#87: Những mẩu truyện ngắn siêu cute

434 31 69
                                    

Khi được hỏi người yêu bạn giống con gì

Scotland: England giống con mèo, không lệch tí nào.

Kingdom of France: Đúng vậy, lúc lười thì sẽ nằm ườn ra đó, có lúc lại nũng nịu lắm, em ấy đôi khi mỉm cười đầy suy tính cũng hệt một con mèo nghịch ngợm.

England: Kingdom of France là một con gấu nâu khổng lồ, Scotland giống con ngựa đen.

Britain: Northern Ireland có vẻ nhanh nhẹn như con sóc, một con sóc bay là đằng khác.

*insert kí ức về những lần Northern Ireland nhảy ra từ phương nào làm Britain ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa*

Northern Ireland: Britain là chúa sơn lâm đó! Thật đó!

France: United Kingdom chắc là... con thỏ con. Bởi vì ẻm lúc nào cũng dễ thương, nhìn thấy là muốn nựng, cơ mà em ấy rất biết cong người chạy nữa.

United Kingdom: Ban đầu tôi nghĩ rằng France là con ếch vì anh ta rất ngốc và trông có vẻ khoe khoang, nhưng sau đó tôi phát hiện anh ta là con sói!

~~~~~\\~~~~~ 

Khi France nghe tin United Kingdom và Portugal có hôn ước

(Credit: phim Wounded Love)

France vừa rời khỏi phòng yết kiến sau khi gặp Britain thì Portugal tiến vào, ba người trong phòng nhìn nhau và cậu người Bồ Đào Nha cho France cái nhìn rất đểu, rồi quay ra nói với Britain:

- Ngài Britain, con muốn nói về người về chuyện được cưới con trai của người.

France ngay lập tức quay sang phía Portugal với một tốc độ không gì sánh bằng. Chưa gì lửa giận lẫn ghen đã bùng lên.

- Cậu nói-

- Cậu France - Britain lên tiếng - Chúng tôi cần nói chuyện riêng.

France tức lắm France muốn lao vào Portugal luôn nhưng mà Britain đã lên tiếng làm anh phải nén cục tức lại, cho Portugal một cái nhìn rất ý đồ.

"Hết giờ yến kiến cậu ra cổng lâu đài gặp tôi."

Portugal chẳng hiểu rõ lắm nhưng cậu không sợ gì, còn sải bước ra cổng Buckingham thật rồi bị France đứng sẵn ở đó nắm lấy cổ áo cậu, nói:

- Cậu cố tình làm trò này phải không?

- Anh đang nói gì vậy? - Portugal vẫn thản nhiên trả lời.

- Cậu biết quan hệ giữa Bồ Đào Nha và Anh sẽ là lợi thế cho cậu. Cậu đang muốn chia rẽ đồng minh giữa chúng tôi à?

- Cẩn thận từ ngữ của anh.

- Cái gì vậy?!

Cả hai đang căng thẳng thì United Kingdom chạy tới, hình như người vừa ở bên ngoài về. Người chạy vào gỡ tay France ra khỏi Portugal, còn giúp cậu bạn chỉnh lại quần áo và hỏi han xem có bị sao không.

- Unik, cái tên này vừa bảo Britain là muốn cưới em đấy! - France lên tiếng trước. 

- Em biết mà France.

Thái độ bình thường của người trước tin này, cùng với lời khẳng định của United Kingdom, làm France đứng người.

- Em- Em định cưới cậu ta thật à?!

Rõ ràng là France có nhiều điểm mạnh hơn Portugal, ngay cả vương quốc của anh cũng ở một tầm cao khác. Và dĩ nhiên, tất cả chỉ trong sự tự tin của France.

- Đó là hôn ước từ khi chúng em còn nhỏ, để bọn em không phải kết hôn với người lạ.

France hiểu ra và anh không biết nói gì cả. Anh cứ nhìn người, rồi nhìn cậu, mồm mấp máy mà không có từ gì thoát khỏi miệng anh. Đến một kẻ phô trương và nổi tiếng về ngôn từ như France cũng có ngày không nói điều gì nên hồn.

- Được. Tuyệt vời lắm. Kế hoạch hoàn hảo đấy. - France nói vậy trong khi vẫn không biết nên phản ứng như nào.

- Anh còn chưa nghe tôi giải thích xem tôi đã nói gì với ngài Britain. - Portugal chán nản thêm vào.

Đột nhiên France nắm lấy hai bên United Kingdom, kéo người vào trong khi cướp lấy đôi môi nhỏ trước sự kinh ngạc của United Kingdom. Người nhận thức được họ đang ở ngoài nên liên tục đánh vào người anh đòi thả.

- Chào em, tên anh là France, anh là người kế vị tiếp theo của Pháp.

- Đừng "chào em" khi anh vừa hôn em trước cung điện của em, trước Portugal và tất cả người Anh ở đây! - Người thẹn quá nên lỡ nói to.

- Được rồi chúng ta không phải người lạ nữa, em cưới anh được chưa?

United Kingdom muốn tức cũng không tức nổi, đang ở chốn đông người nên người cũng không muốn động chân động tay, chỉ đẩy France ra một cách rất ngại ngùng mà quay sang người bạn của mình.

Người ngạc nhiên thấy Portugal đang khấn cái gì đó, đại loại như là:

"Xin Chúa hãy để tên France ngã biêu đầu ở một nơi khỉ ho cò gáy nào đó và giải thoát cho người bạn tội nghiệp của con, con van xin Người."

~~~~~\\~~~~~

Au's note: Truyện ngắn tới đây!! Tui đang dành thời gian cho Shadow of the Past nên sẽ up truyện ngắn trong thời gian có chap mới nhé!!

[Countryhumans FrUK] Till death do us partNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ