Chương 8

1.3K 160 11
                                    

Bàn tay màu xám trắng được vẽ bằng bụi than, nét vẽ cứng cáp vững vàng thể hiện rõ ràng tác giả là người có đào tạo qua các khóa vẽ mỹ thuật, cho dù là kẻ ngoài nghề như Willie cũng nhìn ra chủ nhân của bức tranh này phải là người có trình độ thẫm mỹ nhất định, hơn nữa còn am hiểu hội họa, mà trong pháo đài hoa hướng dương, chỉ có một mình tên họa sĩ họ Li này hội tụ đủ các điều kiện, không khỏi khiến người ta nghi ngờ.

"Không ngờ cậu lại thích chủ đề creepy pasta như vậy." Willie đẩy kính, chậc chậc cảm khái: "Nếu bức tranh này được đặt giữa vườn hoa hướng dương, phỏng chừng sẽ có người tưởng nó là hàng thật."

"Kinh dị như vậy sao tôi lại vẽ ra chứ?!" Touri tỏ vẻ mình cũng rất vô tội, cố gắng lục lọi trí nhớ: "Anh nói cũng có lý, phòng này chỉ có mình tôi ra vào, còn ai có thể. . .Chẳng lẽ là cô ta?"

"?"

Touri nghiêm mặt dẫn Willie đi xuống cầu thang, đứng tại lối rẽ mà chỉ chỉ vào Liêu San San đang thoải mái trò chuyện dưới phòng khách: "Chính là người đó."

"Liêu San San sao? Nếu tôi nhớ không lầm thì cô ta là một bác sĩ, không phải họa sĩ mà."

"Cũng đâu có ai quy định bác sĩ thì không được dùng màu vẽ đâu." Touri bĩu môi: "Lúc trước cô ta vẫn thường chạy theo tôi đòi học vẽ đấy thôi."

Willie sờ cằm, cô gái này cũng thật kỳ lạ, vốn dĩ xích mích với anh trai thì phải không quan tâm đến cậu ta mới đúng, thái độ không nóng không lạnh này, khiến người ta không thể nào an tâm.

"Tình cảm của Liêu San San và cha cậu có tốt không?"

"Trên cả tuyệt vời." Touri nhún vai: "Mẹ cô ta mới chính là người cha tôi yêu."

Willie có điều nghi hoặc liếc cậu ta một cái.

"Cha trước khi chết đã thừa nhận cha cưới mẹ chỉ vì danh vọng, lúc đó gia tộc Li đã gần như trở thành quý tộc hết thời, cho nên sự củng cố địa vị bằng hào môn nhà mẹ rất quan trọng đối với tộc Li. Khi đó mẹ tôi mất rất lâu rồi nên tôi cũng không còn quá nhiều phẫn nộ, trên hết. . ."

"Trên hết là cái gì?"

Touri không đáp, vẻ mặt có chút dại ra nhìn Liêu San San, nói đúng hơn là nhìn chiếc vòng trên cổ tay cô ta.

Ánh mắt cậu ta trong suốt, nhưng hàm chứa ý vị thâm sâu khó dò.

"Tôi nghĩ chúng ta nên tra án từ đâu rồi."

"Hả?"

Cậu ta chỉ vào cái vòng xuyến không mấy thu hút trong tầm mắt, nhỏ giọng đáp: "Đó chính là thứ Geogre muốn tìm."

. . .

"Vòng xuyến mà Liêu San San đeo trên tay là loại titan pha bạc lưu hành từ vài thập kỷ trước, có độ bền không đảm bảo, hơn nữa nếu đeo lâu ngày có khả năng bị hoen gỉ, nếu nó thực sự rơi xuống hồ nước, chắn chắc sẽ không còn độ bóng như hiện tại." Willie đẩy kính tuyên cáo: "Đương nhiên, không loại trừ khả năng Liêu San San làm mới lại chiếc vòng."

"Nếu cô ta đặt mua một cái mới thì sao?"

"Không có khả năng, vì đó là chiếc vòng duy nhất ông Andria Li tặng Liêu San San sau ca phẫu thuật thay tủy, nó có nghĩa mang lại sự sống và quy luật hình thành mới, hơn nữa cô ta còn là người có tình cảm cha con sâu đậm với Andria Li, sẽ không tùy tiện phá hư chiếc vòng."

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ