MIRACLE#18 Team Battles

6 1 0
                                    

""""""""""..........

Mira's PoV

Hinubad ko ang kwintas na ibinigay sa akin ni Rence at inilagay ito sa locker ko. Ang kwintas naman na galing kay Mama ay inilagay kosa bulsa ko.

"Mira, tara na?" sabi ni Angel mula sa pinto.

Lumapit na ako sa kanya at sabay kaming lumakad pabalik sa classroom namin. Alaseis na ng hapon pero hindi madilim ang paligid.

"Hoy Wendy!!!! Kami ni Mira ang matutulog sa tent!!!" malakas na sabi ni Angel.

Napatawa na lang ako sa kanya. Nagmaka-awa kasi talaga ako kay Wendy kanina na kung pwede lang ay huwag kong makatabi si Angel dahil baka pati pagtulog ko ay magulo niya dahil napakadaldal talaga niya.

Ang sinabi ko naman kay Angel kanina ay gusto ko talagang matulog sa tent at dahil limang tent lang ang ibinigay sa bawat section ay sa classroom matutulog ang iba.

"Okay lang mayroon namang ibinigay na sleeping-blanket ang helpers kanina. Doon na lang ako sa loob." sabi ko.

Wala siyang nagawa kundi ang hayaan akong pumasok na sa loob ng classroom. Ang mga upuan namin ay nasa ilalim ng table namin sa isang sulok kaya pwede nang maglagay ng tutulugan.

Dito ako pumwesto sa tabi ng pader na malapit sa pinto. Nandito din ang iba pang mga babae kong kaklase. Lahat naman sila ay mababait at madali kong napakisamahan.

Bukas... bukas magsisimula ang pageensayo namin para maging pinuno!! Haha.

""""""""""..........

Nielle's PoV

I yawn before getting up.

"Ang aga-aga!!!!" reklamo ng karamihan.

Its 4 am in the morning when the school wakes us all up. As in!! Bawat classroom serenes ay sabay sabay na tumunog kaya wala kaming nagawa kundi ang bumangon na. Inaantok pa talaga ako.

"Bro, sabihan mo naman si Miss Van na patulugin pa tayo kahit dalawang oras pa." reklamo ni Thim na siyang sinang-ayunan ni Gel.

Mga sanay silang bumangon ng 8 am kaya palagi silang late sa first class namin. Mga tulog mantika. Hindi ko sila pinansin sa halip ay dumiretso kaming lalaki sa shower room sa likod ng building namin.

"Ganda na ng panaginip ko, eh!!!" asar nasabi ni Gel.

We're all not used to wake up this early. Bumalik din agad kami sa room after taking shower. Napatingin lang ako kay Myke. He's never been this so quite before. Siniko ko siya para sana tanungin kung bakit hindi siya nagrereklamo pero sinamaan lang niya ako ng tingin.

Speaking of Myke, he's up to something weird. Madalas ko siyang nakikitang tulala o tahimik lang.

Binilang ng class leader namin kung kumpleto na kami sa classroom at nagsalita.

"Guys ang sabi ng ating adviser in 5 minutes, we need to go to the wide field. Wala pa akong natatanggap na instructions pero malalaman natin iyon sa field." malakas niyang sigaw.

Ilan pa lang sa amin ang gising na ang diwa. Karamihan ay halatang pinipilit lang na magmukhang gising na.

"Uyy, Kuya! Pahingi naman kami ni Mira ng snacks." nakangiting sabi ni Angel.

Napatingin naman ako kay Mira. Mukhang excited talaga siya sa ganitong event which made her so cute. Bigla namang nahagip ng paningin ko si Myke at... tula siyang nakatingin kay ...Mira???

I Am MiracleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon