#35.2: [FrUK] Cinderella

1.6K 127 39
                                    

United Kingdom dụi mắt bước ra phòng ăn, nơi bố mẹ người đợi sẵn, trên người khoác y phục tối qua cho đỡ lạnh. Người chào buổi sáng và bắt đầu thưởng thức món súp còn nóng bên cạnh Northern Ireland.

- Chuyện với Kingdom of France hôm qua ổn chứ? - Northern Ireland lên tiếng.

- Cũng tốt, nhưng có một số vấn đề giữa chừng nên phải dừng lại. Ngày mai anh lại qua đó.

- Sự cố gì sao? - N.Ireland ngạc nhiên.

- Nghe như chuyện cổ tích vậy, anh cũng không tin được. Người France để mắt tới đã bỏ chạy khỏi vũ hội. - Britain vừa nói vừa nhớ lại khuôn mặt nửa tin nửa ngờ khi nghe người trong sảnh kể lại.

Khụ! Khụ!

United Kingdom bất ngờ sặc nước mà ho lớn làm Northern Ireland giật mình vỗ lưng cho người, Britain và người hầu gần đó cũng giật mình.

- Con không sao, con chỉ sặc thôi.

Mọi người khẽ thở phào rồi Northern Ireland tiếp tục chuyện đang dở:

- Nghe như truyện Cô bé Lọ Lem vậy, người kia trông như nào?

- Áo choàng nâu và đeo mặt nạ. Không hiểu ai lại mặc như vậy đến vũ hội.

United Kingdom định đưa thìa súp lên thì dừng lại, chán nản nhìn bố người: Người đó là con trai Ngài chứ còn ai nữa. Đúng là người cũng ngại thật, con trai của Đại Anh mặc đồ bí ẩn đến vũ hội và bỏ chạy trước ánh mắt khó hiểu của những người ở đó, tin giật gân ấy có thể ảnh hưởng đến gia đình người.

Không, họ không thể biết người đó là UK đươc. Chìm trong suy nghĩ của bản thân, UK nhẹ lắc đầu.

- UK, hôm nay con lạ quá - Northern Ireland hỏi - Có phải con thấy cơ thể không khỏe không?

UK sực tỉnh, thấy bố mẹ đang nhìn mình.

- Con ổn mà - Người mỉm cười.

Mỗi lần UK thấy đôi mắt lo lắng của bố mẹ, người lại khó xử, làm Omega không vui chút nào.

- Thưa Ngài, cậu Portugal của Bồ Đào Nha đến ạ.

United Kingdom mừng thầm, xin phép bố mẹ rồi vui vẻ nhảy xuống ghế, chạy đi đón bạn thân. Northern Ireland nhìn hai cậu bé dắt nhau ra sân sau mà trong lòng không khỏi lo lắng, cậu quay sang nói với Britain:

- Thằng bé vẫn chưa có dấu hiệu đến kì.

- Chúng ta cần theo dõi thêm một thời gian nữa.

- Chúng ta đã để thằng bé ở nơi này quá lâu rồi - Cậu phản đối - Lẽ ra UK có thể làm quen với nhiều bạn cùng lứa và đi chơi với họ!

- Em bình tĩnh - Britain nhẹ ôm cậu - Anh hứa chỉ cần qua lần kì này, anh sẽ đưa UK ra ngoài.

Northern Ireland gật đầu và nhìn ra ngoài cửa kính. Họ chỉ cần nắm được khi nào người phát tình để đề phòng và dạy người cách xử lí khi đến kì là ổn rồi.

~~~//~~~

Chỉ là khi người hầu vừa rời đi, Portugal ngay lập tức nắm lấy bắp tay UK, nghiêm túc nói với người:

[Countryhumans FrUK] Till death do us partNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ