-"Shatter Dome Hồng Kông, Shatter Dome Hồng Kông nghe rõ trả lời! Đây là Thunder Bird 05. Đã phát hiện ra mục tiêu đang lơ lửng trên khu vực khe nứt,. Mục tiêu là con người, tóc đen, mắt đen có khả năng là người châu Á, yêu cầu chỉ thị tiếp theo, hết."
-"Thunder Bird 05 nghe rõ trả lời! Đây là Shatter Dome, hãy cố tiếp cận mục tiêu và ra hiệu cho nguời đó đi theo về Shatter Dome ngay lập tức, nếu có sự phản kháng thì các anh được phép dùng vũ lực để bắt giữ, hết."
-Tiếng nổ sóng siêu âm.-
-"Shatter Dome, Shatter Dome! Đây là Thunder Bird 05, mục tiêu vừa tiến vào tốc độ âm thanh và bay về hướng Đông, tôi nhắc lại! Mục tiêu vừa tiến vào tốc độ âm thanh và bay hướng Đông! Shatter Dome hãy cho tôi chỉ thị, hết."
Viên phi công phụ nhìn phi công chính một cách bối rối và hỏi.
"Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Vũ khí mới của lũ Kaiju à sếp!?"
Viên phi công chính gạt vài cái công tắc rồi hướng trực thăng về phía Đông.
"Tôi không biết và tôi cũng không quan tâm, chúng ta phải về căn cứ đã."
***
Đứng trên bãi đỗ trực thăng với quần áo rách rưới, cậu thề là lần sau sẽ mặc đồ latex nếu thường xuyên phải bay như sịp pờ man như thế này.
Cậu đã chọn phương án D, tìm sự giúp đỡ.
Nhiệm vụ của cậu là quét sạch lũ xâm lược đang ở trên trái đất, theo cậu nghĩ thì chắc có mấy con Kaiju đang trốn đâu đó ở trên thế giới nên cậu tính đến đây để hỏi, không ngạc nhiên khi được đón tiếp "nồng hậu" như thế này.
Một tá súng chĩa vào cậu đã trở thành một cảnh tượng quen thuộc rồi nhưng cậu đang nghĩ vì lý do gì mà họ lại trữ nhiều súng trường ở một bãi chứa Jaeger đến như thế.
"Tôi muốn nói chuyện với tướng Stacker Pentacost!"
Không đến 1 phút sau khi cậu nói. Một người da màu mặc quân phục xuất hiện với đôi mắt thận trọng nhìn cậu. Ông dừng lại khi còn cách cậu mười mét.
"Đầu tiên, hãy nói cho chúng tôi biết, cậu là ai. Sau đó, nói lý do cậu cần gặp tôi. Nếu cậu di chuyển khỏi vị trí hiện tại của mình,tôi ra lệnh cho người của tôi bắn cậu.Cậu có 30 giây để trả lời trước khi tôi ra lệnh cho người của tôi bắn cậu. Tôi đã làm rõ ý kiến của mình với cậu chưa?"
"Tôi sẽ trao đổi suy nghĩ với ông, điều đó sẽ nhanh hơn."
"Cái..."
Trong nháy mắt, cậu đã thu hẹp khoảng cách và chạm lên thái dương của vị tướng. Lục soát các thông tin trong đầu của ông và cùng lúc đó đưa cho ông ta về kế hoạch của cậu và các thông tin về khe nứt mà cậu biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Illusion of the surreal world (IoTSW)
Science FictionVượt biên thời không gian. Nhân vật chính của chúng ta là một kẻ bị tâm thần phân liệt và hắn biết điều đó.