Dù Ngài có gọi hắn là kẻ ngốc thì chiến tranh vẫn là thứ đáng sợ không bao giờ nên coi thường. Nó không phải cảm giác sắp tham gia một kì thi đấu kiếm hay trò chơi trí óc giữa các quý tộc. Nó là khi tính mạng của bạn đặt vào rủi ro, hạnh phúc gia đình, lứa đôi tan vỡ và tương lai quốc gia của bạn đang lâm nguy.
Hơn nữa, dám gây chiến với Đại Anh, tên kia không phải bình thường đâu.
~~~\\~~~
Đêm ấy, Britain, England, Scotland, Wales cùng các vị tướng dày dặn kinh nghiệm, đứng trên nền cung điện có hình bản đồ thế giới. Trên tay bốn quốc gia là những thanh kiếm bạc. Họ chỉ vào từng địa điểm, trao đổi kế hoạch rồi mới thống nhất.
Giữa lúc ấy, người quản gia bước vào, nói với Britain:
- Thái tử, Đệ nhị Hoàng tử Northern Ireland của Vương quốc Ai-len đang đợi Ngài ở sảnh.
Britain giật mình, chạy ra ngoài thì thấy Northern Ireland trong chiếc áo choàng màu nâu, cả người ướt đẫm vì mưa đang đứng đấy.
- Cậu... Sao cậu lại đến đây?
- Thưa Ngài - N.Ireland nhanh chóng bám lấy tay Britain - Tôi nghe tin Đại Anh đang chuẩn bị tham chiến. Tôi có thể giúp Ngài! Hãy để tôi tham gia!
- Cậu có biết mình đang nói gì không?! - Ngài lớn giọng. Đó là lần đầu Britain lớn tiếng nhanh như vậy.
- Tôi... tôi không muốn Ngài bị thương. Xin Ngài.
- Chuyện này ta không đồng ý.
Mặc dù Northern Ireland nhìn Ngài với đôi mắt đỏ của đá Red Spinel đầy cầu khẩn, Britain từ chối. Kể cả Kingdom of Ireland cho phép, Ngài không muốn để cậu ra chiến trường. Người con trai này không có kinh nghiệm gì cả, ra đó, cậu sẽ sợ đến phát khóc, thậm chí là gặp nguy.
- Nhưng mà thưa Ngài -
- Hoàng tử Northern Ireland!
Ba người còn lại của gia đình Hoàng gia Anh xuất hiện, ai nấy vừa bất ngờ vừa lo lắng.
- Xin các Ngài thứ lỗi cho sự thiếu suy nghĩ của tôi vì đã xuất hiện trong bộ dạng này một cách không đúng lúc. - Cậu cúi chào theo lễ nghi.
- Kingdom of Ireland biết cậu ở đây không? Ôi Chúa, cậu ướt hết rồi.
England lo lắng, tiến đến hỏi han, sai người chuẩn bị y phục cho cậu, tiện tay giúp N.Ireland cởi áo khoác ướt sũng. N.Ireland xấu hổ vì cậu đang nhìn hào quang của Vương quốc Anh giúp đỡ mình, cậu nghĩ đến một người mẹ.
- Tôi tự đến đây.
- Kingdom of Ireland sẽ phát sợ khi biết cậu bỏ đi - England nói - Đã muộn rồi, cậu ở lại đây đi, mai ta sẽ cho người đưa cậu về.
Northern Ireland miễn cưỡng gật đầu. Cậu là thiếu suy nghĩ mới tìm đến Đại Anh, mong được đi cùng Britain, nhưng cậu nào biết chiến tranh là thứ đáng sợ thế nào, đến nơi còn làm cung điện vốn đang bận rộn chuẩn bị cho cuộc chiến, còn loạn lên vì cậu. Thực sự, cậu không còn can đảm để xin được đi cùng họ nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fiksi Penggemar- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...