United Kingdom bước đến giữa sân khấu. Xung quanh tối đèn, không có lấy một bóng hình ai hết. Cũng phải, người đã lén đến nhà hát vào buổi đêm nên đâu thể bị phát hiện được. Người đã đưa ít vàng cho người bảo vệ, mong ông ta canh cho.
Người thắp vài cây nến, đủ để chiếu sáng sân khấu và vài hàng ghế đầu.
Rồi, United Kingdom hít một hơi, người đưa tay lên trước ngực. Và rồi, người bắt đầu hát.
United Kingdom là một ca sĩ Opera - dòng nhạc rất được chuộng bởi giới quý tộc thời đó. Ngay từ khi còn nhỏ, theo chân bố mẹ tới nhà hát, người đã bị hút hồn bởi những giọng ca ngân vang như tiếng chuông bao trọn căn phóng, dưới những ánh nến lung linh và đèn pha lê quý tộc, họ đắm mình trong ngàn ánh mắt ngưỡng mộ với một vầng hào quang rực rỡ.
Vậy nên người mong rằng khi lớn lên, United Kingdom cũng sẽ trở thành một ca sĩ.
Ở tuổi 16, người được nhận vào đoàn hát của thành phố, chính xác là họ sẽ biểu diễn ở ngay cái nhà hát này. Đó là niềm vui lớn nhất trước khi United Kingdom biết rằng người sẽ cần một thời gian dài nữa để chứng minh năng lực của mình thì mới được ra hát chính.
Hiện tại, nữ ca sĩ Olivia đang là giọng hát chính và nổi bật nhất. Hầu hết các buổi biểu diễn lớn đều là Olivia đám nhiệm. Người mới chỉ có thể hát trong những buổi lễ nhỏ hơn, không quan trọng bằng.
Nhưng sắp tới, vào sinh nhật tuổi 18 của người, trùng hợp là sẽ có một buổi tiệc lớn. Vậy nên người thực sự muốn đoàn nhạc chú ý tới mình. United Kingdom nghĩ rằng sẽ tuyệt vời làm sao nếu người được đứng trên sân khấu và biểu diễn vào ngày hôm đó. Và đó là lí do người lén đến đây tập luyện.
- Em có một giọng ca tuyệt vời.
United Kingdom giật mình. Trước khi kịp cảm thấy sợ hãi hay có phản ứng nào khác, người quay phắt ra sau.
~~~//~~~
Tối hôm đó, nhà hát thành phố vui mừng thông báo về một tài năng trẻ sẽ biểu diễn lần đầu tiên trong buổi tối quan trọng ấy - một cậu bé chưa tròn 18 tuổi nhưng có tài năng hơn bao người khác.
Portugal chỉ vừa nhận được tin báo, cậu đã đi tàu ngay từ trường học về trung tâm thành phố để dự buổi biểu diễn của bạn thân cậu - United Kingdom.
- A! Là cô chú này! - Cậu chào bố mẹ bạn mình.
- Xin lỗi nhé, làm cháu quay về đây vội như vậy.
- Có sao đâu! Chuyện này cũng rất vui mà! Cuối cùng điều ước của cậu ấy cũng thành hiện thực.
Họ nói mấy chuyện thời thơ ấu của cả hai một lúc thì cũng tới giờ biểu diễn. Người dẫn chương trình lên sân khấu và nói về tầm quan trọng của những vị khách quý có mặt trong buổi tối ấy, nhưng Portugal nghe không khác gì mấy ông giảng viên ở trường của cậu. Anh ta có thể làm ơn bỏ qua mấy đoạn rườm rà đó được không?
- Ê này, các cậu nghe gì chưa?
Portugal liếc sang hàng ghế bên trên. Mắt cậu mở lớn bất ngờ, nhận ra ngồi chéo cậu là Spain - một người bạn cũ học chung với Portugal và United Kingdom.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfic- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...