Kingdom of France bị thương trong cuộc chiến với Danish Empire, phải chạy đến một hang gần đó trú ẩn, quân lính cũng mỗi người một hướng. Cũng phải thôi, gã bấy giờ còn trẻ, sao đánh lại Danish Empire?
Gã ngồi trong hang, thở mạnh, tay ôm vết thương lớn đang chảy máu mà bên ngoài, trời bắt đầu mưa nặng hạt. Thế này không ổn rồi. Gã nghĩ thế và lịm dần, trước khi bóng tối bao trùm, gã thấy một người con trai nhỏ bước vào.
~~~\\~~~
Danelaw đặt gã nằm xuống, từ từ cởi bỏ bộ giáp nặng. Y có ngại vì đó lần lần đầu y nhìn thấy một cơ thể chắc khỏe đến thế, đây mới đúng là một quốc gia độc lập sao? Danelaw giật mình, nhận ra mình vừa nhìn chằm chằm và thậm chí, còn đưa tay lướt qua những múi cơ trên người vương quốc kia. Y nhanh chóng bôi thuốc, quấn băng cho gã, khi băng không đủ, y tự xé chân váy, tiếp tục giúp gã.
Trời tối dần làm Danelaw lo lắng. Y chạy ra ngoài, mặc trời mưa, tìm củi và đá về nhóm lửa. Cơ thể y không khỏe, lúc lửa về lên, y cũng ho dữ dội, làm Kingdom of France tỉnh giấc.
- Anh tỉnh rồi? - Y có thể nói tiếng Pháp.
Kingdom of France chỉ gật đầu, toan ngồi dậy thì cơn đau truyền đến. Danelaw chạy qua, đỡ gã ngồi lên thì gã đưa con dao lên cổ y, đôi mắt màu Mặt Trời kia mới nãy còn mệt mỏi bỗng trở nên đáng sợ.
- Ngươi là một quốc gia, mà trên đất này, ngoài Danish Empire, chỉ còn con trai của gã - Danelaw.
Trái với gã nghĩ rằng y sẽ đông cứng sợ hãi, quốc gia trước mặt hắn ngồi xuống, khuôn mặt bình thản nhưng còn chút tiếc nuối ẩn trong con mắt đỏ hổ phách.
- Anh giết ta cũng được. Nhưng làm ơn, chuyển lời của ta đến em trai ta, Wales, rằng ta xin lỗi đã không thể mãi mãi bên em ấy.
- Ngươi không sợ ta giết ngươi sao? - Đáp lại gã là cái gật đầu chắc nịch - Tại sao ngươi ở ngoài này?
- Ta bỏ trốn.
Kingdom of France nhớ lại trước khi lên kế hoạch đánh Đan Mạch, 'con mắt' của gã ở cung điện địch nói với gã: Danish Empire có con trai, nhưng không phải con ruột, là do hắn bắt và nuôi dạy từ nhỏ. Danelaw yếu hơn các quốc gia xung quanh, bị Danish Empire làm ngơ, không cho rời khỏi phòng. Nghe đồn quan chức trong cung nhiều kẻ muốn giết luôn để thâu tóm hoàn toàn nước Anh.
Lúc đó gã không để tâm lắm, bây giờ mới hiểu hoàn cảnh của y. Gã bỏ dao xuống, ngả người về sau, nhắm mắt nghỉ ngơi. Nói là nhắm mắt, nhưng chuyện gì gã cũng biết.
- Ngươi nhìn ta đủ chưa?
Cuối cùng, Kingdom of France cũng mở mắt lần nữa, nói. Danelaw bỗng đỏ mặt, ngại ngùng quay đi. Y luống cuống đứng dậy, nói nhanh mấy chữ:
- Ta... ta thấy đói rồi! Ta đi tìm thức ăn!
Kingdom of France nhìn dáng người nhỏ bé vẫn còn ngại ngùng vì bị gã bắt quả tang đang nhanh tay cầm một chiếc túi lên, chuẩn bị ra ngoài thì không khỏi bật cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfiction- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...