Chương 71

768 103 24
                                    

Vương Tuấn Khải không phải người dễ tin vào quỷ thần, nhưng vẫn có chút kiêng kị phong tục cổ xưa của dân bản xứ. Trung đại lục là địa phương thờ phụng quỷ thần từ cổ chí kim, có quá nhiều điều mà khoa học và thế giới quan duy vật không thể giải thích nổi, vô số điều kỳ lạ hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày, quan trọng nhất là con người đại lục chấp nhận nó như một điều tự nhiên.

Bởi lẽ thế, Vương Tuấn Khải không thể vững vàng mười phần mà khẳng định chùa miếu chỉ là mê tín dị đoan, đây cũng là lí do khiến hắn vừa nghĩ đến việc Vương Nguyên bị ba người Thục Lệ mang đi là nghi ngờ.

Muốn lên được núi Y phải đi qua thị trấn nhỏ dưới chân núi, lúc này trong thị trấn inh ỏi tiếng còi cứu thương cùng hàng chục cảnh sát đi đi lại lại trấn an dân chúng, đồng thời phái lực lượng xử lí sự cố, bảo vệ an toàn. Vương Tuấn Khải chỉ có thể đỗ xe ở bên ngoài, hối hả chen theo dòng người vào trong thị trấn, dáo dác tìm kiếm đường lên đỉnh núi.

"Cậu kia, cậu, đúng vậy, là cậu đó!!" Một cảnh sát trung niên như nhanh cắt tóm lấy Vương Tuấn Khải, quát vào tai hắn: "Hiện giờ lên núi rất nguy hiểm, thị trưởng đã ra lệnh cấm bất kỳ người nào mon men đến gần chân núi rồi, cậu tính làm gì hả?!"

"Tôi là cảnh sát." Vương Tuấn Khải vội lấy thẻ ra chứng minh thân phận, nhíu mày: "Thị trưởng ở nơi nào? Tôi muốn gặp ông ta."

Cùng là cảnh sát nhưng hình như người trẻ cứ thích thách thức vấn đề. Hỏa khí của người đàn ông càng lớn, biết mà không tuân thủ là một trong những điều người làm công bộc của nhân dân căm ghét nhất, mà Vương Tuấn Khải lại không biết tốt xấu, giẫm vào nguyên tắc ngành như thế, cảnh sát trung niên dĩ nhiên là không đồng ý, còn lôi hắn về bắt hắn chăm sóc những người bị thương.

Vụ sạt lở đất khá lớn, nguyên nhân là do một mảng đất lớn trên sườn núi đột nhiên rơi xuống, ảnh hưởng đến an nguy của hơn nửa nhà dân dưới chân núi. Người địa phương cho biết, bọn họ sống ở đây bao nhiêu năm chưa từng thấy vụ sạt lở đất nào mạnh như vậy, tuy thương vong không đáng kể nhưng lại khiến người ta cảm thấy bất an.

"Không có ai chết." Đội trưởng đội cứu hộ - mặt mày lấm lem, tay chân trầy xước chảy máu vì phải đào người từ trong đất đá ra - tuyên bố như vậy, rồi một người đột nhiên đi tới đánh vào vai anh ta: "Anh đã kiểm tra những khách du lịch không đăng ký thuê nhà hay chưa?!"

Cô gái nọ vô cùng phẫn nộ, vì bạn trai cô ta cũng là một nạn nhân trong vụ sạt lở lần này, nhưng đến giờ vẫn không thấy bóng dáng. Cô ta cho rằng bạn trai mình bị vùi trong đất mất rồi, mà đội cứu hộ chỉ chịu trách nhiệm cứu những người có trong danh sách dân cư thị trấn và kẻ có đăng ký thuê khách sạn, còn người đi phượt và du lịch tự do vẫn chưa thống kê được.

Đội cứu hộ vất vả giải thích, bọn họ còn phải tìm kiếm thêm nhiều giờ nữa xem còn ai sống sót, không thể phân phối lực lượng đi tìm một người được, chỉ có thể tìm đến đâu hay đến đó. Tiếng tru tréo dần thay thế âm thanh khóc lóc nức nở, khiến hiện trường sạt lở đã loạn nay còn loạn hơn.

Báo đài tạp chí cũng nhân cơ hội này chụp ảnh đăng tin tức, trong phút chốc vụ sạt lở trở thành sự kiện nghiêm trọng nhất trong ngày, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi, vì lời than vãn của dân cư có phần khoa trương, cũng gây nên nhiều dư luận trái chiều.

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ