Quyển V • Chương 54

1K 111 23
                                    

Quyển 5: Pandora

Trung Đại lục – năm thứ mười.

"Anh cảnh sát à tôi vô tội mà, tôi thề có ba cái bánh bao tuyệt đối không phải người như vậy! Anh tin tôi đi, một lần thôi cũng được, tôi nói thật đó. . ."

Giữa thời tiết oi nồng của tháng ba, chàng cảnh sát đẹp trai mặc kệ nắng nóng cháy tới mông vẫn kiên trì kéo theo một tên nhóc choai choai còn chưa đầy mười tám tuổi đến phòng nghiệp vụ, thề không buông tay, rất có tư thế chết không chia lìa. Lão Lưu nhìn gương mặt non nớt nhăn thành trái khổ qua đang suy tính đường lui của thằng nhãi ăn cắp vặt, ngón tay nhăn nheo sờ sờ mấy cọng râu tẻ ngắt trên cái cằm nhẵn thín, bộ dạng ba phần gian bảy phần trá, chiêm nghiệm cái logic sâu xa tít tắp tận vô cực chẳng hiểu lấy cơ sở từ đâu: "Lẽ nào Tiểu Đỗ thích tiện thụ?"

Mấy cảnh viên mới vào nghề chưa được bao lâu, tuy rằng đã gặp qua cao nhân phun châu nhả ngọc hoa ngôn xảo ngữ nhưng hiển nhiên định lực chưa đủ, đạo hạnh làm sao cao dày bằng anh hùng Lưu bảo vệ đã kịch chiến giang hồ nhiều năm, nghe đến đây liền sặc nước bọt, ngắc ngứ cả buổi trời trông tủi thân vô cùng. Thế mà lão Lưu còn sợ thiên hạ bất loạn, giữa lúc dầu sôi lửa bỏng thả cả tấn bom A vào cục diện bùng nổ không dừng, cứ như không thốt nên lời thì lão cũng lên đường nhận tổ quy tông vậy:

"Chậc, nhìn dáng vẻ có lẽ hôm qua kịch liệt lắm đấy!"

Cảnh viên: ". . ." Không biết 'kịch liệt' đến đâu, chứ lão còn nói nữa phỏng chừng lát nữa nằm sâu dưới ba thước đất luôn.

Cũng không biết là do phát ngôn cá biệt manh động của lão Lưu hay hai bản mặt vây xem quá ư là gợi đòn của hai đồng chí trực ban, oắt con đầu vàng chóe – trên người quất một cây thời trang xuân hè Cái Bang tổng hợp next top model ngô không ra khoai chẳng giống – thình lình nhảy dựng lên y chang bắt được của lạ, hừng hực khí phách chụp lấy cánh cửa phòng trực ban gào thảm thiết như khóc tang cha mẹ:

"Tôi quả thật là người trong sạch, danh dự đàn ông nào phải miếng giẻ rách tùy tiện muốn lau mông hay lau mặt! Con người ai cũng có lòng tự trọng, tôi không ngoại lệ!! Người tốt sao lại không được nhận công bằng a a a!!!"

Quả thật nói cứ như cậu ta là người tốt không bằng.

Năm phút sau, trong phòng nghiệp vụ có một thiếu niên chỉnh tề đoan chính đang ngồi – đương nhiên là bỏ qua cái tác phong hết sức te tua trăm phần trăm chướng mắt bá quan văn võ – lão Lưu tặc lưỡi, đúng là không cách nào liên tưởng hai người thành một được.

"Cậu tên gì?"

". . .Mẹ dạy tôi không được nói tên cho người lạ biết."

". . . . .Mẹ có dặn cậu phối hợp với cảnh sát là nhiệm vụ của toàn dân không?"

"Trước khi kịp nói thì mẹ đã mất rồi." Thiếu niên ủy khuất nói: "Tôi đến giờ còn không nhớ rõ gương mặt mẹ nữa là."

Nữ cảnh viên ôm tập khẩu cung thương tiếc sờ sờ đầu cậu bé một cái, bị người bên cạnh ho khan nhắc nhở liền trừng đối phương, nhìn thấy nhan sắc thanh tú ngây thơ của tuổi thành niên non trẻ trên mặt nhóc con, kìm không đặng nhớ tới một thuở thanh xuân tươi đẹp của mình. Lúc bằng nhóc cô vẫn còn được cưng chiều hết mực, muốn cái gì có cái đó, nào có phải chạy đông chạy đi tìm kế mưu sinh, còn phải tất bật lo toan trù tính mỗi ngày, con đường tương lai có bao nhiêu trăn trở? Nghĩ đến đây, nữ cảnh viên thở dài ai oán, chậm rãi ghi vào mục nguyên nhân phạm tội: Khiếm khuyết tình yêu thương của xã hội – sa ngã thành đọa thiên sứ.

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ