Thế chiến thứ 2.
Netherlands nhớ cậu đã sang Anh khá nhiều, nhưng lần này thì căng thẳng hơn. Cậu bước trên hành lang với sự quyết tâm và lo sợ. Hà Lan vừa bị Đức chiếm, các quốc gia khác đã sang Luân-đôn để tiếp tục chiến tranh.
Netherlands cảm thấy chân cậu mỏi nhừ rồi, mà phòng họp ở đâu còn chưa tìm ra. Biết vậy cậu nên đi cùng Danemark. Netherlands tình cờ đi qua ngang thư viện đang mở cửa, cậu bước vào để tìm người hỏi đường.
Phòng thư viện có dàn cửa sổ lớn để đón ánh mai của buổi sáng, bàn được xếp ở một góc phía cuối căn phòng và mùi giấy thoang thoảng trong không gian. Không gian ấy rất yên bình. Có cảm giác như chiến tranh chưa bao giờ xảy ra.
Netherlands bước đến dãy bàn ghế.
Cậu không ngờ thấy con trai của Đại Anh đang ngồi đó, người gục mặt vào bàn mà ngủ quên. Nhớ lại thì UK cũng là người cần có mặt trong buổi họp, mà đằng nào Netherlands cũng đang lạc đường, nên cậu quyết định gọi người dậy.
- Cậu United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland.
Netherlands lay nhẹ làm người khẽ kêu lên, hơi khó chịu vì bị gọi dậy. Người nặng nề nâng mình lên, đôi mắt mệt mỏi chưa thể thích nghi với ánh sáng. United Kingdom quay sang nhìn Netherlands.
Đó là lần đầu tiên, Netherlands biết bầu không thật ra sâu đến thế nào.
- Xin chào, tôi là Netherlands từ Hà Lan. - Cậu giới thiệu ngay.
Netherlands không hay mở lời trước nhưng trường hợp này, cậu là người không được lường trước ở đây, cậu cần giới thiệu bản thân.
- À - UK chợt tỉnh - Tôi xin lỗi, tôi quên mất.
United Kingdom đứng dậy, người bước được có đôi bước đã vô tình ngã xuống, làm Netherlands giật mình đỡ lấy.
- Cậu sao vậy?
- Không.
United Kingdom day day hai bên thái dương rồi cố gắng lấy lại thăng bằng. Người ra hiệu cho cậu đi theo.
- Đừng nói với ai chuyện vừa rồi.
Netherlands hơi bất ngờ nên theo phản xạ mới gật đầu. Cậu đi sau UK và dõi theo tấm lưng gầy của người con trai phía trước. Cậu có cảm giác người đang chịu đựng một cách mệt mỏi.
Cũng phải thôi, các quốc gia Đồng minh bây giờ đều đang ở ngay trong nước Anh này, để có thể cùng nhau làm thay đổi thế trận. Là một trong những nước lập ra phe Đồng minh và lực lượng chính của cuộc chiến, người hẳn rất áp lực.
- Đất nước của tôi đang bị Nazi xâm chiếm! Tôi cần bảo vệ nước mình. - Denmark lên tiếng.
Ngoài Đan Mạch, rất nhiều quốc gia ở đây cũng phải rời bỏ quê hương mình, như cậu chẳng hạn.
- Tôi biết vậy, cậu Denmark. Nhưng giả sử chúng ta cứu được một trong số các cậu, các cậu có chắc Nazi sẽ không quay lại? Hãy nghĩ đến điều đó và số người sẽ bỏ mạng. Tôi nghĩ chúng ta cần tiêu diệt Nazi trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fiksi Penggemar- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...