Đến khi em có nhận thức, em nhận ra cuộc sống của mình chỉ là căn phòng xa hoa với bốn bức tường.
Em là hoàng tử duy nhất của đế chế. Đức vua và hoàng hậu thương em, họ cho em rất nhiều thứ mà một đứa trẻ thường dân có mơ cũng không dám. Nhưng họ chỉ để em trong một căn phòng.
Em thấy thế giới qua những trang sách, nhưng em khao khát thấy cuộc sống bằng chính những giác quan của mình, chỉ một lần trong đời thôi, em cũng vui rồi.
~~~\\~~~
- Em có muốn ra ngoài không?
Đôi mắt xanh biển mở lớn, nhìn về người con trai trong chiếc áo choàng đen đang ngồi trên cửa sổ phòng em. Anh đã đến đây nhiều lần, và họ trở thành bạn bí mật.
- Anh sẽ đưa em đi chứ?
- Ừ, lại đây.
Anh quấn chặt dây vào người em, rồi họ cùng nhẹ nhàng trốn khỏi căn phòng trên tòa tháp. Họ cùng chạy khỏi cung điện, nhanh chóng hòa vào thành phố thủ đô nhộn nhịp.
Đó là lần đầu tiên em thấy các ánh đèn chói lòa màu vàng cam chói mắt từ các cửa hàng, đèn đường, các ngôi nhà chưa ngủ. Em nghe được âm thanh cuộc sống ồn ào và cảm thấy gió thổi qua người nhỏ. Và bầu trời phía trên em thật rộng lớn với màu tím đen huyền ảo. Em nở nụ cười của một đứa trẻ vừa được thứ mình muốn, chạy tung tăng giữa biển người, dọc theo con phố đang mùa lễ hội.
- Lần sau em muốn đi biển!
- Ừ, đi.
Anh xoa đầu em và đặt lên trán em một nụ hôn. Hương thơm kì lạ bao quanh em, em đắm mình trong không gian của ánh sáng với mùi hương đầy quyến rũ từ người con trai bên cạnh.
~~~\\~~~
- Anh sẽ xa em một thời gian.
Em giật mình, quay sang anh. Người con trai ấy trùm mũ áo làm em không thấy được khuôn mặt, nhưng em biết anh có đôi mắt hai màu của đá quý, nó sáng lên dẫu bóng tối có bao trùm.
- Anh có chuyện cần phải giải quyết.
- Khi nào anh quay lại?
Em giữ tay anh, đôi mắt như sắp khóc mà hỏi. Anh ôm em vào lòng, nhẹ nhàng xoa tấm lưng bắt đầu run lên.
- Anh nhất định sẽ đến tìm em một lần nữa. Cho đến lúc đó, em hãy giữ thứ này.
Anh đặt vào bàn tay nhỏ một chiếc nhẫn bạc với nét hoa văn tinh xảo, điểm xuyết điểm vàng và những đá quý khác. Các họa tiết hài hòa, nguyên liệu chỉ toàn thứ quý mà không làm nặng ngón tay người đeo. Một sợi dây bạc xuyên qua chiếc nhẫn. Em nhìn nó, rồi nhìn anh.
- Khi chúng ta gặp lại, anh sẽ cưới em, United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland. Đó là lời hứa của anh.
- A... Tên! Tên của anh?
- Em sẽ nhận ra anh khi chúng ta gặp lại.
Em bật khóc cho đến khi thiếp đi trong vòng tay của anh. Và sáng hôm sau, em tỉnh dậy trong căn phòng quen thuộc, với chiếc vòng trong tay. Mà anh cũng không bao giờ xuất hiện nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfiction- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...