#84: Những mẩu truyện ngắn siêu cute

352 30 42
                                    

1. Cơn sốt chuột lang nước

Hôm đẹp trời cuối tuần ấy, cả đại gia đình Pháp Anh Xcốt-len dắt nhau đi vườn thú quốc gia, hôm nay họ có chương trình đặc biệt chào mừng đàn chuột lang nước mới nhập về từ Nam Mỹ - cậu con trai quý tử của United Kingdom quyết định gửi tặng gia đình ấy mà.

Và kết quả là mấy người Hoàng gia đều bị vẻ to bự đáng yêu và cực kì thân thiện của mấy con chuột lang nước ấy làm ngây ngất.

England quay sang nói với hai người chồng rằng y ước có chúng ở cung điện để khi nào tức hai tên này quá thì ôm chúng cho đỡ đau đầu.

Northern Ireland mắt đầy thích thú bảo Britain là cậu thích cái vẻ dễ thương ấy, muốn được nựng chúng cả ngày.

United Kingdom cũng đùa với France là muốn thêm nó vào bộ sưu tập vườn thú tại nhà của hai vợ chồng.

Và mấy "ông bụt" kia đã hiểu ý.

Một tháng sau chuyến đi chơi ấy, England vừa ở Bồ Đào Nha về, thì thấy cả cung điện tanh bành như kiểu vừa bị phá đi đang xây lại. Y biết thế nào hai tên to xác kia cũng bầy bừa ra. Y đi một mạch ra vườn tìm hai người ấy thì thấy một cái hồ nước đang xây, có cả đá và hoa xung quanh.

- Em về rồi hả? - Scotland hỏi sau khi thấy England.

- Các anh... chắc cũng có lý do chính đáng cho việc này. - Y nén cục tức lại, nói chuyện.

- Đúng vậy, em nhìn này!

Kingdom of France tránh sang một bên để England nhìn thấy một đàn chuột lang nước đang tắm trong hồ đầy cam, một vài con đang ăn cỏ hoặc đơn giản là nằm xuống nghỉ ngơi.

- Thực tế mà nói thì - Scotland lên tiếng - Với số lần em giận bọn ta một con không đủ khiến em vui lên, nên bọn ta đã nhập về một đàn.

- Và bọn ta xây luôn cái hồ trong vườn cho chúng. - Kingdom of France thêm vào.

England nhìn mấy con chuột lang nước trông không khác gì củ khoai tây di động kia, rồi mỉm cười với hai người chồng:

- Các anh nói phải, với những gì hai anh gây ra ta sẽ cần một đàn để xoa dịu đấy. Giờ thì đi dọn cái cung điện ngay! Hai anh xem cái cung điện là cái gì?! Ta chỉ đi có một tuần mà các anh đã bầy bừa ra như thế hả?!

Sau thế kỉ nghe vợ mắng đã quen - tiếng vợ mắng còn hay hơn tiếng người hát - hai tên chồng to xác kia nhanh chóng đi bảo người trong cung điện dọn dẹp cái mớ bụi bẩn rồi đất các thứ họ gây ra trong quá trình xây dựng.

Một con chuột lang đi đến chân England và nằm xuống, y quan sát cách nó phơi bụng ra ý bảo y vuốt nó đi, y bỗng bật cười, dĩ nhiên là Kingdom of France và Scotland thấy.

- Hai cái tên đó ngốc thật.

Britain thì không mất đến một tháng để cho Northern Ireland một con chuột lang nước nhồi bông. Cậu vui sướng nhảy cẫng lên và ôm chặt lấy con thú bông. Thấy vợ vui như vậy ngài cũng không nhịn được mà cười theo.

Northern Ireland sau đó chuyển sang ôm chồng cậu và hỏi ngài thêm một con lớn và một con con nhồi bông nữa để hoàn thành gia đình chuột lang nước ba thành viên.

[Countryhumans FrUK] Till death do us partNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ