Vol 2 - Cảnh 9: Gặp đội 6

16 0 0
                                    

 Quay lại Shatter Dome Hồng Kông, nhẹ nhàng đáp xuống trước cổng vòm kho. Cậu bước vào phòng họp tác chiến để tìm tướng Pentacost.

 "Hể, cậu hẳn Hoàng - du hành giả hả?"

 Một giọng nữ nói tới cậu, quay đằng sau nhưng không thấy ai cả để rồi bất ngờ khi quay lại là một cô gái châu âu mặc đồ punk mắt xanh với mái tóc xoăn vàng và có hai vòng bạc bấm trên vành tai, C - cup. Cậu hoàn toàn không để ý đến cô ta cho đến khi cô ta đã ở ngay trước mắt cậu.

 "Xin chào, cô... là thành phần dị hợm ở đâu ra vậy"

 Cô ta cau mày và nhảy lên quàng cổ, chỉ ngón tay với móng tay sơn đen vào ngực cậu.

 "Ôi chà, gặp người lạ lần đầu tiên và cậu đã phán người ta dị hợm, đồ xấu tính."

Cậu đẩy vòng tay âu yếm của người con gái lạ ra và nói.

"Hành động nhảy lên quàng vào cổ người không quen biết thì không có gì sao, tôi là Hoàng và đúng, tôi là nhà du hành. Tôi nghĩ cô không thuộc thế giới này đúng không?"

 Nói rồi cậu rút cái điện thoại của mình ra.

"Hì hì,  dự cảm tốt đấy."

Cô ta rút trong người mình ra một cái tấm nhựa có hoạt ảnh trên đó.

"Tôi là Quintess, hiền triết gia, rất vui được gặp mặt."

"pft...!"

 Cậu nhịn cười.

 "Có gì hot? Có gì hot?"

Cô ta hỏi với đôi mắt long lanh.

 "Chỉ là... ah ha, tôi luôn hình dung rằng các nhà hiền triết toàn râu tóc bạc phơ già cả mặc áo chùm dài cầm theo mấy cây gậy kiểu Merlin hay Dumbledore cơ...ha ha... xin lỗi."

"Này, đừng có đánh đồng tôi với lão già đó chứ. Mấy người đó là phù thủy cả mà! Đây là nhà  h i ề n  t r i ế t  đấy! So với mấy lão già đó thì chụy đây có giá hơn nhiều. "

 Cô ta ưỡn ngực show ngọn đồi đôi của mình qua cái áo tank top đen.

 Cậu nhìn đi chỗ khác, bật cái tin nhắn.

"Ok đủ rồi. Dù sao đi chăng nữa, nhiệm của tôi là tiêu diệt toàn bộ kẻ xâm lược, có vẻ như "kẻ xâm lược" ở đây là lũ Kaiju và bọn tạo ra bọn chúng, lũ Precursors. Tôi muốn biết nhiệm vụ của cô là gì."

 Quintess ngâm nga ư ử trong cổ họng khi gạt mấy cái nút trên thiết bị liên lạc và giơ ra cho cậu xem.

 ###

Nhiệm vụ chính:  Đóng cánh cổng của tộc Precursor.

Nhiệm vụ phụ: Tiêu diệt đội 1.

###

 -!-

*Cô ta có nhiệm vụ phụ ư?*

"Như cậu thấy đấy..."

Cô ta cất cái điện thoại max ảo đi và đặt tay lên vai cậu.

"Về nhiệm vụ chính, chúng ta có phần liên quan và tôi nghĩ chúng ta nên hợp tác với nhau, cậu có nhiệm vụ chiến đấu với lũ quái còn tôi thì có nhiệm vụ đóng cánh cổng, cũng hợp lý đấy nhưng cái nhiệm vụ phụ của tôi thì có ý khác."

 Cậu lùi lại cảnh giác. Cô ta bật cười.

 "Yên tâm đi, tôi thì tôi không thích tham gia mấy vụ giết chóc hay việc đâm lén cho lắm nên cậu có thể yên tâm là trước khi đóng cánh cổng đó, tôi sẽ xem xét xem cậu có đáng thời giờ của tôi không nhé chàng trai. Nào."

Cô ta quay lưng, để lộ đường cong gợi cảm.

"Theo tôi, chúng ta sẽ gặp lão Gonzer."

Cậu nghiêng đầu, đi theo.

"Một người chơi khác à?"

"Là thầy phù thủy."

"Tuyệt, tôi luôn muốn xem hàng thật chứ không phải mấy màn ảo thuật rẻ tiền như trên tivi đâu. Ông ta có thể làm gì? Rút thỏ ra khỏi mũ bằng phép tạo cổng không gian à?"

 Cánh cửa mở ra một người đàn ông trung niên với râu bạc và đầu hói, mặc quần áo của bác sĩ. 

 "Cậu sẽ ngạc nhiên với những gì cậu biết đấy du hành giả."

Đằng sau ông ta cậu có thể thấy một tấm gương và chiếu và lưng của cậu và Quintess.

" Cô Dolarest!  Tôi bảo cô đến ngay đây sau khi tóm được cậu ta mà ? Chúng ta đâu có thời gian tán nhảm? Chúng ta còn phải tóm cổ một tên nhóc đó nữa mà."

 "Rồi, rồi ông già, vậy để đỡ tốn thời gian thêm nữa chúng ta nên bắt đầu ngay thôi."

 Hừm một tiếng, lão phù thủy mặc đồ bác sĩ nhấc cây gậy đang dựng đứng và đọc một ngôn ngữ gì đó, phải mất một lúc khả năng sao chép ngôn ngữ của cậu mới dịch được một số chúng, gì đó liên quan đến cánh cổng và vị anh hùng nào đó. 

-vrùm-

 Một cánh cổng không gian hiện ra và bên kia và điều đầu tiên cậu thấy là một người đang chiến đấu bằng kiếm với lũ Kaiju.

 *à không chiến đấu thì hơi đề cao lũ quái quá, đây là một trận thảm sát.*

Không gian trước mắt cậu tràn ngập máu bay khắp nơi, ở đây có vẻ như không có trọng lực.

 Cậu nhóc kia, cao tầm 1 mét 8 và cầm thanh kiếm lớn dài tới 2 mét, bay nhảy mỗi lần vung kiếm là hai - ba con quái khủng lồ bị chẻ đôi.

 Cậu chưa từng dùng giám nghiệm lên những thứ khác bao giờ nhưng người trước mắt có thể là một nhân vật khó nhằn nếu hắn là class mà cậu nghĩ hắn là.

###

 Tên: Trisan Endragon

 Tuổi: 14

 Giới tính: Nam

 Chủng tộc: Người

 Nghề nghiệp: Anh hùng, triệu hồi sư, đấu sĩ, sát thủ, xạ thủ, thủ hộ, thánh thuật sĩ, hắc thuật sĩ, cổ thuật sĩ, hiệp sĩ, tu sĩ, hoàng đế.

 Hp: 255(hạn chế)

 Atk: 255(hạn chế)

 Def: 255(hạn chế)

 Sp: 255(hạn chế)

 Mp: 255(hạn chế)

###

 *Chỉ số của thanh niên này bị hạn chế bởi 8 - bit à?*

 Ngoài đống nghề nghiệp bá đạo ra, các con số không ghê gớm như cậu tưởng nhưng cậu vẫn cảm thấy gì đó rờn rợn về thanh niên này. Kĩ năng giám định của cậu có vẻ chưa đủ cao để xem toàn bộ các thông tin khác nhưng từng đó là đủ để cậu nghĩ cách đối phó với nhóc này trong trường hợp thù địch.

"Ô chào chị Quintess, bác Anton và...ai kia?"

 Nhóc ta quay lại chào trong khi triệu hồi một thanh kiếm ánh sáng khủng lồ từ trên không xuống giáng vào đầu con quái cấp 5.

Illusion of the surreal world (IoTSW)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ