Câu chuyện fanfic này do tôi viết ra từ cảm hứng nhưng cũng có đầu và cũng có kết tuy thứ tự hơi bị đảo lộn và thỉnh thoảng kém logic đến không ngờ nên phần phụ lục này là phần biện hộ của tôi.
1. Màn AT, trường AT và sóng phản AT.
- ATV(absolute terror viel): là lớp màn ngăn cách không cho 2 thực thể sống hòa lẫn vào nhau mỗi khi chạm vào lẫn nhau. Lớp màn này tượng chưng cho cái tôi của thực thể đó và tùy vào sự hiểu biết về chính mình mà có thể điều khiển màn A.T, qua đó điều khiển được cơ thể mình theo ý muốn. Màn A.T về cơ bản là bị động và không thể tự sử dụng nếu không qua tiếp súc trực tiếp với angels. Một điều thú vị là khi màn A.T của hai bên tương đồng, có thể chia sẻ ký ức và cảm xúc, để hai màn A.T hòa vào nhau thì phải mất thời gian và ở gần nhau, một khi 2 màn A.T đã tương đồng thì dù có cách xa đi bao nhiêu đi nữa thì vẫn có thể cảm thấy sự hiện diện của cá nhân còn lại.
- ATF(absolute terror field): là một trường ảo được thực thể hóa sử dụng màn A.T. Là thể rắn nhưng không có trọng lượng, thường được thấy như là các mặt phẳng 2D thập giác nhưng có thể trở thành hình khối nếu thuần thục hơn, ngoài ra có thể dùng để tấn công bằng nhiều cách. Sức chịu đựng còn tùy vào sức mạnh từ màn A.T của người khai triển. Có thể chặn hầu hết vật chất và các loại sóng ngoại trừ cây giáo Longinus.
- AAT(anti-absolute terror): một loại (hạt) sóng phát ra chủ yếu từ cây giáo Longinus, làm tan rã màn A.T của bất kì thứ gì ở gần nó. Nó tồn tại trong lõi angels nhưng chỉ là vi lượng, dùng để làm cân bằng trạng thái cơ thể của chúng, có thể sử dụng được nếu thành thạo việc có thể kiểm soát màn A.T nhưng điều này làm cho chủ thể dễ mất kiểm soát rất nhanh.
Điểm mạnh: Một khi đã biết cách sử dụng màn A.T thì việc sử dụng nốt trường A.T cũng là lẽ đương nhiên như nắm bàn tay vậy, ngoài việc tạo ra mặt phẳng 2D để chắn đòn tấn công đến thì có thể sử dụng màn A.T để tạo nên vật 3D như cả cánh tay như Shinji trong Evangelion 2.2. Màn A.T có liên quan mạnh mẽ đến linh hồn của người sử dụng nên cho đến khi màn A.T vẫn còn tồn tại thì cá nhân đó không thể hoàn toàn chết. Một điều buồn cười là Rei rất mạnh và từng là một phần của Eve nhưng Hoàng đã luôn bảo vệ cô ấy mặc dù chỉ bằng 1/3 năng lực và chỉ có một phần là angel.
Điểm yếu:
- Khó kiểm soát, phụ thuộc nhiều vào trạng thái tinh thần của người sử dụng, một khi mất kiểm soát thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Nhẹ: mất hết màn A.T- tan ra thành nước, hòa vào thiên nhiên. Nặng: xóa sổ hết những vật sống có màn A.T yếu hơn ở xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Illusion of the surreal world (IoTSW)
Science FictionVượt biên thời không gian. Nhân vật chính của chúng ta là một kẻ bị tâm thần phân liệt và hắn biết điều đó.