Về cơ bản thì cậu không thích bơi cho lắm.
Đứng ở trên một trường A.T của mình và nhìn xuống dưới mặt biển sâu thẳm. Hồi bé cậu đã vài lần có những giấc mơ kì quái về việc cậu bơi trong thủy cung với mấy con cá quái dị mặc dù không sợ cho lắm.
Cậu đã từng bị chứng sợ không gian rộng, nhờ có thể bay trên bầu trời mà cậu đỡ bị run rẩy mỗi khi ở trong một căn phòng lớn.
Nói chính xác hơn, cậu sợ cô đơn. Ấy vậy mà cậu đã bỏ rơi Ruana tại bãi công trình đó. Cậu tự vả vào mặt mình để tự nhắc rằng cậu sẽ quay lại để đón nhóc ấy.
Và thực sự, ở dưới đó sẽ cậu chỉ có một mình đối mặt với một khe nứt có cả vài ngàn con Kaiju đồ sộ như những tòa nhà sẽ chào đón cậu nồng nhiệt bên kia khe nứt.
Cậu hít một hơi và nghĩ đến cô ấy.
"Rei đang đợi mình đến cứu."
Nói câu ấy ra miệng và trấn tĩnh lại, cậu mở rộng màn A.T tự nhiên của cơ thể ra.
Đây là lần đầu tiên cậu thử ngăn nước không tràn vào trong sau khi tạo ra một cái hộp bằng màn A.T và tất nhiên, cái hộp của cậu nổi lềnh phềnh trên mặt nước.
Dù có cố gắng mấy thì cậu cũng không dễ dàng đưa cả 3 mét khối khí xuống dưới đáy biển được, lực nổi với dòng nước cản trên bề mặt phẳng gây ra nhiều vấn đề về động lực học chất lưu và nếu muốn duy trì màn A.T mở rộng thì sẽ tốn khá nhiều sức và cậu chưa đủ sức để giữ nó đủ lâu trước khi trạm được dưới đáy thái bình dương.
Để dễ dàng di chuyển dưới đáy biển thì cậu có thể thu hẹp màn A.T và cho nó trở thành một lớp màng mỏng như một bộ đồ bó nhưng điều này có nghĩa là cậu sẽ chết ngạt trong khoảng một tiếng. Thể lực và sức chịu đựng tuy có tăng nhưng cơ thể vẫn cần đủ lượng Oxi để hoạt động bình thường, chưa nói tới việc phải chiến đấu.
*Mình nhớ Eva-01 quá o(TヘTo)*
Thở dài, cậu nghĩ đến phương án B.
*Nếu mình sử dụng bộ đồ lặn thì sao?*
Kiểm tra trong cửa hàng đa dụng. Có đầy đủ các mặt hàng từ loại thuốc có thể giúp bạn thở dưới nước trong thời gian nhất định cho đến cả một cái tàu ngầm hạt nhân, giá cả nhìn cũng có vẻ hợp lý.
( ||| ̄ω ̄)
*Đắt quá đi mất!*
Rồi cậu chợt nhận ra một điều đã gây khó khăn cho cậu từ trước đến giờ mà giải pháp đã luôn ở ngay trước mắt cậu. Phương án C.
Vào cửa hàng kĩ năng và tìm.
Bấm mua và điểm thưởng của cậu tụt xuống phân nửa - 90058 rp.
Mở ví ra và lấy tấm thẻ Den-0 rỗng ra và nói.
"Giám định!"
Đọc tên kĩ năng cậu vừa mua và thông tin của tấm thẻ trên tâm bay qua mắt cậu.
###
Tên: Vé tàu Den-O chưa đăng kí
Chức năng: Lưu trữ trí nhớ của khách hàng
Chủ thể: n/a
Ngày cấp: n/a
Ngày hết hạn: n/a
###
"Hừm..."
Imagin, một giống quỷ chỉ hiện hữu ở trong thế giới 4 chiều, tồn tại ở không gian 3 chiều chỉ khi một ai đó có trí nhớ về chúng ,có thể nói bọn chúng là những linh hồn đi lạc và mãi mãi phải bước trên dòng thời gian vô tận. Một khi ai đó có một ước nguyện mà lại có trên tay tấm thẻ này chúng sẽ thay nhau xuất hiện trước người đó và thực hiện ước nguyện của con người đó. Hầu hết chúng là những con quỷ ích kỉ, chỉ mong hoàn thành ước nguyện xong sẽ nhập vào xác của người chủ và làm điều xấu xa...ít nhất đó là những gì mà cậu đã xem.
Nhìn tấm thẻ rỗng. Có được tấm thẻ này tức là cậu sẽ thu hút các Imagin ở khắp nơi nhưng điều lạ là cho đến giờ phút này vẫn chưa thấy gì xảy ra với mình. Cậu đang mong là gặp được tên nào đó có thể giúp cậu chiến đấu dưới nước một cách dễ dàng nhưng có vẻ phương án C này cũng không khả thi cho lắm.
Cậu vẫn ước Eva-01 ở đây lúc này, cô ta không cần hít thở như người mà chỉ cần năng lượng, cho đến khi nào lõi năng lượng còn nguyên vẹn thì cô ta có thể hồi phục tất cả bộ phận cũng như sức khỏe dường như vô hạn. Giáp và cấu trúc cơ thể của cô ta có thể chịu được nhiều quả bom N2 (sức công phá tương đương bom Hydro mặc dù không gây ô nhiễm phóng xạ) một lúc cho dù không sử dụng màn A.T.
*Không thể tin được là mình đã phá hủy cô ấy vào lần đó...*
Trong đầu cậu như thước phim chạy lại cảnh cậu đâm cây giáo Longinus xuyên lõi nhân của Eva-01 và hóa thành hình dạng thủy tổ.
*À đúng rồi... mình có thể hóa thành hình dạng ấy một lần nữa...*
Nhớ lại giấc mơ hồi sáng, cậu lắc đầu và đứng thẳng dậy.
*Hình dáng đó thực sự quá mạnh, chỉ sự biến hình thành thôi đã có thể xóa sổ dân số của cả một châu lục, tất cả những ai có màn A.T yếu sẽ vỡ ra thành nước trong nháy mắt nếu mình sử dụng hình dạng thủy tổ nên không, mình sẽ không biến hình chỉ để đánh lũ này.*
-Tiếng cánh quạt máy bay trực thăng-
"Này này, giờ là còn quá sớm để họ đến đây đấy chứ."
Một chiếc máy bay quân sự đang bay từ phía Tây tới và trông nó không có vẻ gì là đến để hỏi thăm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Illusion of the surreal world (IoTSW)
Science FictionVượt biên thời không gian. Nhân vật chính của chúng ta là một kẻ bị tâm thần phân liệt và hắn biết điều đó.