, một đứa bé dĩ nhiên không có ý chí và khí phách như Lý Thích được, cậu mới chấp chính nên việc lấy nhiều ý kiến, sàng lọc học hỏi cũng là một môn bắt buộc.

"Chắc chắn phải hòa thân rồi, một nước lớn lại chùn bước vì ít chuyện chẳng biết có hay không, nói ra không sợ người ta cười cho."

Cuối cùng Lý Thích cũng cho ý kiến, Tô Sầm gật đầu theo: "Em cũng nghĩ giống ngài, Mạc Hòa dám yêu cầu như vậy là cũng biết chúng ta không có lý do từ chối. Cho nên mấu chốt của vấn đề không phải hòa thân hay không, mà hòa thân rồi làm thế nào để kìm hãm Đột Quyết, ngăn cản hắn lợi dụng Đại Chu mở rộng bờ cõi, sinh ra lòng dạ lang sói."

Lý Thích híp mắt nhìn cậu, mấy năm mài dũa nơi quan trường chẳng những không mài mòn bớt cậu, trái lại khiến cậu càng chói lòa hơn. Bình tĩnh đối mặt, mắt nhìn sắc bén, ngày càng ra dáng Thừa tướng một triều.

Lý Thích hỏi tiếp: "Vậy chắc hẳn em đã có ý kiến rồi?"

"Em có ý tưởng này, đang muốn xin Vương gia chỉ bảo đôi điều đây."

Tô Sầm nói khiêm tốn là vậy, nhưng sắc mặt lại cực kỳ đắc ý. Lý Thích hiểu ra bèn cười, cậu đâu có đợi chỉ bảo, là đợi được khen mới đúng.

"Nói đi."

"Mạc Hòa muốn công chúa sang hòa thân thì chúng ta cho công chúa sang, có điều công chúa Đại Chu quý giá, chắc chắn không quen với khí hậu khắc nghiệt của Mạc Bắc, việc ăn ở đi lại cũng không tiện, tới lúc đó ắt phải có tùy tùng đi theo."

Lý Thích hiểu ý cậu: "Em muốn cài gián điệp của chúng ta vào đám tùy tùng đó."

Tô Sầm cười, gật đầu: "Em muốn xây phủ công chúa ở Đột Quyết, ngoài mặt là chăm sóc sinh hoạt cho công chúa, sau lưng cũng tiện giám sát họ, nếu họ nảy sinh ý đồ gì thật thì chúng ta có người ở đó, cũng nhạy tin hơn."

Nói xong, Tô Sầm nhìn Lý Thích chờ đợi, chỉ thấy người kia nhẹ nhàng chơi đùa chiếc nhẫn ban chỉ, không nói được cũng không nói không được.

Chẳng lẽ còn chỗ nào chưa được thấu đáo? Vẻ đắc ý trên mặt Tô Sầm dần biến mất, cậu nhíu mày, hay là cách làm này không được?

[ĐM] Trường An Thái Bình - Diêm Diêm (Tập 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ