#8: [ScotEng] Đừng đi

1.4K 97 15
                                    

Một quốc gia phải chịu hi sinh rất nhiều vì lợi ích của đất nước mình, không chỉ đơn giản là nhường nhau một ít trên bàn đàm phán, mà có thể là kết hôn và có người nối dõi.

Scotland không hẳn là ghét England. Anh nghĩ họ không hợp nhau, nhưng vì hoàn cảnh và bổn phận, phải nên vợ nên chồng. Họ có một đứa con trai - Great Britain.

Trong mọi việc của quốc gia, England dường như có sức mạnh hơn cả, y ra hầu hết các đạo luật, chính sách, đường lối. Nhiều phương pháp của y, anh không chịu nổi, làm việc trên bàn không xong thành ra nội chiến. Scotland bao lần muốn giành độc lập, các cuộc nổi dậy đều bị quân của England dập tắt. Mỗi lần anh thua trận, y chẳng làm gì, chỉ quăng cho anh cái nhìn nghiêm khắc của kẻ thắng cuộc đang dạy cho người thua một bài học.

Thực sự Scotland biết England không mấy dễ chịu với cuộc hôn nhân của họ. Vậy sao không giải thoát cho cả hai đi? Anh sẽ có được độc lập, y không phải đau đầu vì mấy cuộc nội chiến đẫm máu nữa, mà cả hai sẽ không bị ràng buộc.

~~~\\~~~

Rồi anh nói với y tất cả những thắc mắc của mình trong lần England đến gặp Scotland tại phòng giam. Anh không thể chịu nổi nữa, anh hỏi dồn dập với chất giọng giận dữ, mệt mỏi, khinh bỉ. Y là đồ ích kỉ, máu lạnh, ngu ngốc, cố chấp.

Chát!

Khi England tát Scotland lần thứ hai, y mới cất tiếng:

- Vì ta chỉ còn mỗi anh thôi, đồ tồi! Anh muốn ta mất đi những gì nữa?!

-.... - Anh không trả lời, hoàn toàn bất ngờ trước câu hỏi của y.

- Portuguese Empire, Prussia, Danish Empire họ đều không còn nữa! Anh còn muốn lấy đi thứ gì ở ta, Scotland?!

Anh nghĩ rằng: vào lúc ấy, y đã khóc, nhưng England nhanh chóng quay đi. Scotland không còn thấy một vương quốc mạnh mẽ, đanh thép, lạnh lùng, chỉ đơn giản là một người con trai đơn độc, không bạn bè, người thân, xung quanh toàn kẻ thù.

- Eng - Anh đưa tay về phía trước, tiếng y vang lên làm anh dừng lại.

- Hình phạt là gì anh biết rồi đấy!

England bỏ đi, để lại Scotland còn đứng im như bức tượng trong phòng giam lạnh lẽo.

~~~\\~~~

Scotland đến cung điện Windsor tìm England sau một thời gian dài đấu tranh với chính bản thân mình, chỉ để nhận được tin là y không ở đó. Vậy là y đang ở Buckingham - cung điện của Great Britain.

Cũng phải thôi, Great Britain là gia đình duy nhất của England.

Anh không chắc bản thân có thể đến đó. Anh đã gây ra quá nhiều khó khăn với England, con trai mình thì chưa gặp một thời gian rồi, đến nỗi con trông như nào, anh không hề hay biết. Ôi, anh là loại người gì thế?

Scotland quyết định quay về Edinburgh, đợi cơ hội khác.

~~~\\~~~

Cơ hội của anh là khi một cuộc chiến bùng nổ. Scotland và England trực tiếp tham gia cùng quân đội hai quốc gia, nhưng họ vẫn chưa nói chuyện với nhau một câu nào.

[Countryhumans FrUK] Till death do us partNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ