Quyển 1 - Chương 78: Thà rằng ta chết

72 6 0
                                    

Vài ngày sau.

Phượng Hoàng quốc các cửa thành đều dán hoàng bảng, hoàng bảng thông cáo nội dung như sau: Nay có Lục công chúa điện hạ tuyệt sắc khuynh thành Quân Phi Vũ, hiện hướng dân gian công khai chọn phu, 1 khi lựa chọn, là được Lục công chúa điện hạ tự mình gia phong tiến tước, nếu có tài trác việt hơn người sẽ được Lục công chúa cùng nữ hoàng bệ hạ ngoại trừ ban thưởng, còn nhất cử phong phi, vinh hoa phú quý rơi vào tay 1 cách dễ dàng.

Hiện đem điều kiện công chúa chọn phu thông cáo như sau:

Đệ nhất: Diện mạo tuấn tú, thân cao ở bát xích trở lên (ở hiện tại khoảng 1m86 trở lên)

Đệ nhị: Võ công cao cường.

Đệ tam: Cầm kỳ thư họa, thơ từ ca phú bát hạng tài nghệ trung chí ít 2 hạng trở lên. (Biết ít nhất 2 thứ trong 8 hạng: Cầm (Đàn), kỳ (Cờ vây), thư (Thư pháp), họa (Vẽ), Thơ, Từ, Ca, Phú (Là 4 dạng thơ cổ: Thơ là dạng nghệ thuật dùng ngôn ngữ giàu tình cảm, hình ảnh thể hiện nội dung. Từ là thể thơ dùng làm lời cho các khúc nhạc. Ca là dạng bài văn ngắn dùng để hát hoặc ngâm. Phú là thể văn vần chia làm 2 vế đối nhau. Mấy người cổ đại ai cũng phải tinh thông mấy thứ này)

Đệ tứ: Không có ham mê bất lương, cần phải là thuần nam thân, phàm là nam nhân chưa lập gia đình, người còn trẻ tuổi đều được ứng cử, nếu có kẻ giấu giếm lừa gạt, 1 khi kiểm chứng, lấy khi quân trọng tội nghiêm trị không tha.

Đệ ngũ: Không có tiền án bất lương, trộm cướp, cùng lừa đời lấy tiếng người, 1 khi kiểm chứng, lấy khi quân trọng tội nghiêm trị không tha.

Đủ năm điều trên, thỉnh tham gia, công chúa chọn phu, ghi nhớ hoạt động chỉ dành cho các vị tuấn nam, ở hoàng bảng thông cáo ngày khởi, người có ý định tham gia nhưng tới trước các châu phủ nha báo danh, lại do châu phủ nha môn thống nhất sàng chọn ra tuyển thủ ưu tú đưa vào kinh thành, tiến hành thi đấu cuối cùng, cuối cùng lựa ra 100 người ưu tú, để cho công chúa điện hạ tự mình bổ nhiệm nhập sách, người lạc tuyển thưởng bạc ròng 100 lượng làm trợ cấp, lui về hương.

Công chúa chọn phu tin tức này kinh qua hoàng bảng thông cáo, còn có Túy Hoa lâu không dấu vết trợ giúp, nhất thời ở dân gian nhấc lên sóng lớn, các loại thuyết pháp, khen chê không đồng nhất.

Cùng lúc đó, lục công chúa điện hạ ở trên Phi Vũ lâu đánh 1 trận dương danh chuyện tích, cùng với ở Thương Ngô quốc 1 người khiêu chiến bát hạng tài nghệ chuyện tích, đồng dạng ở trong vòng vài ngày truyền khắp thiên hạ, người trong thiên hạ nghe thấy, cộng thêm những lời đồn đại tuyên dương Quân Phi Vũ dung mạo tuyệt sắc khuynh thành tựa như tiên tử trên trời mới có, thiên hạ các lộ anh hùng hảo hán ai cũng xoa tay, nóng lòng muốn thử.

Nhưng kia ngũ hạng minh xác liệt ra điều kiện, lại đoạn tuyệt không ít tâm tư nam nhân.

Coi như là như vậy, kinh qua Quân Phi Vũ lợi dụng phương thức hiện đại chọn tú tiến hành thi đấu chọn phu, ngày đầu tiên công tác thống kê báo danh nhân số bắt đầu, lại là có gần vạn người!

Đương lúc Quân Phi Vũ ở ngày hôm sau nghe được chim bồ câu báo thượng truyền số người tới tham gia, chân mày thẳng nhảy, điều này cũng quá kinh khủng! Chẳng lẽ bọn họ liền động tác sàng lọc cũng không có làm, liền trực tiếp bốc hết số người tới báo danh? Nói cách khác, lần chọn phu này làm sao có thể so với hiện đại siêu nam thi đấu còn muốn đứng đầu? Nếu thật là có nhiều hảo nam nhân như vậy, dù cho đến tổng trận chung kết chỉ chừa 1000 danh, sợ rằng nàng cũng phải chọn tốt nhất mười mấy ngày trời đi!

HẬU CUNG CHÚNG TA THIẾU TUẤN NAM - Lãn Ly HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ