Nuôi trong nhà
France có nuôi một con mèo giống Chartreux, nó có bộ lông màu ghi làm đôi mắt cam của nó sáng chói nổi bật trên cái nền tối màu ấy. Anh gọi nó là Gris (màu ghi), nghĩ đơn giản thôi. Dù nó lười tới mức cả ngày chỉ ăn va ngủ làm những người bận rộn như France cáu không chịu được, nhưng nó ngoan là được, dễ bảo.
Ngày đầu tiên United Kingdom gặp Gris, nó cứ nhìn người một cách tò mò. Người cử động tí thôi là cái đầu nó nghiêng từ bên nọ sang bên kia như đang tìm hiểu đối phương. United Kingdom hơi đưa tay ra thì thấy Gris giật nhẹ, xong nó lại ngửi ngửi nữa.
France đặt vào tay United Kingdom một ít bánh mì, rồi bọc tay mình vào bàn tay nhỏ hơn, đưa về phía Gris. Con mèo thấy mùi đồ ăn lại thêm mùi người chủ quen thuộc nên cũng tiến tới tìm miếng ăn, ăn xong còn tranh thủ liếm mấy cái vào lòng bàn tay của người lạ mới quen kia.
Để làm quen với Gris, United Kingdom cũng chủ động đặt thức ăn của nó vào bát cho Gris, Gris ban đầu có phần chưa chắc chắn nhưng rồi nó cũng tới và ăn ngon lành. Có những lúc họ ngồi uống trà, Gris tìm tới vì mùi bánh nướng, thấy France không để ý đến nó, Gris mới tìm sang người bên kia, đưa chân mèo lên chọc chọc vào chân United Kingdom để gọi người.
Nói về France, thực ra khi nào có United Kingdom ở gần, France sẽ không làm gì cho Gris, anh muốn nó tin và thoải mái với United Kingdom. Anh yêu người nhưng anh cũng muốn quan tâm đến chú mèo đã ở bên anh lâu năm, trở thành một người bạn của France.
Sau vài lần cố gắng, Gris đã biết United Kingdom tốt với nó, cũng thấy chủ mình yêu người tới vậy, nó mở lòng với người, tự mình tìm tới chỗ người và bắt đầu chơi với món đồ chơi cho mèo mà người mang sang.
Sau khi biết người yêu anh thích cả chó, France đã mang về một con giống Beauceron - giống chó chăn cừu của Pháp, quan trọng là nó cũng biết cách bảo vệ chủ nó nữa, con này tên là Noir (màu đen) - vì nó màu đen. Noir khá bình tĩnh, nó không dễ sợ hãi và giật mình, trái lại, độ tập trung của nó cao, cảnh giác tốt, nhưng cũng biết ai nó có thể tin tưởng như France và United Kingdom.
Cơ mà vấn đề thực sự bắt đầu khi United Kingdom mang thai United States of Ameria, con trai đầu tiên của hai người.
Họ nói động vật có giác quan thứ 6 là có thật, Gris và Noir nhận ra có sự tồn tại mới mẻ bên trong United Kingdom khiến cả hai đều tò mò mà tiến lại kiểm tra. Từ sau đó, bất cứ United Kingdom đi đâu trong cung điện Pháp, Gris đều bám theo, còn Noir phải làm việc canh cổng cung điện Hoàng tử.
Đến khi người thấy có phần nặng nề, bác sĩ cũng bảo nên hạn chế đi lại nhiều, người thường loanh quanh trong phòng ngủ của họ với một con mèo ghi nằm trên người của United Kingdom. Chính xác là Gris quyết định ngồi canh bên cạnh phần bụng đang nhô lên của người, đôi khi nó nhẹ nhàng húc đầu vào người United Kingdom như muốn kiểm tra xem người có khỏe không.
Được con mèo ân cần như vậy, nhưng trong mắt người sắp lên vị trí cầm đầu nước Pháp như France chỉ thấy một núi ghen tuông. Ai cho nó leo lên người vợ anh như thế?! Mà vợ anh còn yêu chiều vuốt ve nó! Cái cảnh trước mắt thật là không thể chịu đựng được! France mấy lần đã tiến lại túm phần thịt thừa sau cổ Gris lôi nó xuống, dần là con mèo cũng biết France muốn làm gì, chỉ cần anh đến gần là nó khè lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] Till death do us part
Fanfiction- Title: [Countryhumans FrUK] Till death do us part - Author: Luna - Content: Tất cả oneshots về couples Pháp - Anh bởi tác giả Luna. #1 - #4: đăng lại từ tập oneshorts từ #5: mới - Main couples: FrUK, BrNI, KOFEngScot - Bookcover: Luna (with the he...