Quyển III • Chương 25

1.2K 125 12
                                    

QUYỂN 3: VỞ KỊCH KHÔNG HOÀN MỸ

Chương 25

Vương Tuấn Khải vừa bước vào cảnh cục liền nhận được hàng chục ánh mắt nhiệt tình phóng về phía hắn.

Vụ án Đường Triết kết thúc đã hơn một tuần, người trong cảnh cục cũng được nghỉ ngơi đầy đủ, lột bỏ bộ dáng thiếu sức sống, mi mắt quầng thâm cùng gò má teo tóp hốc hác phờ phạc, chân chân chính chính trở lại làm công bộc của nhân dân - anh tuấn tiêu sái, dương quang ngời ngời. Vì vậy Vương Tuấn Khải không nghĩ ra lý do gì khiến bọn họ lại bày ra vẻ mặt 'sếp - là - hào - quang - đời - em' kia.

Hắn theo bản năng nhìn bàn làm việc của Vivian và Dạ Nhất tìm hiểu nguyên nhân, không ngờ cả hai người đều vắng mặt, đổi lại là Chiêu Tài Miêu khẩn trương nhìn chằm chằm hắn như hổ rình mồi, Vương Tuấn Khải mặt than lãnh đạm liếc một cái, tiểu cảnh quan đáng thương lập tức đầu hàng.

Móng vuốt yếu ớt của Chiêu Tài Miêu duỗi ra chỉ chỉ mấy tấm giấy trên bàn.

Ra là vé tham dự nhạc kịch trung tâm.

"Lần trước chỉ đi tham gia triển lãm mà đã chết thêm hai người, bây giờ không ai dám đụng đến vé cục trưởng phát cho nữa." Hoàng Kỳ Lâm chân thành giải thích: "Mọi người nói sếp khí tràng mạnh, yêu ma quỷ quái không dám đến gần nên nhường hết cho sếp đó!"

Vương Tuấn Khải: ". . ."

Hắn cầm tấm vé lên, nhìn sơ một cái, thấy chữ Violord to đùng trong bộ phận hòa âm, liền ném thẳng vào sọt rác.

Quần chúng: ". . ."

Được rồi, ai trong chúng ta cũng đều biết là sếp không thích nghệ thuật. . .

Vương Tuấn Khải chẳng buồn để ý ánh mắt người khác, hôm nay hắn được tin Vivian cùng Dạ Nhất phải đi xem mắt, lượng công việc chồng chất gấp đôi, nếu không nhanh chóng giải quyết trong ngày hôm nay mà để tồn đọng sang ngày mai, cuối tuần này mọi người lại phải tăng ca. Công việc trong cục cũng không có gì, nhưng nghe nói chiều nay hắn còn phải thay mặt Vivian đi đón một cộng sự từ phía trên điều xuống. Đối phương đang tham gia vào một vụ án phức tạp ở khu vực hắn quản lí cho nên cần sự hợp tác của đội điều tra án kiện đặc thù. Vương Tuấn Khải không biết người nọ là ai, bất quá người từ tổng bộ tới thì chắc không dễ chọc, mệt nhất là còn phải đi đón người ta, ai bảo đối phương có bối cảnh hùng hậu chứ.

Vivian - người phát ngôn danh giá của tổ đội - lại vắng mặt ngay lúc này, thật sự là, phiền toái!

Vương Tuấn Khải nới lỏng cổ áo cảnh phục, vừa muốn gọi người pha cà phê cho mình thì một bóng đen vù vù sượt qua, nhìn thấy hắn liền kinh hỉ túm lấy: "Tốt lắm, cậu đã ở đây! Theo tôi đến phòng trữ tư liệu!"

Người này là đội trưởng đội phòng chống ma túy Hạ Chiêu Tuyết, vì tên anh ta quá mức nữ tính hoa mỹ cộng thêm tuổi tác đứng thứ ba trong cảnh cục nên mọi người vẫn gọi là Hạ lão tam. Kỳ thực Hạ lão tam chỉ mới ba mươi hai, mặt mũi cũng rất baby ong bướm, bình thường cà lơ phất phơ không để ý đến thiên hạ bách tính, chỉ có lúc gặp chuyện mới cuốn quít vận động. Hạ lão tam cùng Vương Tuấn Khải cũng coi như cùng một thầy, là một trong số ít người lôi kéo hắn mà vẫn sống tốt, lúc này gấp gáp như vậy chắc chắn là muốn nhờ vả hắn làm cái gì đó.

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ