Quyển IV • Chương 40

1.2K 122 52
                                    

Quyển 4: _They Treat Me Like A Fool_

Chương 40

'Snow Flower' là một bản tình ca có giai điệu buồn nhẹ nhàng, tiết tấu chậm rãi, lời bài nhạc lại vô cùng ấm áp êm dịu như chính bản thân người viết ra ca từ. Thứ âm thanh kia vừa trong trẻo lại ngây ngô, mang chút nuối tiếc nhàn nhạt cùng lưu luyến phớt qua đầu môi mi mắt, tựa như lời đùa giỡn trong một lúc cao hứng, lại vô tình trĩu nặng trong chân tóc kẽ tơ, cứ như vậy âm thầm vương vấn lại, đọng trong lòng người những tình tự không tên. . .

Tiếng vĩ cầm điềm đạm như có như không trong đêm khuya tĩnh mịch, không hiểu sao chẳng hề đáng sợ như người ta vẫn thường nghĩ về câu chuyện của bà chúa tuyết. Đứa trẻ đứng sau khe cửa tò mò muốn đẩy tấm màn nằng nặng ra để nhìn xem rốt cuộc là ai đang độc tấu một bản nhạc trong thời tiết se thắt của đêm đông như vậy, nhưng là sự can đảm của nó cố tình giữ nó lại, khiến cho tiếng nhạc như treo trong đầu óc, chẳng thể buông mà cũng không muốn đến.

Trên mặt nước im lặng che giấu phần chìm của bóng tối, ánh trăng bạc chảy dài giữa mặt hồ, hàng cây xung quanh rủ xuống nhẹ rung trong gió, mang theo khí vị âm trầm tựa vật bẩn nhét trong khe tay của kẻ bò lên từ vạc dầu địa ngục, lẳng lặng xuôi theo không khí thấm vào tận sương đêm.

"Tôi nói, bây giờ là mấy giờ rồi mà còn phải vất vả tìm người như vầy, đối tượng rốt cuộc có thân phận gì lại có thể khiến người ta thổn thức. . ."

"Chú cũng đâu phải không biết là cảnh cục Trùng Khánh vừa mới nhận một vị tai to mặt lớn về! Biết đâu là người ta muốn lập công, lợi dụng cơ hội này thăng quan tiến chức!. . .Chỉ khổ dân phòng quèn như chúng ta, có làm cả đời cũng không mơ được tới nổi cái địa vị đó đâu. . .A này? Tam cẩu?"

Tiếng chó sủa xa xa vọng lên vách tường, bóng đen đổ dài xuống mặt đất một màu sắc u ám, hai người đàn ông vội chạy theo con chó như ngựa hoang đứt cương phóng đến bên cạnh thân hình yếu nhược kia, huênh hoang mà sủa lên ba tiếng.

"Tìm được người!!"

Cảnh cục Trùng Khánh, rạng sáng ngày thứ hai sau khi nghi phạm Vương Viên mất tích, người đã được tìm thấy trong khu vực ngoại ô, gần dãy biệt thự còn sáng đèn.

"Tình trạng đối tượng thế nào?"

"Tạm thời hôn mê, trên người không có vết thương gì thái quá, trông như là xô xát va chạm nhẹ, quần áo cũng không có vết ẩu đả, xem chừng. . ." Cô gái nhỏ nép vào nam nhân đanh mặt, thì thào: "Là do cậu ấy tự mình bỏ trốn từ chỗ nào đó!'

Vương Tuấn Khải liếc Vivian một cái, xách cổ áo cô gái ném cho Dạ Nhất.

"Anh nói một lời đi a! Sếp!" Vivian giãy nãy, phẫn nộ chỉ tay lên trời: "Lẽ nào anh không có suy nghĩ là cô ta đang muốn đơn độc giam lỏng Vương Viên sao?!"

Dạ Nhất vội vàng che miệng Vivian lại, nhác thấy Hoàng Kỳ Lâm nhanh tay lẹ mắt đóng cửa, không khỏi thở phào. Vivian trừng mắt nhìn hắn, hung hăng đẩy ra, nhảy xuống ghế mà bắt chéo chân cực kỳ thô lỗ: "Vương Viên số khổ của chúng tôi về nước chưa bao lâu đã đụng phải bao nhiêu là chuyện, bây giờ còn bị cô ả kia bày trò lợi dụng quyền công làm việc tư, fan hâm mộ nào nuốt nổi cục tức này chứ!"

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ