Vol 1 - Cảnh 20: Khi kẻ thắng cuộc đến muộn.

31 0 0
                                    

Về đến trung tâm của trận chiến ban nãy, đội dọn dẹp đã được cử đến.

 Cậu lao đến chỗ Eva-00 nằm lúc nãy và xác của Eva đã bị đưa đi mất. Một nhân viên yêu cầu cậu đi ra khỏi khu vực này. Cậu cúi xuống và nhấc anh ta lên bàn tay mình và hỏi.

*Phi công của Eva-00 hiện giờ đang ở đâu?*

Anh ta co rúm lại khi bất chợt bị kéo lên và có vẻ chưa hoàn hồn.

*Ở ĐÂU!?*

"Á! Eva-00 mới được chuyển về mới có 1-2 phút thôi, phi công thì tôi không được biết!...á á!"

 Cậu nhấc anh ta và đặt lên tòa nhà gần đó.

 Nhìn lên trên bầu trời, cậu có thể thấy một máy bay hai cánh quạt đang vận chuyển Eva-00 về căn cứ Nerv.

 Cậu phóng tới và tiếp cận cái máy bay trực thăng. Nhìn vào sau gáy của Eva-00, pulg-entry đã được tháo ra.

 Kí ức trong Anime của cậu dự bảo điềm chẳng lành. Rei có thể đã chết thật!

Cậu thấy những nhân viên tháo entry-plug khẩn cấp ở gần đó đang chuyển một cái thùng lên xe. Đáp xuống ngay trước bọn họ.

 Đất đá bắn tung khi cậu đáp xuống đột ngột như thế làm vài người hàng trước ngã ra.

 *Ayanami Rei, phi công của Eva-00, cô ta đâu?*

 Mọi người trông sợ sệt nhưng không phải hoảng sợ như thứ gì đó sắp giết mình mà hoảng sợ kiểu sợ sắp nói ra bí mật quân sự.

 Rồi khi chưa tìm thấy câu trả lời, cậu thấy một chiếc xe tải chở một entry-plug bị vết bắn làm thủng một nửa đi qua. 

*REI!*

Eva-01 rú to, làm cho tài xế lái xe tải dừng lại tại chỗ khi cửa kính của xe vỡ vụn. 

 Nhấc cái Entry-plug đã gãy nát ra. Cậu nhẽ nhàng xem xét nó. Vỡ một nửa ở đoạn giữa, có lẫn mùi máu và LCL, Rei có vẻ đã được lấy ra khỏi đó.

 Cậu quay loại nhìn vào đám nhân viên tháo Entry-plug ra thì một nửa đã chạy thoát thân còn lại một vài người lắt nhắt thì bị cậu chặn đứng bằng bàn tay lớn đến 5 mét như một bức tường. 

*Tôi sẽ hỏi một và chỉ một lần nữa thôi và tôi cần các anh trả lời chân thực, Rei đâu rồi?*

"Làm ơn, phi công của Eva-01, đừng nóng giận khi nghe điều này nhưng..." cậu ta nhìn vào cái thùng để mang lên xe tải. 

"Cậu tự xem đi..."

 Anh ta lấy trong hòm ra một cái túi xác, mở ra đặt trước mặt cậu và lùi lại rồi chạy đi.

Cậu có thể ngửi thấy mùi máu vẫn còn tươi và vẫn còn đang chảy.

Cậu đã có thể chạy, cậu muốn chạy khỏi nó.

 Nhưng cậu muốn biết.

Đưa cái túi lên tay, cậu có thể nhìn thấy màu tóc xanh và đôi mắt đóng hờ vô hồn của cô ấy, vẫn thật xinh đẹp...

 Phải rồi! 

 ***

Hạ xuống ngay bên trên Lilith cách mặt đất cả kilo mét phía dưới.

Illusion of the surreal world (IoTSW)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ