- Mẹ, ông già Noel không đến đâu đúng không?
Northern Ireland nhìn đứa bé cậu đang bế trong tay.
- Ông ấy không có thật.
- Ông ấy sẽ đến mà! - Cậu nói lại - Ông ấy sẽ tặng quà cho những đứa trẻ ngoan như UK của mẹ.
Đứa bé của cậu không phải hóa thành ông cụ non rồi đó chứ? Lúc cậu bé xíu như United Kingdom bây giờ, cậu tin sái cả cổ là Santa có thật, còn khóc ầm lên khi Ireland cố gắng giải thích cho cậu. Với cả, cậu định tạo bất ngờ cho con trai mà sao con trai cậu không thấy hào hứng gì nè?
Hai mẹ con Hoàng gia Anh đang núp sau cửa phòng, khuất khỏi ánh nến rực rỡ xung quanh cây thông to lớn ở phòng khách để đợi Santa.
Đúng lúc quốc gia nhỏ vừa ngáp một cái, cửa sổ phòng khách vang lên tiếng "cạch" làm hai người phải nín thở vì giật mình.
United Kingdom tròn mắt nhìn cái bóng đen của một người đàn ông trèo từ cửa sổ vào, mang theo chiếc túi to. Người đó lấy trong túi ra hộp quà và để ngay dưới cây thông Noel - hệt như những gì mẹ đã kể cho người vào buổi tối.
- SANTA!
Người nhảy xuống khỏi vòng tay mẹ và chạy tới chỗ người đàn ông. Santa có hơi giật mình vì giọng người vang lên giữa đêm im lặng. Ông quay ra nhìn United Kingdom.
- Vậy là Santa có thật? - United Kingdom nói.
- Dĩ nhiên rồi, ta đến tặng quà cho các bạn nhỏ này!
United Kingdom đến gần để nhìn rõ người đàn ông. Santa trước mặt người giống hệt những gì Northern Ireland đã nói - mũ đỏ viền bông trắng, cùng với bộ tranh phục ấy và túi quà lớn ông mang theo.
- Cậu bé, nói ta xem năm vừa rồi cháu có ngoan không nào? - Santa đưa tay xoa đầu United Kingdom, hỏi.
- Có! - Người vui vẻ đáp lại - Cháu lúc nào cũng nghe lời mẹ và ông! Cháu học rất chăm chỉ nữa!
- Ồ thật là cậu bé ngoan! Ông sẽ cho cháu món quà lớn nhé. Cháu thích gì nhất nào?
United Kingdom suy nghĩ một lát, rồi người hỏi lại:
- Ông có thể cho cháu bất cứ thứ gì cháu thích phải không?
- Dĩ nhiên rồi.
- Ừm... - Người ấp úng, vẫn chưa dám nói ra - Cháu... muốn bố về nhà.
Người đàn ông bỗng rơi vào im lặng vì ông không nghĩ đó là thứ đứa trẻ muốn. Khi ông khẳng định có thể chiều ý người, ông đã nghĩ những đứa trẻ rất thích đồ chơi và ông không khó khăn gì có thể lấy được nó.
- Ông biết đấy - Cậu bé co một chân lên, vừa xoay chân mấy cái vừa nói - Bố cháu có việc phải đi xa. Cháu đã không gặp bố 1 tháng rồi. Cháu muốn bố về.
Santa nhìn thấy nỗi buồn giấu kín trong đôi mắt của đứa bé, những ánh nền chiếu vào làm chúng rung chuyển, cảm tưởng như đứa trẻ sẽ khóc. Ông xoa đầu cậu bé lần nữa.
- Cháu nhỏ, hãy làm đứa bé ngoan và đi ngủ thôi. Ngày mai bố cháu sẽ về.
United Kingdom nhìn ông, hết bất ngờ sang tới háo hức. Đôi mắt tròn trĩnh như sáng lên với niềm vui và hi vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfic- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...