#49: [SPECIAL - WHITE DAY 2022 - FrUK] Chocolate cho ngày Valentine trắng

1.2K 97 42
                                    

Các bạn có bao giờ, vào một buổi sáng, thức dậy, nhìn sang bên cạnh để thấy một người mà bạn ngỡ là cả thế giới, người có thể vì bạn mà không ngại đoái hoài đến bản thân, đang còn say giấc? Và bạn cầm lấy chiếc điện thoại trên tủ giường, mở lên.

Trên màn hình điện thoại là dòng số chỉ thời điểm sáng tinh mơ khi thành phố vốn nhộn nhịp mới chỉ bắt đầu lác đác một vài thân ảnh, bên dưới đó, bạn sẽ thấy một hàng chữ nhỏ: 13/03/2022. Đó chỉ là một ngày bình thường như những ngày khác trong một năm nghe thoáng thì dài nhưng thực ra lại rất ngắn, vì thời gian vốn trôi nhanh như vậy. Thực ra, ngày sau đó mới là một ngày đặc biệt.

Rồi bạn lại đặt điện thoại xuống, trong lòng bỗng có chút nặng nề. Đôi mắt bạn vô thức nhìn sang người bên cạnh, để thấy một khuôn mặt khôi ngô như thể một Hoàng tử bước ra từ những câu chuyện cổ tích, cùng nét đẹp tinh tế đến lãng mạn đậm chất nước Pháp nên thơ. Bạn thấy những giọt nắng vàng nhạt đọng trên hàng mi cong và đôi môi hồng phai khép hờ của người ấy. Trong giây phút ấy, một câu hỏi hiện lên trong bạn:

Bạn đã làm gì để có được người này?

Vì bạn biết bản thân mình không hề hoàn hảo, bạn không phải một minh tinh, không quá xuất chúng, bạn còn cứng đầu, đôi lúc bạn dễ nổi nóng, bạn tức giận với anh ấy mặc cho những gì người con trai này sẵn sàng làm vì bạn.

Nếu bạn đang hoặc sẽ có thể mang trong mình những suy nghĩ này, thì để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện về người con trai xứ sở sương mù trong một ngày 13/03.

~~~//~~~

United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland đã có một buổi sáng đầy suy nghĩ như thế. Điều đó khiến người khó tập trung vào việc gì.

- Em yêu, em ốm sao?

United Kingdom khẽ lắc đầu khi France hỏi thăm. Anh đặt một đĩa đầy món ăn sáng truyền thống của Vương quốc Anh cho UK, bên cạnh chiếc bánh mì dài ăn kèm.

- Đừng làm việc quá sức nhé.

France hôn lên trán UK trước khi rời đi, anh làm việc tại trụ sở Liên minh châu Âu EU nên sẽ không về nhà cho tới tối.

UK ngả người vào chiếc ghế bọc da có đệm êm ái trong phòng làm việc và dù cho những xấp tài liệu ấy có chồng chất lên như thế nào, người vẫn thấy khó mà tập trung được. Vì Chúa, tại sao người không thể quên đi hình bóng kia để giải quyết xong công việc trước đã nhỉ? Từng giây cứ trôi qua, kim giờ, kim phút lười biếng chuyển động, nhưng nó báo hiệu những khoảng thời gian quý báu mà người đã bỏ lỡ để làm một điều gì đó thực sự có ích.

Bên ngoài kia, những cửa hàng đang tràn ngập không khí ngày lễ tình yêu trong tháng ba với các bó hoa, hộp quà hình trái tim màu đỏ, hồng bắt mắt, còn có cả chocolate. Phải rồi, ngày hôm sau chính là Valentine trắng.

Thực ra UK đã nghĩ về món quà tặng cho France từ trước rồi, nhưng không có ý tưởng nào người thấy ưng cả. Người có thể mua đồ, nhưng trông họ có thiếu gì không? Nếu mua mà không dùng thì chỉ phí tiền thôi. Họ giàu nhưng không có nghĩa là họ sẽ tiêu tiền phung phí. France phải có đến ti tỉ cúc áo nạm ngọc, cà vạt hàng hiệu độc nhất vô nhị, vest độc quyền do UK thuê người làm, biệt thự, xe còn khiến bao người có mơ cũng không dám.

[Countryhumans FrUK] Till death do us partNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ