"Nếu ngay tại căn phòng này, người ta phát hiện ra tao chết trong khi chỉ có tao với mày, mọi nghi ngờ đều sẽ dồn vào mày." Vương Viên cay độc nói, ánh mắt hiện lên sự chế nhạo mãnh liệt: "Dù mày có được phán vô tội thì danh dự của mày cũng sẽ bị ảnh hưởng, xã hội này sẽ tự bài xích mày, mày chỉ có thể sống chui rúc cô độc mà thôi!"
"Chỉ vì vậy mà mày đồng ý từ bỏ cuộc sống hay sao?" Vương Nguyên chẳng hề lảng tránh ánh mắt căm ghét của cậu ta, bình tĩnh nói: "Ngay khi mày đã có một trái tim hoàn mỹ?"
Vương Viên thở hồng hộc, theo thói quen bưng ngực, nhưng là nơi này ngoại trừ nỗi nghẹn khuất mà cậu ta tự gây ra thì chẳng còn gì cả. Căn bệnh quái ác đeo bám y từ khi bẩm sinh đến giờ đã không còn, ngực không đau, không đau nữa.
Khi Vương Viên sống lại trong cơ thể người khác, y đã nghĩ mình nằm mơ. Cái chết khi ấy dù đã có sự chuẩn bị nhưng tử vong và hắc ám là hai thứ chưa bao giờ khiến con người ngừng sợ hãi. Y hối hận không? Có. Y thống khổ không? Có. Nhưng mà, y chưa từng nghĩ đến việc mình sẽ sống lại và gặp Vương Nguyên một lần nữa, chưa từng tưởng tượng ra cảnh mình và cậu sẽ đối mặt như thế nào.
Gương mặt kia vốn là phản chiếu trong gương của y, nhưng hiện giờ. . . Vương Viên vô thức sụp bả vai xuống, hiện giờ y đâu còn là Vương Viên của trước kia nữa.
Y thay đổi, hình dáng thay đổi, ngay cả. . .trái tim cũng thay đổi.
"Thứ mày tổn thương, không chỉ có chính bản thân mày, mà còn có thân thể của Lâm Duy Viễn." Vương Nguyên không để cho y có bất kỳ cơ hội do dự nào, nhân lúc này tẩy xóa ý nghĩ tự sát ra khỏi đầu y: "Cậu ta đã chết, và mày được sống, nhưng mày muốn làm gì? Giết chết cậu ta? Cứ cho là mày muốn hãm hại tao, nhưng mày cũng không nên dùng cách ấu trĩ – tổn thương địch một ngàn quân ta bại tám trăm như thế. Lẽ nào mày không nghĩ đến cảm xúc của cậu ta khi thấy thân thể của mình bị người ta chiếm đoạt lại còn không biết quý trọng?"
"Im đi! Mày có tư cách gì mà nói tao! Chẳng phải mày cũng thế đó ư? Mày thay thế tao, sống trong gia đình tao, cướp lấy anh hai tao, còn giả mạo tao trong một thời gian dài. . .! Mày cho rằng làm như thế là đúng sao? Là đúng sao?!"
"Đúng, tao thừa nhận mình sai." Vương Nguyên gằng gọng quát: "Nhưng tao không giết ai cả! Kể cả bản thân mình!"
Vương Viên cứng đờ, ngây ngốc mở to mắt nhìn Vương Nguyên.
"Tao chỉ trả lại những gì bọn họ làm với tao mà thôi, tất cả. . .Bao gồm cái chết của ba mẹ tao. . ." Vương Nguyên đứt quãng nói, uất ức cùng xót xa không chút che giấu.
Người đối diện run lên: "Mày nói sao. . .?"
"Chẳng lẽ mày không biết cha mẹ bị tai nạn là ai sắp đặt? Không biết tại sao chỉ có mày được mang về nuôi ở Vương gia mà không phải là tao?" Vương Nguyên căm thù trừng y, như thể xuyên qua y là gương mặt từ ái của Thục Lệ, là vẻ cưng chiều sủng nịch của Vương Dĩ Hạo. Vương Viên linh hồn cảm giác như có thứ gì đó vừa sụp đổ, vụn vỡ nát tan và ghim những mảnh sắc nhọn vào lòng y.
"Từ khi chúng ta còn trong bụng mẹ, mày đã bị chẩn đoán là bị bệnh tim bẩm sinh." Vương Nguyên hít sâu một hơi, cố giữ cho mình có vẻ bình thản, nhưng âm thanh run run của cậu đã tố cáo cậu: "Lúc đó, người đàn bà Thục Lệ kia chính là bạn thân của mẹ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]
Fanfiction½ Hung Thủ Author: Khổ Đinh Trà Rating: T Pairing: Khải Nguyên Category: Trinh thám. Phá án. Hiện đại. Tâm lý. Ngược. 1x1. Muộn tao công x Thâm tàng thụ. Ngụy huynh đệ. HE Disclaimer: Họ không thuộc về tui. Summary: Bắt đầu bằng mộ...