MIRACLE#75 A Lies

17 1 0
                                    

""""""""""..........

Myke's PoV

My name is Cyan Mykell Smith. 17 years old and with this very young age of mine, I've already fell inlove with 'her.'

That was few months ago. Honestly, I don't even know if it is that exactly love but then I think it is. I became stalker for these past few weeks. Stolen shots on my digicam, sending her flowers, chocolates and stuffs every day without making myself recognized by her, I was also there at the moment. Following her car. I don't know when this feelings started but I kinda liked it.

Gayish, to be honest, because it has something to do with my heartbeat.

Naalala ko pa nga, one day, nang huminto ang sasakyan niya sa harap ng isang bahay ay idiniretso ko ang sasakyan ko. I stopped on the nearest bendroad. Bumaba ako at palihim na lumapit sa sasakyan niya.

That crazy thing actually started, I guess, when my father set me up on a blind date. Apat na babae ang pinagtiyagaan kong makadate sa loob ng isang Linggo.

But that doesn't work at all. Pero sa same coffee shop na pinupuntahan namin ay nakikita ko siya. Walang palya.

Bukod sa Kate na nakalagay sa name plate niya ay wala na akong ibang alam tungkol sa kanya. Hindi ko rin alam kung ano ang back ground niya that time.

Doon ako nagkaroon ng interest sa kanya hanggang sa mapansin ko na lang na gusto ko na siya. Stupid.

Halos isang Linggo akong nagpatuloy sa pagsunod-sunod sa kanya sa lugar na ito. Nakakapagod pero sulit naman.

One of our maids in mansion suggested an apartment with this place she called 'Santa Teresita.' Asawa daw niya ang namamahala dito kaya mapagkakatiwalaan naman.

I moved in the apartment. Halos isang buwan na akong nakatira dito which has a good site of lake near this place. Madalas ko ding nakikita si 'Kate' na pumapasok sa bahay na malapit lang din sa apartment view ko.

I took this opportunity to be somewhat independent. I learned how to appreciate things, I learned how to laugh with the corniest jokes, I learned to wash my clothes, to buy my own food, to give help in charities and help in medical missions in gym, to appreciate nature and so much more.

And then one day, nabalitaan kong magkakaroon daw ng basketball game sa gymnasium nila. And sad to say... isa ang 'boyfriend' ni Kate sa maglalaro.

I hate that guy.

That guy they called 'Motchok.' He has an annoying and very loud sounds. Pero wala akong magagawa dahil si Kate ang pakay ko.

Ilang Linggo akong nanood ng laro na tinawag nilang 'liga,' not bad. Magaling maglaro ang Motchok na iyon. Their team has future in sports.

Until one day, that morning I saw 'her.' Jogging around the lake park where I used to run also for a morning exercise. She's with her hoddie. Napatingin ako sa mga mata niya. It is faded brown, sobrang ganda. Kahit nasa malayo ako ay mapapansin ang natural niyang anyo. Narinig ko din siyang kumanta at nagsalita ng kung ano.

Pero honestly, naiirita akong tingnan siya. Masyado siyang mahinhin, payat at panget sa kahit saang anggulo tingnan.

And because I am staring at her, hindi ko na napansin ang bigla niyang pagharap sa akin. Nagtama ang mga mata namin at doon ako nanlambot. Tumakbo na lang ako at nagpatuloy sa pag-ikot. I am wearing my face mask kaya hindi naman niya ako nakita.

What just happened?

Kinabukasan na ang last game ng liga. And of course, Kate will be there. Sa kanya ako nakafocus habang nanonood ng game pero hindi ko maiwasan na mapatingin sa dalawang babae sa tabi ko. Nakakadistract sila. Hanggang sa mapansin kong isa sa kanila ay yung babaeng nakita ko kahapon sa lake.

I Am MiracleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon