MIRACLE#68 My Purpose

15 0 0
                                    

""""""""""..........

Wendy's PoV

Ang alam ko ay pumasok kami dito at exatcly 2 pm. Almost 2:30 lumabas si Jr. But the time now is 3:40 pm.

What happened? Nagtatakang sumilip ako sa blinds ng pinto. Yung masungit na babae sana ay pinalabas na ako kanina pa because my rented hour is over.

My purpose in going here is to have some fun with Jr but...

Natakot naman ako bigla ng buksan ko ang pinto. Napaiyak na lang ako sa sobrang takot sa nakita ko.

Some of the lights inside the Kiddies' zone were shut. Yung iba ay patay-sindi pa. This is scary and creepy!! Did zombie apocalypse just arrived?

What's happening? Walang tao sa loob at ilang mga machine na lang ang gumagana at umiingay. Natatakot man ay lumabas ako sa Kiddies' zone.

I need to find my sister!! Pagkalabas ko ay tuluyan na akong umiyak. There are so much dead bodies lying everywhere!!

Hindi ko kayang lumapit doon pero wala akong magawa. I'm worried for my sister. Hindi ko alam kung nasaan siya.

Mayroong nasusunog na bahagi ng mall na ito. Halos kalahati ay nasusunog. Madilim din sa loob at ilang ilaw lang ang gumagana.

Lumakad ako at pumunta sa kabilang bahagi ng mall kung saan makikita ang food court. Maybe my sister was there.

But there's no one. Ang mga lamesa dito sa food court na kanina lang ay puno ng madaming tao na kumakain ay nakatumba na lahat at sobrang gulo ng paligid.

Umiyak lang ako. What will I do? If my sister is here with me, I would be braver. But everywhere I look, wala na akong nakikitang taong buhay.

Napatago ako likod ng isang lamesa ng may marinig akong mga ingay. Mga yabag. Napaupo ako sa sahig dahil sa takot. I just keep my body hid in fear.

Doon ko naramdaman ang isang bagay. May nahawakan kasi ang aking kamay. Tinignan ko kung ano iyon... beads? Mas lalo akong napaiyak ng malaman kung ano ito. Pinulot ko ang beads at nakakita ng isa pa hanggang sa marami na ang nakuha ko.

Ito ang beads na bracelet na ginawa namin ni Mommy para kay Jr. Pero sira na ito ngayon. Oh, no!! Sana ayos lang si Jr...

I just cried hard as I could. This is too much for me take!!

Help me... please. Mas tumago ako sa likod ng lamesa dahil narinig ko ang mga yabag na paakyat sa escalator.

"Search the area!! Hanapin niyo ang mga anak ko!!"

Nabuhayan ako ng loob ng marinig ko ang boses ni Dad. He's here! Alam kong ililigtas niya ako.

Tumayo ako at dali-daling tumakbo pababa sa escalator na hindi na umaandar.

"Mommy!! Daddy!!"

Niyakap ako ni Dad at kinarga ako ni Mom. Umiiyak pa din ako. I'm safe with them.

Pero...

That time I felt safety but after that exact moment I was never been happy.

I Am MiracleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon