""""""""""..........
Thim's PoV
It's Wednesday. Nandito kami sa art room. We're in art class. May task kami na magdrawing ng something special para sa amin. I am doing this for a hard time.
Nakakailang canvas paper na ba ako? Para lang sa wedding ring? Psh. Ang hirap!!!
Nakita kong nagpasa na ng art work si Rence. He's really good in arts. Ganoon din si Myke but he has less effort with this task. Binasta ko na lang ang sketch na ginawa ko.
Just a circle and then a small crystal stone. Iyon na lang ang ginawa ko. I hate arts.
Naisip ko lang ang singsing na ibinigay ni Mommy sa akin. That ring was my grandmom's ring. Ibinigay niya iyon kay Dad at ginamit ni Mom. See? Nakakailang generation na ba ang singsing na iyon?
Ang sabi ni Mom ay ibibigay ko lang daw iyon sa babaeng pakakasalan ko. Good thing is that they're not forcing me into a merged marriage. Unlike my other friends, na mayroong complicated na lovelife. Poor them.
Matapos ang art hour ay dumiretso kami sa studio. We're practicing our cheerdance steps. I'm not good in dancing like almost all of my classmates but I can easily get up with steps kaya kahit paano ay nagkakasabay-sabay kami.
Kailangan din ng man's power dahil hindi lang basta-bastang pagl-lift ang gagawin namin. Ihahagis din namin sila at iiwan sa ere. Hehehe.
Magf-form din daw kami ng pyramid. Ayos na din itong pustahan dahil nagkakaroon kami ng time para makapag-exercise. Pero...
'Mira! Wrong steps! Mali na naman ang ginagawa mo!!'
'From the top tayo!'
'Magfocus ka na lang Mira.'
Hindi rin nakaligtas sa paningin ko kung paanong sinamaan ni Alexha ng tingin si Mira bago ito irapan at sinadyang dalihin ang balikat at bumulong ng 'stupid.'
Napatingin ako kay Mira. Siya lang ang kanina pang mali-mali ang ginagawa. These past few days ay napapansin kong wala si Mira sa sarili. Maputla din siya at madalas ay tulala. Anong problema niya? Nag-aalala ako sa kanya.
"5 minutes break!" sigaw ko.
Nagtaka naman sila sa sinabi ko pero ako na mismo ang umalis sa formation namin. Kinuha ko ang bag ko at uminom ng tubig. Kahit katatapos lang ng break namin ay nagrequest pa din ako ng breaktime. Ayaw kong nakikitang napapahiya si Mira.
Nakita ko si Mira. She looks stressed and problematic. Malalim ang eyebags niya at napapadalas talaga ang pagiging tulala niya. Kagaya ngayon, siya lang ang hindi umalis sa formation ng sayaw namin.
Hindi na din siya nakakaperfect sa quizes or recitation sa class namin.
Napatingin naman ako kay Lycah. Blanko. Iyon ang makikita sa kanya. Parang inosente pero wala siyang pakialam sa iba. Hindi na din siya katulad ni Angel na walang tapos ang kwento. Napapansin ko din na hindi na siya masyadong clingy sa twin brother niya. Si Rence naman as usual ay seryoso. Ano kayang problema nila?
Hay buhay... bakit feeling ko ay wala akong kwentang friend ka Mira? Nung kailangan ko ng tulong ay nag-alok siya pero nung siya ang problemado ay wala akong magawa. I just hope she's fine. But...
No matter what, I will always be here for her. I promise...
""""""""""..........
Wendy's PoV
Thursday na. Ang boring naman. Kailan ba ako nakaramdam ng boredom? Hehe.1
BINABASA MO ANG
I Am Miracle
Teen FictionAng kontentong buhay ng isang Miracle J. Reyes ay nagbago ng iniwan siya ng isang tao na minsan na niyang natawag na 'kanya' kahit na lihim niya iyon sa lahat. Gano'n pa man ay patuloy lang siyang nangarap hanggang sa mabigyan ng pagkakataon na maka...