Quyển 1 - Chương 27: Đánh 1 trận danh dương

144 10 0
                                    

Quân Thiên Hựu đối với chính mình ở phương diện hội họa nghệ thuật vốn rất có lòng tin, loại lòng tin này đến từ chính mọi người đối với hắn là thừa nhận cùng bái phục, trực tiếp đem tặng hắn đệ nhất danh hiệu "Thi họa song tuyệt".

Hiện tại, muốn cầu Quân Thiên Hựu hắn vẽ 1 bức họa, ít nhất phải trả giá tới mấy nghìn lượng vàng, thậm chí tới mấy vạn hoàng kim mới được. Đối với sủng tử của An Dương Vương mà nói, bạc hắn chưa bao giờ thiếu, chỉ khó ở chỗ là phải xem hắn có chịu hay không xuất thủ.

Ở toàn bộ Hoàn Tinh đại lục, không có bao nhiêu người có thể có cơ hội cất kỹ tranh chữ của hắn, ngoại trừ bằng hữu bên ngoài của hắn, người khác cũng chỉ có thể thỉnh thoảng tại đây nhìn thấy hắn chấp múa bút 1 chút điển hình như cuộc thi đấu ở lễ hội hoa sơn trà nở lần này, chứ bình thường đừng mong có cơ hội nhìn thấy hắn vẽ tranh.

Đơn giản thôi, luôn luôn càng rất thưa thớt càng có vẻ trân quý, hoàng kim khó cầu 1 bức, cũng bởi vậy danh tiếng Quân Thiên Hựu mới càng ngày càng vang.

Khi hắn tự tin đầy cõi lòng thu bút, quay đầu nhìn về phía Quân Phi Vũ ở bên cạnh, vốn cho rằng nàng khẳng định lúc này còn đang vùi đầu khổ kiền, ai ngờ, giai nhân lại đã sớm đứng cao vút ở 1 bên, chính 2 tròng mắt mỉm cười nhìn hắn.

Khuôn mặt tuấn tú của Quân Thiên Hựu xẹt qua 1 tia ngoài ý muốn, tinh con ngươi nhìn về phía bức tranh của nàng tác thượng, chỉ là liếc mắt 1 cái như thế, làm hắn 2 mắt trừng lớn.

Sau 1 khắc, người tự kĩ nãy giờ đã nhào tới "Hàn Mai Ngạo Sương đồ" của nàng, tinh tế đoan trang nửa ngày, đứng ngốc nửa ngày không  hé răng.

Mọi người cảm thấy quái dị, Quân Thiên Hựu rốt cuộc là thế nào?

Kinh Thiên Vũ vội vã đứng lên hoà giải, hướng phía Tiêu Bạch cùng 1 vị nam nhân khác vẫn đang trầm mặc ngồi ở góc nói

- Tiêu huynh, Vũ Văn huynh, các ngươi cùng nhau sang đây nhìn xem, bức tranh của Quân huynh đệ cùng công chúa điện hạ vẽ, cái nào tốt hơn?

Tiêu Bạch khẽ gật đầu, liền cùng Kinh Thiên Vũ cùng nhau đi đến trước bức tranh của Quân Thiên Hựu, bức tranh hắn vẽ chính là 1 bức"Thủy Tiên đồ", vài người nhét chung 1 chỗ châu đầu ghé tai.

Khi các hắn còn đang đồng thời xem xét bức tranh, Quân Phi Vũ đã ngồi trở lại vị trí của mình, tiếp nhận Tình nhi đưa tới trà uống 1 hớp lớn

- Trời hạn gặp mưa phùn, thực sự là thoải mái!

Tình nhi cúi đầu ghé vào bên tai Quân Phi Vũ trêu ghẹo nói

- Công chúa điện hạ, ngài hôm nay thật là làm cho nô tỳ mở rộng ra nhãn giới a!

Quân Phi Vũ liếc nàng 1 cái, nhẹ huấn một câu

- Những lời này, trở về rồi hãy nói!

Mâu quang xẹt qua trên người Diệp Phong, lại phát hiện hắn kia 2 tròng mắt thâm thúy đồng dạng lóe tinh ý quang mang, lúc đón nhận tầm mắt của nàng, lại nhanh chóng buông xuống.

Kia tức khắc, Tiêu Bạch cũng rất nhanh liền cấp ra lời bình

- Theo bức "Thủy Tiên đồ" của Thiên Hựu mà nói, bức tranh hết sức hoàn chỉnh, kỹ nghệ điêu luyện, mặc dù theo lối vẽ tỉ mỉ nhưng vẫn làm cho người ta cảm thấy thoải mái, cảnh vật đều đạt tới cảnh giới sinh động, tươi mát, hoàn mỹ. Đặc biệt nếu ta quan sát kỹ, hiển nhiên thủy tiên không thể thụ ở 4 phía mà nhô ra từ trong ô nước sở nhuộm, vẫn như cũ nở rộ ra thần thái mỹ lệ, tươi mát thoát tục, nhưng lại thấy làm ra 1 bộ kiều mỹ biếng nhác thái độ vô lực cảm giác duy mỹ.

HẬU CUNG CHÚNG TA THIẾU TUẤN NAM - Lãn Ly HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ