Daemon is already engaged to his 2 year girlfriend Riley. At sa kalagayan na hindi na sya makalayo sa'yo ay hindi magandang bagay.
Halos mapanganga ako sa sinabi ni Zac sakin.
Kita sa itsura ng mag kakapatid ang pammroblema sa nangyari.So, what ever Daemon done to you, that's nothing. No feelings attach onto it.
Dagdag pa nya.
Mas babaero sya kay Zac.
Biglang hinampas ni Zac ng unan si Galen habang nakaupo kami sa Library Area.
Well, i may say yes. I played with so many girls and that's because i'm single. But with Daemon? He takes it to the next level Riley.
Hindi ko lubos na maintindihan ang tinutukoy ng mag kapatid.
Pero lahat ng sinasabi nila ay talagang nakakagulat.
Hindi ko inexpect na may girlfriend si Daemon. At lalong hindi ko alam na ikakasal na sila.That's the reason why, Trician which is his cousin arrives. Because he knows the truth and that is why Daemon hates it when Trician's around you.
Paanong naging pinsan ni Daemon si Trician ng hindi nila yun pinsan lahat?
Gusto kong mag tanong sa bawat sinasabi nila sakin.
Napakadami kong hindi alam tungkol sa kanila.
Yun pala ang dahilan kung bakit galit na galit si Daemon sa kanya.Ikaw Alexus. Galit karin kay Trician diba?
Silang dalawa ang madalas na nag sasalita sakin sa tuwing nagkikita kami ni Trician.
Mukha kasing bakla yun! Naiinis ako sa pag mumukha non.
Naiinis kalang kasi mas gwapo sa'yo yun eh.
Pang aasar ni Jaythan sa kanya.
Iniiwasan ko ang tingin nila sakin para hindi ako ang tanungin nila tungkol dun.Pareho naman silang gwapo at may kanya kanyang uniqueness ang itsura nila.
Pero hindi ko na yun sasabihin dahil baka lalong humaba ang usapan.
Dadalhin ka namin sa vacation house namin sa Boracay.
Sabi ni Vicku sakin habang nakangiti.
Ano?! Sa Boracay?
Talagang sa Boracay?
Yung white-sand beach na boracay?
Yung maraming turista?
Hindi ko na mapigilang mag imagine kung anong itsura ng lugar.Pero meron tayong pasok diba?
Hindi ko pwedeng itigil ang pag aaral ko.
Minsan lang ako mag kakachance naag aral kahit na wala akong natutunan at nasa isang international school pa.Mag o-online study naman tayo.
Sagot sakin ni Zac na kumidat pa sakin.
Ngayon ko lang yun masusubukan.
Kung sa mismong classroom wala akong matutunan, sa computer pa kaya.
Ngumiti lang ako sa kanila kahit na sa totoo lang ay kinakabahan ako sa plano.Hindi ka dapat malapitan ni Daemon hangga't hindi sya naikakasal.
Hindi ko malaman kung paanong ganito ang nangyayari.
Nung una kong nakilala si Daemon, hindi ko agad naisip na may fianceé sya.Nasa bansa din kasi yung babae kaya nung birthday ko ay wala sya sa Mansion.
Nalinawan ako sa paliwanag na sinabi ni Bryon sakin.
Kaya pala basta nalang syang nawala at hindi nagpakita.
Tapos bigla syang lumitaw kanina at nakipag away pa kay Trician.Bakit? Sapilitan ba yung kasal?
Para kasing ako ang magiging dahilan kung bakit hindi yun matutuloy.
Noon, Daemon fall in love with that girl when he was on Australia. Nag propose agad sya, syempre dahil business minded din yung magulang nung girl, the marriage is arrange and completely planned. then after a year Daemon realizes he didn't love that girl. Pero hindi na yun pwedeng bawiin so it turns out to be a fixed marriage after all.
Wala kami dun pero Trician witnessed it.Paliwanag sakin ni Zac.
And this is the third time Daemon do that. Kaya nga ang parents namin ginawa ng fixed yung marriage para matahimik si Daemon.
Si hindi lang pala talaga sya nangangaliwa sa fianceé nya.
Dahil totoo ngang napaka babaero nya.Ayaw namin na ikaw ang sumunod sa mga sinaktan nya Riley.
Kaya hangga't maaari ilalayo ka namin sa kanya dahil mahalaga ka samin.Dagdag pa ni Galen.
Maisip ko palang kung gaano kagrabe ang pag uugaling meron si Daemon ay parang gusto kong kalimutan lahat ng nangyari.
Kaya pala may mga bagay ma napakabilis pagdating sa kanya.Hindi naman mag loloko yun si Daemon pag wala syang nakikitang ibang babae maliban sa fiancé nya.
Nakaramdam ako ng ginhawa sa sinabi nila.
Naisip ko palang na ano nalang ang mangyayari sa babae pag nakasal sya kay Daemon ay parang napaka sakit na sa akin.Ito na siguro ang pinaka effective na paraan para maging maayos ang future ni Daemon.
Wag kang mag alala, nandito pa kami. Hindi kawalan si Daemon tutal mas gwapo naman kami sa kanya.
Biro pa ni Zac saka sila nag high five ni Bryon.
Kaylangang hindi mawala sa isip ko na nandito lang ako para sa trabaho.
Wala akong karapatan na mag karoon ng malalim na feelings sa kanila para manghinayang ako dahil may kanya kanya na silang patutunguhan.Kaya yun! Mag impake na at bukas ay aalis na tayo.
Isa isa at tumayo sila na parang walang nangyari.
Tara na.
Sabi sakin ni Vicku na tumayo na nag aantay sa pag tayo ko.
Sabay sabay kaming lumabas ng library at isa isa na silang pumasok sa mga kwarto nila.Pero nang tumapat na si Vicku sa pintuan nya ay hindi sya pumasok.
May problema ba?
Umiling lang sya sakin saka hinawakan ang likuran ko.
Gusto lang kitang ihatid.
Dahil hindi kita nakakasama ng mas madalas nung mga nakaraang araw.Hindi ko napigilang mapangiti sa sinabi nya.
Matagal ko ng pinangarap na makasama sya sa mga panahon na ganito.
Siguro napaka ganda ko na at nagagandahan sya ng sobra sakin kaya gusto nya akong ihatid.Napaka bagal naming mag lakad kahit na hindi naman ganun kalayo ang agwat ng bawat kwarto maliban sa madadaanan namin ang pinaka pintuan ng Mansion dahil nasa kabila ang pintuan ng kwarto ko.
Hanggang sa tuluyan na nga kaming nakarating sa harapan ng pintuan.
Humarap lang ako sa kanya ng nakangiti.Dalhin mo lahat ng gamit na kaylangan mo. Kung kukulangin ka ng lagayan sabihin mo lang sakin.
Paalala nya sakin saka ginulo ang buhok ko.
Kita tayo bukas. Magpahinga kana at mag handa.
Dagdag nya pa habang nakangiti saka lumakad at kumaway sakin habang palayo.
Hindi lang pag hahanda ng gamit at pag papahinga ang kaylangan ko ngayon.
Kaylangan ko magpaganda!
Kaylangan ko mag beauty rest dahil bukas na bukas ay pupunta kaming Boracay.
Nakaka excite.Sana matapos ng mga nalaman ko ay maging maayos na si Daemon.
alam ko namang magagalit sya sa mga kapatid nya lalong lalo na sa akin.
Pero kung titignan para naman sa kanya ang ginagawa naming ito.
Kung muli man kaming mag kikita, sana maging okey na sya at tanggapin na meron na syang bagong buhay.Mababawasan pala ako ng ibi-baby sit.
Pero sana hindi nya ako makalimutan kung meron syang kaylangan pwede nya parin akong tawagin kung gusto nya.
BINABASA MO ANG
Beauty and The seven Beast || Complete ✓
Romantizm#B7B Mag alaga ng pitong anak ng mag asawang mayaman. Yan ang magiging trabaho ni Riley sa pag pasok nya sa buhay ng pamilyang Ryder. Pero ang akala nyang normal na pag aalaga ay hindi pala gaya ng pag aalaga ng mga batang sampung taon ang gulang, k...