Ngoại truyện: Lần đầu tiên [1]

1.8K 132 16
                                    

Vương Nguyên không biết ngày sinh nhật của mình, từ lúc bốn tuổi cậu đã không còn song thân, trí nhớ của trẻ con có hạn, mà ở cái tuổi thậm chí không thể cảm nhận hết nổi đau mất đi người thân kia, cơ thể tự động lãng quên, xóa mất một cột mốc quan trọng trong cuộc đời cậu.

. . .

. .

.

Bộp.

Đứa bé chới với ngã úp sấp, mặt mũi và quần áo đều là bùn. Trên bàn tay vốn đã có không ít vết xước của nó giờ lại nhiều ra thêm một dấu bầm. Nó lồm cồm bỏ dậy, nhưng cảm giác đau nơi cổ chân và cơn đói cồn cào ở bụng làm cho đứa trẻ loạng choạng, lại một lần nữa lật nhào.

Thím Chương sửng sốt, theo bản năng chạy vội đến muốn đỡ đứa bé dậy, con dâu bà ta lại bấm móng tay kéo mẹ chồng về, liên tục thì thầm.

Đứa bé đó vừa sinh ra không bao lâu thì họ hàng đều bị mắc bệnh lạ. Cha mẹ nó cũng chết cách đây mấy ngày, đỡ cái gì mà đỡ, tốt nhất nên né ra đi thôi.

Thím Chương thở dài, nhìn qua thằng nhỏ trạc tuổi cháu mình vài lần, cuối cùng vẫn là bỏ đi. Đứa bé không có ai giúp đỡ, im lìm nằm sấp ở đó, trông như đã chết.

Sau khi tang lễ hai vợ chồng em trai kết thúc, Vương Bá nhận nuôi đứa con trai độc nhất của em mình, đồng thời chịu trách nhiệm về số tiền bảo hiểm bồi thường của kẻ gây ra tai nạn. Tuy rằng trên người đứa nhỏ này thường xuyên xuất hiện những vết bầm thương do không cẩn thận chơi đùa, thường thường cũng hay bị bác gái trách mắng, nhưng người khác dạy dỗ trẻ con không phải là chuyện thiên kinh địa nghĩa sao? Toàn bộ con nít trong thôn không phải đều nhờ vậy là trưởng thành sao?

Đối với đám người hủ lậu mang suy nghĩ nghèo nàn cũ kĩ kia, có thể thái độ đối xử của nhà bác cả với Vương Nguyên là bình thường, nhưng với một đứa nhỏ chưa có đủ nhận thức mà nói, một phần trong đầu óc của nó đã bị xâm phạm.

Nó tổn thương.

Nhưng chính bản thân nó cũng không biết.

Vương Nguyên lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn, thức ăn thường ngày cũng không có bao nhiêu dinh dưỡng, phạm vi trưởng thành bị hạn chế, đầu óc lại chẳng dừng ở mức phổ thông. Cậu vốn không được phép đi học, chỉ có thể mày mò tự phát triển theo kiểu riêng. Có thể nói Vương Nguyên là tự học thành tài, à không, vô sự tự thông mà lớn.

Đương nhiên hiểu biết của cậu không nằm ở sách vở, mà hình thành từ thực tiễn, nói theo cách hoa mỹ chính là kỹ năng mềm hỗ trợ cuộc sống, huỵch toẹt ra là ẩu đả với đời. Thông minh thật thì cậu chẳng có bao nhiêu, nhưng lăn lộn đầu đường lường gạt thiên hạ thì phải gọi là phần phật múa lượn. Cái đứa nhỏ từ bé đã phải tự mình chui rúc giữa vô vàn loại người, thượng vàng hạ cám long xà hỗn tạp như Vương Nguyên, sợ nhất là đói, không sợ nhất là thiếu việc làm.

Thời niên thiếu của Vương Nguyên cũng không khác với lúc còn nhỏ là bao, vẫn là những ngày bận rộn với hàng tá công việc khác nhau, trộn lẫn xen kẽ lấp kín thời gian biểu, thậm chí bởi vì tuổi cậu lớn mà ưu đãi công việc giảm hẳn, khiến cho lượng công việc phải tăng lên mới miễn cưỡng cung ứng đủ tiền nộp cho bác gái mỗi tháng. Vương Nguyên cũng không phải đồ ngốc mà ngoan ngoãn dâng hiến toàn bộ tài sản cho bà ta, cậu vẫn chừa một phần riêng để đề phòng chính mình cần dùng đến. Vợ bác cả sao có thể không biết điều này, vẫn thường dùng mấy lời nói nhàm chán xỉa xói móc mỉa cậu, ánh mắt lập lòe mơ ước số tiền cậu cất giữ. Bác cả dù cũng không coi cậu ra gì, nhưng cũng chẳng thèm số tiền đó, với ông ta, sức lao động của Vương Nguyên mới là thứ cần nắm chắc.

Một Nửa Hung Thủ [Longfic | Khải Nguyên - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ