Au's note: Một chiếc chap healing các bồ ạ, có 1 tí SpainUK nhưng mà họ đã li hôn, vì context chap nên đôi lúc có 1 - 2 câu gì đó có liên quan thôi.
~~~//~~~
United States of America mới lên 6 tuổi không lâu, hè này cậu bé sẽ vào cấp 1, thường thì mọi người hay gọi cậu là USA hoặc America, nhưng bố France và mẹ cậu vẫn gọi là Ame. America đang vừa ăn bim bim vừa xem phim hoạt hình ở phòng khách thì một đoạn gay cấn làm mắt cậu sáng lên, cậu quay qua kéo áo mẹ nhưng United Kingdom không để ý. America vừa quay sang định gọi mẹ thì bắt gặp cảnh bố mẹ cậu đang ôm nhau trên ghế sofa.
- Anh có thấy con vừa đạp không? - United Kingdom nói khi giữ tay France trên bụng mình.
- Rõ như ban ngày. Canada chắc chắn là một đứa khỏe mạnh đấy! - France đáp.
America tròn mắt nhìn cách bố mẹ cậu mỉm cười nói về đứa bé trong bụng United Kingdom - đó là con của mẹ cậu và bố France, còn cậu chỉ là của United Kingdom mà thôi. Cậu bé nghĩ vậy, rồi bỏ tay khỏi áo mẹ, mặc dù cậu hướng về màn hình TV nhưng trong đầu cậu, cậu đang ở vùng đất bí mật sâu thẳm bên trong, nơi chứa đựng những suy nghĩ mà cậu không nói ra.
~~~//~~~
- Ame! - United Kingdom gọi cậu - Mai bố mẹ đi trung tâm thương mại đấy, con đi cùng không?
- ... Không, con muốn ở nhà. - Cậu bé nghĩ một lúc rồi trả lời.
United Kingdom bất ngờ vì America vốn rất thích đến trung tâm thương mại mà, sau khi họ đi dạo một vòng ở mấy hàng quần áo và France sẽ mua một đống bộ đồ mới đắt tiền, miễn anh thấy họ mặc đẹp, ba người sẽ lên tầng bán đồ chơi và trò chơi điện tử, sau đó là lên một nhà hàng ở tầng trên để dùng bữa và cuối cùng thì cả ba cùng chơi trong trung tâm trò chơi ở tầng cao nhất.
- Có chuyện gì vậy? Con mệt à?
United Kingdom ngồi xuống sàn để vừa tầm America, người đưa tay lên trán cậu thì thấy không nóng, nhưng con của người lại có biểu cảm gì đó người không thể không lo. America lắc đầu lia lịa khi United Kingdom cố hỏi thêm.
- Con chỉ không muốn đi ngày mai thôi.
- Có phải con lại lười rồi không? - Người bật cười, đưa tay véo má cậu. - Không phải trước con nói game của con sắp ra bản mới à? Chúng ta cùng đi mua.
America ban đầu cũng bị thuyết phục, nhưng lúc cậu nhìn thấy mẹ khó khăn đứng dậy, rồi bố đến đỡ cho mẹ, cậu lại lắc đầu làm cả hai không biết nói gì thêm.
- Vậy bố gọi ông bà ngoại lên trông con nhé? Gửi ảnh cho bố đi, bố tìm cho con.
Lần này America đồng ý, cậu vừa tìm ảnh trò chơi mới vừa nhìn cách mẹ cậu đang chất vấn France tại sao không phải ông nội vì ông bà ngoại ở xa hơn, nhưng France lại bảo rằng anh nói anh có thể ăn ẩm thực Anh một tháng nghe còn đáng tin hơn là để ông nội trông cháu. Cách họ cười với nhau làm America có chút buồn.
~~~//~~~
Ông ngoại Britain nghiêm khắc hơn ông nội Kingdom of France của cậu, cậu không nhớ Spanish Empire như nào vì mẹ cậu và bố Spain đã li hôn từ khi cậu còn rất nhỏ, trước đó hai người đã không sống cùng nhau một khoảng thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfiction- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...