- Em à, em đang thấy điều gì khi nhìn thẳng vào đôi mắt chờ đợi của tôi?
Hắn từng hỏi người như thế vào một chiều mùa thu se lạnh, khi những chiếc lá đã chuyển sang sắc đỏ cam và rụng xuống. Tâm hồn hắn luôn bay bổng, lãng mạn với những bản tình ca, các vần thơ đậm chất trữ tình và hắn đôi khi hỏi những câu thật khó trả lời. Nhưng người lúc nào cũng đáp lại hắn.
- Một kẻ ngốc si tình. - Người trả lời như thế.
Hắn chỉ mỉm cười vì người đã quá đúng rồi. Có lẽ hắn vì yêu người tới không biết thế giới là gì mà tình yêu hiện rõ trên đôi con ngươi quyền quý. Ai nấy nhìn hắn cũng biết, đến hắn cũng nhận thức được.
Nhưng France đâu phải người duy nhất bị tình yêu ám ảnh. Chỉ là United Kingdom biết thể hiện nó tinh tế hơn. Cơ mà đâu có thứ gì qua mắt được người con trai của xứ sở tình yêu này chứ.
Bởi khi nhìn vào mắt người, hắn cũng thấy rất nhiều cảm xúc.
- Chúng ta không thể có những cảm xúc này được. Tôi xin lỗi.
Giống như Cinderella, UK đã từng rời đi trong vũ hội của các quốc gia vì hoàn cảnh chính trị của họ. Nhưng khác với Hoàng tử của câu chuyện cổ tích ấy, France nhanh hơn và hắn giữ được người trong lòng.
- Em nói vậy. Nhưng sao em lại muốn tôi nhiều thế? - Hắn hỏi người.
Người càng từ chối thì lại càng không thành thật. Và hắn nhìn thấy sự đấu tranh nổi lên như biển khơi vào những ngày bão về sâu bên trong đôi mắt mang màu xanh biển sâu thẳm. Người không thể bỏ hắn.
Vậy nên France cố gắng lấn tới.
Hắn biết dù người có tỏ ra xa cách, lạnh nhạt với hắn, bao lần người nói "Không cần", "Kệ tôi", "Đồ con ếch xấu xí", "Con gà đáng ghét", "Giữ khoảng cách chút đi", thì đôi mắt của United Kingdom vẫn luôn là thành thật nhất.
Thật buồn phải không, em yêu của tôi, đôi mắt của em không biết nói dối.
Bởi mỗi lần France ở đó, chỉ cần hắn nắm nhẹ tay người hay khen người điều gì, ngỏ lời giúp đỡ, mời UK một điệu nhảy, đôi mắt ấy rung lên cùng sự quyết tâm gạt tay hắn nhưng cũng lại mong muốn có một người nào đó ở bên.
Ở gần bên người, France nhận ra chỉ cần hắn kiên trì một chút, hắn nhất định sẽ nhìn được con người thật của United Kingdom. Không phải một kẻ tự cô lập, ích kỉ, tranh thủ cơ hội để bành trướng như các quốc gia khác nghĩ, UK thực sự là người bạn đời tuyệt vời nhất mà hắn có phúc lắm mới có được.
- Em ghét tên đó lắm sao? - France lên tiếng sau khi UK trở về từ buổi họp với đế quốc khác.
- Đồng minh quan trọng đấy. Đừng có nói những chuyện như thế. - Người gạt đi.
- Thôi nào, em rõ ràng là còn không muốn kẻ ấy đặt chân vào cung điện này.
United Kingdom không hiểu bằng cách nào France luôn nói đúng nội tâm của mình. Người Pháp có vẻ rất giỏi những thứ liên quan đến cảm xúc nhỉ. Không còn sức nói dối nữa, UK buột miệng thú nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfiction- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...