Ánh nắng sớm chiều vàng chói soi rõ hiện trường tội ác.
Caster nhìn xuống đám đông đang than khóc cho những sinh mạng đã mất, những sĩ quan cảnh sát đi tới đi lui bên ngoài nhà thờ như loài diều hâu vây quanh xác chết. Bản thân hắn cũng cảm thấy chút phí phạm khi một nơi an lành như nhà thờ của thế giới này bị phá hủy.
"Tôi không nhớ là ngươi Htis thích phá hủy các nơi tâm linh chứ?"
Caster cười nhếch mép, hắn biết kẻ đang đứng phía sau mình là ai.
"Assassin, liệu ngươi có định bước ra khỏi góc tối đó và đến đây gặp ta hay chỉ đơn giản là đến để thăm dò vụ thảm sát này?"
Hình bóng trong áo chùm đen, bước ra khỏi cánh cửa căn gác tối tăm.
"Từ lúc gặp mặt lần đầu ở cánh rừng phía Đông, cả hai ta đều biết chúng ta cùng một giuộc. Phải chăng sẽ là điều hiển nhiên nếu như chúng ta những người Htis hùng mạnh, hợp tác dưới cùng một lý tưởng?"
Nụ cười của Caster dần lịm tắt, thay vào đó là một cái thở dài.
"Phải, ta có thể thấy chúng ta cùng là người Htis, lúc đầu khi ta bắt gặp được thần lực mạnh mẽ của ngươi và con nhóc Lancer đó, ta đã tưởng mình có thể thêm một lần nữa được làm một người thầy. Thật đáng tiếc, các giai thoại về việc ngươi phản bội vị lãnh đạo của mình vì một con bé Idej đã đến tai ta trong thần lực, mặc dù ta cũng không xa lạ gì với bản chất của người Htis chúng ta nhưng thay vì một kho kiến thức, địa vị hay sức mạnh nói chung, ngươi chọn một đứa con gái? Ta đã không còn có ý hợp tác với ngươi sau khi biết điều đó nữa, Kylo Ren."
"Vậy thì người sẽ chết trước lưỡi gươm của ta, Plagueis thông thái."
Giống với chiêu thức đã suýt chút nữa lấy mạng được của Lancer nếu như không nhờ đến lệnh chú, Assassin phóng tới nhanh như chớp mắt, thân thể của Assassin lướt đi nhờ thần lực, lưỡi kiếm ánh sáng đỏ rực đưa thấp trước khi chém lên đã gần chạm tới thắt lưng Caster.
-xẹt xẹt xẹt !-
Assassin dẫm phải mìn sét do Caster đặt, nằm dính xuống đất. Nhiều sợi xích như thân hoa hồng đen mọc ra từ vòng phép và trói chặt lấy Kylo Ren.
"Ngươi có biết việc mà 'Sát thủ' giỏi nhất là gì không Kylo? Câu trả lời chính xác sẽ luôn là 'Ám sát'. Ngươi mặt khác đi thẳng tới ta với tuyên bố sẽ tiêu diệt ta, giá như ngươi được triệu hồi vào lớp Hiệp sĩ với một chút kháng thần thuật thì mọi chuyện có thể đã khác nhỉ. Thần lực của mi hẳn mạnh hơn ta nhiều lần nhưng có vẻ não ngươi ngắn đến mức nào khi nghĩ mi có thể dùng sức mạnh không để thắng trí tuệ và kinh nghiệm? Gyahhahaha..."
Caster ngừng cười.
"Và để trả lời cho câu hỏi đầu tiên của ngươi, người Htis quả thật là loài thích xung đột và sức mạnh nhưng ta không phải loại người thích làm những việc ồn ào vô bổ như thế này. Hẳn đây là việc làm của một kẻ cần giải trí."
"Vậy... mục đích thực sự của ngươi ở đây?"
Assassin cố ngóc đầu dậy và nhìn bộ mặt của kẻ bắt giữ mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Illusion of the surreal world (IoTSW)
Ciencia FicciónVượt biên thời không gian. Nhân vật chính của chúng ta là một kẻ bị tâm thần phân liệt và hắn biết điều đó.