CONGRATULATION!

385 55 15
                                    

Xin chào mọi người, là mình nè! 

Như cái tên thì chap này mình viết để tự chúc mừng bản thân, chúc mừng fic này và cảm ơn các độc giả của mình. 

Lí do mình up ở fic này mà không phải bên In the name of Love thì là vì, ở một khía cạnh nào đó, mình nghĩ rằng Luna không còn trong fandom CHs nữa, mà giống như chỉ ở trong shipdom FrUK thôi vậy. Mình đã không viết về couple nào khác ngoài Pháp-Anh-Scot lâu rồi, mọi ý tưởng của mình dường như chỉ cho shipdom thôi. Ngay cả một vài couple trong In the name of Love cũng bị thay đổi theo bias của mình. 

Được rồi, cảm ơn mấy bạn đã đọc qua phần này nhe >< Chap đang vui mà viết mấy dòng trên cũng thấy buồn buồn. 

~~~//~~~

Để bắt đầu chap thì hãy cùng Luna nhìn lại những câu chuyện trên con đường này nào:

1. Mình bước bước chân đầu tiên vào fandom countryhumans tầm mùa hè năm 2020, đến nay đã được gần 4 năm rồi đó! Những couple đầu tiên mình thích lăn lộn đó là SovViet, CubaViet, RusViet, EUASEAN, PrusRE. Một số ship khác thì có FrUK, HongMa, SKNK,... Các bạn có thể thấy phần lớn các ship này trên profile của mình. 

2. Chap đầu tiên mình đăng là PrusRE Đại bàng và diều hâu. Đến giờ mình vẫn không biết chap đó có điểm gì thu hút mà đôi lúc mình phát hiện có người copy không có nói mình câu nào á, mình phải tới tận fic bạn ý comment. Nhưng mà chuyện cũng xong rùi thành ra mình không có suy nghĩ gì nữa. Cơ mà sau đó mình thấy PrusRE/REPrus mình đều nuốt được. 

3. Có một thời gian mình quấn EUASEAN lắm, mê cái cách EU là một người gian xảo còn ASEAN rất chăm chỉ, còn yêu thương những quốc gia thành viên của mình. Cũng trong thời gian đó, mình biết được 1 đại thần chuyên sìn EUASEAN, mà giờ mình không có tìm lại được nữa. 

4. CubaViet cũng là một dấu ấn của mình khi các chap CubaViet đều được mọi người thích, tuy nhiên, khi nhìn lại, mình thấy không còn thích cách xây dựng nhân vật cũ nữa. Nhưng mà mình cũng biết được nhiều bạn chung ship với mình. 

5. Couple GerRus/RusGer đến giờ Luna vẫn thích. Trước thì Luna thích RusGer, nhưng sau khi đọc nhiều fic, gặp nhiều fanart, tự tay viết GerRus, mình nhận ra couple này mình có thể switch được. Sau đó Luna còn thấy GerPol cũng rất có tiềm năng. HongMa cũng là một bè lá mình chèo giữa 1 dòng thuyền MaHong. Thề chứ nhiều lúc tui cũng muốn ship giống số đông nhưng mà không hiểu sao lại không thể. Chỉ là, giờ Luna không có suy nghĩ gì về ship này nữa. 

6. Cuối cùng, và nổi bật nhất, là các couple liên quan tới Hoàng gia Anh-Pháp-Scotland. Mình ngay lập tức nhảy vào FrUK mà không trải qua giai đoạn UKFr như nhiều bạn mình đã nói chuyện cùng, là vì mình đã có sẵn bias UK mà bias mình bột tôm hết cả lũ rồi (trừ Britain). 

Lí do phải là France mà không phải quốc gia nào khác, trong đó có cả Portugal, là vì mình thấy hai quốc gia này có nhiều tương tác và dù nó không phải lúc nào cũng đẹp, nhưng nó có tiềm năng ;)) 

Mình đã từng bị 1 bạn comment, đại loại là tại sao lại ship Pháp Anh, 2 quốc gia này ghét nhau lắm, bla bla =))) Well, nếu bạn là 1 người mềm dẻo như Luna, Luna đã trả lời là mình thích mình ship thôi. 

Còn nói thật ra á, mình muốn nói là "Ship việc tôi liên quan gì đến bạn?? Cần bạn dạy hả?"

Quay lại việc chính, sau một thời gian đu cả fandom CHs, Luna nhận ra có hơi nhiều chap FrUK trong In the name of Love, nên mình đã tạo ra Till death do us part để chuyên up chap FrUK. Và giờ nó thành nơi viết chap duy nhất của mình. 

7. Về ScotEngKOF thì vốn ban đầu, mình nghiêng về ScotIre và KOFEng, khi nghĩ rằng nếu France có UK thì ai sẽ cặp với England, và đó là Kingdom of France. Nhưng sau một hồi viết cuốn fic riêng đầu tay là Câu chuyện của Anh và Pháp (giờ tui drop rùi, mà không biết ai còn nhớ không), Luna ship luôn 3p ScotEngKOF =))))

8. Về BrNI thì đây là một cặp vợ chồng top bot không khó đoán vì Northern Ireland là mẹ của United Kingdom, là sinh ra cậu bé này á ;)) Nhưng mà Northern Ireland là kiểu top nhưng ở trong, Britain bot mà ngoài. Nên đây là couple power bottom submissive top các bạn nhé =))

9. Gòi còn cái này mình quên không nói từ bên trên. Tui bias cả Nga nữa nhé, mà có vài bạn comment chap GerRus của tui kiểu bias mấy quốc gia Liên Xô cũ, đặc biệt là Ukraine, hay nói xấu Liên Xô, dùng những từ không hay, tiêu cực về Liên Xô. Này, không phải Luna không biết mấy chuyện đó, nhưng mà Liên Xô, đối với Luna nói riêng, là một cường quốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới, vậy nên mình tôn trọng Liên Xô và dành một sự tôn trọng cho Liên Xô. 

10. Nhiều lúc nghĩ lại thấy bản thân mình cũng toxic ý mấy bạn, kiểu mình có NOTP của mình đi và mình bị ảnh hưởng, rồi viết mấy cái không hay, có chạm tới bias của nhiều bạn. Vậy nên, mình đã chuyển dần thành 1 nhân vật tự bịa ra, mình nhận ra rằng lỗi không nằm ở country, mà vẫn đề là của các bạn bias country đó. Dĩ nhiên cũng có người này người kia, nên không phải bạn nào cũng như nhau.

Mình có biết người NOTP FrUK, nhưng vẫn đọc chap mình xong lên status facebook kêu đau lòng vì OTP là nền còn NOTP mới sung sướng.

Còn có bạn đọc chap mình, thấy bias bị mình viết không hay, nhưng bạn ấy vẫn comment bình thường, tiếp tục ủng hộ mình. 

~~~//~~~

Rồi sau nhiều chuyện như vậy, mình cũng sẽ thông báo là hiện tại, Till death do us part đã được 100 phần rồi! Các bạn nhìn theo # thì mới có 75+, nhưng mà đếm số chương là tổng 100 rồi đó! Cùng với chuyện đu shipdom gần 4 năm nữa! Thật sự là bản thân mình cũng rất bất ngờ. 

Khi mình nhìn lại, mình thấy đây là một hành trình rất vui. Không phải vào fandom mình mới học lịch sử cẩn thận, mà là khi ở trong fandom, mình biết thêm nhiều hơn. 

100 chương này, mình đã có sự thay đổi về canon, cách xây dựng nhân vật, cách viết. 

Trong 4 năm này, mình cũng quen được nhiều bạn. Có những bạn đã ở đó khi Luna mới viết, có những bạn mới đến, có nhiều bạn đã ở bên mình từ khi bắt đầu cho tới bây giờ. Nhiều lúc mình thấy mất mát khi nghĩ lại những thời gian Luna đã trải qua cùng một số độc giả của mình, nhưng mình biết rằng fandom là như vậy, người này đi và người khác tới. Có những bạn chỉ like, có những bạn comment nhiều, bạn ít hơn, có bạn đọc đi đọc lại nhiều lần. 

Mình muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn, dù các bạn biết tới mình sớm hay muộn, comment hay like, cùng chung tất cả ship với mình hay chỉ 1 ít, vì đã luôn đợi mình, mặc cho nhiều lúc mình không ra chap, làm các bạn đợi lâu, và các bạn đã luôn ủng hộ mình, cho dù mình quên không reply comment của các bạn, để các bạn đợi, và có tạo hình tượng không tốt cho bias của các bạn. 

Mặc dù nhiều lúc mình nghĩ rằng nếu 1 ngày mình vẫn viết nhưng không còn ai đọc nữa, mình vẫn sẽ viết vì OTP, nhưng mà các bạn đến và tương tác với mình thực sự mình cũng rất vui. 

Mình mong rằng dù thời gian sắp tới của chúng ta còn nhiều hay ít, các bạn vẫn sẽ ủng hộ mình trong những chap sau. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều nhe!


[Countryhumans FrUK] Till death do us partNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ