Vol 4 Cảnh 4 - Rei: Sự thù địch từ nhiều phía?

12 0 0
                                    

Đặc tính của ngọn giáo Longinus là xuyên thủng và trung hòa, điều này làm nó có thể dễ dàng xuyên qua bất kì lớp phòng thủ nào. 

 Caster không có 1 lớp phòng thủ nào ngoài thần lực của hắn nhưng nó không phải là thứ giúp hắn sống sót trước mũi thương của cô. Hắn lừa dối cái chết rằng cơ thể hắn đã chết và sử dụng thần lực, hắn bắt cơ thể mình tiếp tục hoạt động theo ý hắn, thứ duy nhất mà Longinus làm với ý thức - linh hồn là hòa hợp chúng với nhau, như dùng thìa nguấy cà phê và sữa vậy. Đâm Longinus vào hắn chỉ tạm thời hòa tan cơ thể và ý thức của hắn chứ không thể giết được hắn.

 "Tại sao lúc nào cũng là xương chứ!!"

Sirius đang chạy vắt chân lên cổ, theo sau cậu là đám lính xương mặc trang phục khác nhau, 1 số thời trung cổ, một số là lính thời chiến nhìn vẫn còn mới, vũ trang từ kiếm gãy cho đến lưỡi lê gỉ. Lưỡi giáo đỏ chót đâm xuống sau cậu, tiêu diệt hầu hết đám xương. Lancer rút cây giáo dài hơn cơ thể mình một cách điệu nghệ ra khỏi cơ thể của đám xương mục, xoay người gạt nốt đám lính xương còn lại rồi phóng tới Caster.

 "Lancer, tên Caster này có bảo khí khiến hắn bất tử trong trận chiến, chúng ta nên tạm thời rút lui đã!"

 Sirius, mặc dù chạy khỏi đám xương nhưng cậu cũng không quên phân tích kỹ năng của Caster, phải nói to vì Lancer đã ra khỏi tầm trao đổi suy nghĩ.

 Lancer không có dấu hiệu ngừng lại, tiếp tục lao tới giao chiến với Caster. 

 Mục tiêu của cô không giống trước, thay vì giao chiến trực tiếp, cô giữ khoảng cách với lưỡi kiếm ánh sáng của hắn, mục đích lúc này của cô đang đánh giá khả năng cận chiến của hắn.

 Đường kiếm nhanh và hiểm hóc, mỗi đường kiếm đều có khả năng kết liễu đối phương, có điều khả năng phòng thủ gần như không có...

 Longinus quay lại tay cô sau khi đâm qua ngực hắn lần thứ 2, phần thân trên của hắn hóa lỏng trong vài giây và bắt đầu hồi lại nhanh chóng.

"Ranh con ngốc nghếch..."

Đường kiếm ánh sáng đỏ lóa chỉ cách cổ cô 1 cm, cô có thể cảm thấy sức nóng của nó vụt qua cổ mình, cô cười.

 Cầm lấy cổ tay của Caster bằng tay trái, thả tay phải đang cầm giáo ra, cô đấm thẳng vào mặt hắn.

Giằng lấy vũ khí của Caster, ngay lập tức cây kiếm tắt lưỡi ánh sáng và dù cô có làm gì thì cây kiếm cũng không bật lên.

 Caster cười nhạt, chỉnh lại mũi(?) của mình. Hắn đưa tay lên và bắn một luồng sét về phía cô, luồng sét bị chặn lại bởi trường A.T cô dựng lên. 

"Ta phải công nhận rằng, ta không giỏi cận chiến bằng ngươi, có điều ta nhận ra điểm yếu từ màn chắn của ngươi rồi."

 Một bàn tay xương trồi lên từ mặt đất và nắm chặt lấy chân cô làm cô giật mình và tạo ra mặt phẳng A.T cắt đứt cánh tay xương đó và cô bị giật sét từ Caster, may mắn thay là màn A.T của cô vẫn còn chống chịu tốt nên lượng sát thương không nghiêm trọng lắm nhưng đủ để khiến chân cô không thể nhấc lên nổi trong vài giây.

"Bằng lệnh chú của ta..."

 Ánh sáng đỏ chết chóc lóe lên từ tầm nhìn ngoại biên của cô, cơ bắp toàn thân cô vẫn cứng đờ do vụ sốc điện.

"Lancer bảo toàn tính mạng!"

 Cơ thể cô lập tức thả lỏng và phản ứng ngay với mệnh lệnh trực tiếp đó, né được nhát chém dọc từ anh linh của Kiếm, nhảy lùi về phía Sirius và nhận ra điều tốt nhất nên làm lúc này rút lui. Cô bế Sirius lên dùng hết sức mình để chạy, với việc là lớp có tốc độ chiến đấu cao nhất, cả cô và Sirius biến mất khỏi tầm mắt của Caster và Saber trong chớp mắt.

 Cây giáo đỏ bắn ra khỏi mặt đất nơi nó nằm và bay về hướng Lancer và chủ nhân của mình vừa đi khỏi. Để lại Saber và Caster với chỉ còn 1 trong 2 vị chủ nhân trong trạng thái còn sống.

***

Và... cô phải nghe Sirius mắng về sự cẩn trọng trong mười phút liền trong lúc chạy.

Sirius nghỉ lấy hơi...

"Dù gì thì chúng ta cũng tiêu diệt được ít nhất một mối hiểm họa hôm nay, đó là chủ nhân của Caster, không có chủ nhân, Caster sẽ phải dựa vào nguồn ma năng khác để tồn tại, làm thế sẽ gây nhiều chú ý nên sẽ dễ tìm được ra những anh linh còn chưa xuất hiện."

"Vấn đề thứ nhất là ít nhất hai chủ nhân khác có mặt ở đó đã biết mặt tôi và lớp anh linh của cô rồi, nếu may mắn thì những kẻ đó không biết gì hơn về tôi ngoài một thằng nhóc tóc vàng đã triệu hồi một Lancer tóc xanh! Vấn đề thứ hai là ấn chú này, hiện tôi chỉ còn hai ấn chú, nghĩa là chỉ còn hai cơ hội giúp cô thoát hiểm như lúc vừa rồi. Và vấn đề cuối cùng."

 Giơ mu bàn tay phải nơi dấu ấn đỏ nằm, một phần ba số con mắt đã chuyển thành màu đen. Sirius đang nhấn mạnh rằng việc cậu cứu cô ấy khỏi bị chém làm hai như vừa rồi sẽ không xảy ra lần nữa cho dù cậu có mặt trong trận giao tranh trong tương lai hay không.

 "Cô đã hoàn toàn phớt lờ tôi khi tôi bảo cô không được đuổi theo tên Saber ngay từ lúc đầu, chúng ta đáng nhẽ ra phải về căn cứ để bày ra chiến lược sau khi ăn xong, đâu phải nhảy bổ vào một khu rừng mà rõ ràng ai đó có thể đặt bẫy dành sẵn cho cô thì sao? Sau khi tôi cảnh báo Caster có thể bất tử, thay vì lui về thì cô vẫn tiếp tục giao chiến, thế là sao hả!?"

Rei định nói gì đó nhưng Sirius lấy hơi nói tiếp.

"Nghe này, tôi chỉ đang cố là người suy nghĩ logic ở đây thôi, từ giờ tôi muốn cô hoàn toàn nghe theo chỉ đạo của tôi, thay vì đâm đầu vào chiến trận như vừa rồi chúng ta cần lược ra nhiều kế hoạch cho từng đối thủ. Thông tin, chúng ta cần rất nhiều thông tin mà giờ ta chưa có được là bao. Bây giờ về căn cứ ngay lập tức để tôi tạo thêm thời gian để có thể nghiên cứu thêm về những gì mà ta thu được hôm nay, nhất là cái que ánh sáng cô lấy được ấy, có lẽ nó sẽ cho chúng ta đầu mối về danh tính của anh linh địch..."

Cậu ta tiếp tục lảm nhảm cho đến về đến nơi mà cậu muốn cô đến, thực chất chính là nơi cô được triệu hồi đến. Thay vì nhảy xuống hầm, cậu ta liền chạy lên gác thượng, chạy xuống trên tay cậu là một bản vẽ mới có vòng tròn ma thuật.

"Lancer, tôi cần cô vẽ một hình như trên này trên mảnh đất này, sao cho hình tròn đủ diện tích của cả khuôn viên, nhanh lên, tôi đoán là giờ không chỉ có gia đình Fuhen biết được tôi là một trong những pháp sư tham dự cuộc chiến này đâu. "

"Chủ nhân, chậm lại, cậu đang muốn làm gì?"

"Tôi muốn tạo thêm cho ta thời gian bằng cách di chuyển mảnh đất của pháp sư họ Faust đến một nơi khác."

Illusion of the surreal world (IoTSW)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ