Chương 37

1K 129 73
                                    


Đầu lọc thuốc lá dưới tác dụng lực kéo từ hai phía, khi sợi dây cước căng ra cũng là lúc đoạn đầu lọc quấn dây cước rơi xuống đất.

Giả định về cái chết của Trương Quân bằng rất dễ hiểu, đầu tiên có kẻ trộn thuốc mê vào thuốc lá, để Trương Quân Bằng hôn mê, sau đó dùng một sợi dây có độ mảnh cực cao, hơn nữa còn không dễ đứt quấn lên cổ nạn nhân. Hung thủ dùng máu động vật và gọi cú điện thoại dẫn dắt Vương Viên tới, cùng lúc đó trước khi cậu xuất hiện tại hiện trường thì ra tay giết chết nạn nhân. . .

“Vấn đề là, cái gì đã tác động lực lên hai đầu để kéo căng dây?”

“Đây là bãi đỗ xe.” Vương Tuấn Khải nói, Hoàng Kỳ Lâm gãi đầu: “Ý sếp là. . .Thứ làm cho hai đầu dây có thể căng ra đủ để giết chết Trương Quân Bằng là xe?”

“Nếu hung thủ mắc hai đầu dây vào hai chiếc xe đậu ở hai bên cạnh xe nạn nhân, khi chúng di chuyển theo hai hướng khác nhau, đầu nạn nhân chắc chắn đứt lìa khỏi cổ.” Hắn nhướng mày: “Nhưng khi kéo căng ra một khoảng cách nào đó, dây sẽ bị đứt, do đó xe đỗ bên cạnh chắc chắn phải dính máu.”

“Từ từ, sếp, anh không phải nói hai chiếc này phải di chuyển đi thì nạn nhân mới chết sao? Nhưng lúc cảnh viên của Cổ đội trưởng đến thu dọn hiện trường thì xe vẫn còn a!” Chiêu Tài Miêu thắc mắc: “Hơn nữa cũng không có tìm thấy sợi dây nào xung quanh hai cái xe này hết.”

“Cửa sổ hai chiếc xe đó vẫn mở?”

Hoàng Kỳ Lâm gật đầu: “Đúng. . .”

“Nếu cửa sổ xe mở, có khả năng hung thủ dùng đến bốn chiếc xe và sắp đặt hai bên cạnh xe Trương Quân bằng, hai chiếc gần nhất dùng để chắn tầm nhìn, hai chiếc để kéo căng hung khí. Khi dây đứt lìa, dây sẽ thu về hai đầu mút, vì cửa xe để mở nên dây không lưu lại chiếc xe đó mà chỉ để lại vết máu, nếu cảnh sát không chú ý sẽ không kiểm tra.” Vương Tuấn Khải lập luận: “Để thiết lập án cục này, yêu cầu những chiếc xe xung quanh xe Trương Quân Bằng đều phải được sắp xếp sẵn sàng. Tôi không tin thế giới này có điều gì ngẫu nhiên, cho nên chủ nhân bốn chiếc xe phải là cùng một người.”

Mọi người gật gù, hiện giờ giả thuyết này nghe có lý nhất, dù sao camera cũng đã bị sửa chữa, không thể dựa vào đó mà điều tra được.

“Nói đi nói lại, dây hung khí rốt cuộc là cái gì mà có thể cắt đứt đầu người khác?” X-chan nhíu mày: “Phải cắt vào máu thịt, vào tận xương, làm gãy cả đốt sống cổ, lẽ nào trên dây có răng cưa?”

“Nếu dây có răng cưa thì vết thương của nạn nhân sẽ sần sùi ghê gớm, giống như vết thương chí mạng của Laurent Albert vậy.” Willie hưng phấn mô tả: “Mấy cậu nghĩ coi tại sao hung thủ lại gọi cho Vương Viên mà không phải người nào khác?”

“Là do Vương Viên nhát gan? Quá hiền lành?”

“Hung thủ và Vương Viên có mâu thuẫn nên gã muốn dọa dọa cậu ta?”

“Hay là, hung thủ muốn biến Vương Viên thành hiềm nghi nghi phạm?”

“Tôi nghĩ là, Vương Viên vô tình biết bí mật gì đó của đối phương nên gã ta mới giết Trương Quân Bằng để cảnh cáo cậu ta.” X-chan khách quan nói: “Gọi Vương Viên đến trong lúc đổ máu động vật lên người Trương Quân Bằng, cố tình để Vương Viên là người đầu tiên phát hiện thi thể, và rồi, hung khí là thứ thân cận nhất trong cuộc sống nghệ thuật của cậu ta. . .”

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ